Tư vấn     Thai giáo
Thu Trang VIP
THAI GIÁO CHO MẸ BẦU
Sốt xình xịch khi con nhà người ta thông minh từ trong trứng nước

Hehe, khỏi phải nói rồi, thai giáo đang hot mà, làm gì có chuyện ko sốt cho đc khi xung quanh mình mẹ nào cũng thai giáo. Cơ mà ôi em còn bận quá, nào chuyện cơ quan, chuyện cơm áo gạo tiền, chuyện làng nước,... đâu ra thời gian mà thai giáo nữa… 😭

😭Thế giờ phải làm sao? Vừa muốn con thông minh, nhưng lại ko muốn dành thời gian cho con…? Vẫn có cách ạ, đó là đọc bài e viết nè :)) Em chia sẻ cách thai giáo cho mẹ bầu đơn giản nhất bằng app Mamibabi cho các mẹ nha.

🥳Bác sĩ bẩu gì về Thai giáo cho mẹ bầu?

TS BS Nguyễn Hữu Trung – giảng viên trường Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, khi bào thai trong bụng người mẹ, trẻ có cảm xúc theo cