Minh Nhi VIP
Review đi đẻ BV Từ Dũ HCM

Chào các Mom, hôm nay em mới có thời gian để review hành trình đi đẻ đầy gian nan của em.
Chuột con nhà em ds 19/9 mà 11/9 (38w6) đã ra với mẹ r. Đêm 9/9 em còn đi siêu thị đi bộ dạo dòng dòng vs chồng, cũng có cảm thấy hơi đau nhẹ nhẹ, linh tính nghĩ chắc cũng sắp đẻ ời. Về nhà nằm ngủ là em đau từng cơn nhưng nhẹ, rạng sáng 10/9 em có đau hơn xíu, chồng em thì nôn gặp con chuột này lắm vì là con so nên cứ hối fai vào viện liền. Thế là 4h sáng ngày 10/9 em với chồng đèo nhau lên viện. Lên khám nở được 1p60 thế là cho nhập sản A lúc 7h.
Ám ảnh bắt đầu từ đây, em vào phòng nhưng ko có giường fai nằm ghế bố, đau lưng dã man ý. Hên sao đến trưa có ng đc xuất viện thế là em xí cái giường :))) đi lấy máu xét nghiệm HIV r khám trong vẫn 1p60 🥺 Tới trưa em hết đau bụng, nằm đánh 1 giấc tại cả đêm vừa đau vừa nôn nên em ko ngủ đc. Ngủ dậy đau típ, h là đau hơn lúc sáng nhưng em vẫn chịu đc. Cứ vậy 10’ 1 cơn mà ko nở thêm. 2 vợ chồng vừa nôn vừa mệt vì nằm sản A phòng 11 ng thêm ng thân ta nói nó nóng nó ồn. Bs của em là bác Giang Châu Võ đến do lúc sáng em có nt bác em theo bác cả thai kì, bác bảo mới nở 1p nếu khoẻ mai cho dề nha 😑 Đến tối 2 vợ chồng đi bộ hết cái bệnh viện cho mau nở thì em đau hơn 10’ 2 3 cơn. Khám trong đc 2p, em nản luôn, từ đó đến khuya em chán chã buồn khám trong nữa, vì cứ khám trong là em bị đau r ra máu 😭 Nguyên đêm em ko ngủ đc fai đi lên đi xuống hành lang mấy tiếng để mong cho mau nở vs đỡ đau chứ nằm nó còn đau hơn. Mà phòng em nằm có mình em đau đợi đẻ còn lại là bệnh lý nên mấy c ngủ ngon ơ còn ngáy nữa 😂 5h sáng em khám trong lần nữa do đau quá thì vẫn 2p em đi vệ sinh thì thấy bung nút nhầy. Đến 9h sáng 11/9 em đau dữ lắm ời mà fai đi siêu âm đợi lâu dã man. Về đến phòng là 10h30 bs vào khám trong nở đc 3p cho lên phòng sanh 2 vợ chồng mừng hết lớn.
Bắt đầu bị cách ly với chồng, 1 mình bơ vơ ở phòng chờ sanh. Khi lên đó sẽ ngồi đợi ở bàn hướng dẫn, được khám trong, được hỏi sinh thường hay dịch vụ, có mua túi màu hồng ko. Em đăng kí sinh dịch vụ gia đình chọn bs Võ, em lên phòng đợi sinh là chồng em nt cho bác, 1 lúc sau bác ghé qua khám trong cho em, bác còn đùa bảo ũa chưa chịu về nữa hả, r bác khám trong bảo có dấu sanh r 3p r đợi bác đi mổ r hãy đẻ nha đừng đẻ liền 😂 đau quằn quại mà bác giỡn dui ghê 😑, em mua túi màu hồng, em ko chọn tiêm ko đau vì nghĩ em vẫn chịu đc có điều mỗi lần cơn gò tới em muốn bẻ cong mẹ nó thanh giường :))) Đăng kí xong xui được vào nằm đo Monitor vs tim thai. Em nằm đo thì lại đau ít cao lắm là 30 mấy trong khi em nhìn mấy c kế bên có khi 80 mấy, la um sùm làm em quang man ghia. Đo xong em dô trong chọn giường nằm. Em nằm mệt muốn ngủ mà nó cứ 2’ 1 cơn, lúc ko đau em ngủ, đau thì em dậy bẻ thanh giường :))) Bữa có c review bảo trong này có 3 loại đau đẻ, 1 là đau mà mặt tỉnh rụi, 2 là đau mà cố kiềm nén lâu lâu quằn quại rên khe khẽ trong miệng, 3 là la làng tr đất làm 2 loại kia quang man. Em là loại thứ 2 😆 đau dữ lắm nhưng vẫn kiềm nén chứ la làng em mắc cỡ lắm. Nằm đến 15h y tá khám nở đc 4p hỏi em có tiêm đẻ ko đau ko. Em thì đau vẫn chịu đc nhưng nghĩ 2 đêm r ko ngủ sợ ko có sức rặn con thế là đk đẻ ko đau. Lát sau đc đẩy đi tiêm, bs đến khám nở 5p 😂 Tiêm xong là 16h đúng là như đc lên thiên đường, em ko còn cảm thấy đau nữa, r đc đẩy vào phòng sanh gia đình 1 lúc sau chồng vào mua cháo cho ăn r 2 vợ chồng tâm sự đồ :)) Đến 18h30 nở đủ 10p ko đau nhưng có cơn gò vẫn cảm nhận đc, bs Võ vào bảo có cơn gò thì rặn mà tại tiêm ko đau nên em rặn đến 18h55 chuột con mới ra. Em bị rạch tầng sinh môn, vết may đc mấy c khen đẹp❤️ Xong phần đi đẻ gian nan của em 😂
Sinh xong đc đẩy xuống phòng hậu sản, ở đây y tá mới cân bé, bé nhà em có 2kg6 mà mẹ gian nan vậy đó 🥺 21h Chồng đi đăng đi phòng khu N 1 giường 1tr5/ngày, hên sao có phòng luôn ko fai nằm hành lang. Phòng ko quá rộng nhưng đối với em là sạch sẽ đẹp đẽ rộng quá đi lâu tại hết thuốc là đau vết khâu ghê gớm. Đã vậy em còn ko tiểu đc fai đặt ống thông 😭 khổ dã man. Mấy c Y tá bảo fai đi lại nhiều ko là viêm bàng quang, sợ quá lo đi tới đi lui trong phòng dù vết thương thốn lắm. Qua ngày hôm sau đc phát viên nhét hậu môn giảm đau nhưng cảm nhận của em là ko giảm bao nhiêu hết nhưng em đi lại đc hơn hwa. Ở gần 4 ngày đc phát 3 viên nhưng em chỉ nhét 1 viên vì sợ mất sữa.Mỗi ngày đều có bs y tá tới khám cho mẹ và tắm cho bé tại phòng. Hên sao em rút ống thông tiểu r đi tiểu đc chớ ko là fai ở lại nữa.
Xuất viện chiều ngày 14/9, tổng cho quá trình vượt cạn của em là 12tr600 gồm 1 đêm ở sản A, sinh thường dịch vụ gia đình yêu cầu bs, tiêm đẻ ko đau, mua túi màu hồng, ở gần 4 ngày khu N phòng 1tr5, BH trả đc 1tr 48% do em sanh sau 24h khi nhập viện cấp cứu. Còn thêm tiền ăn của 2 vợ chồng tiền mua vitamin D3 k2 do bé em bị vàng da nhẹ.
Cảm nhận của em là y tá, hộ lý, bs ở đây đa phần là dễ thương, nhiệt tình, có ng khó nhưng cũng ko đến nỗi làm mình cảm thấy bực mình chứ làm quá là em sực lại àh.
Cảm ơn các Mom đã đọc phần review của em ạ.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM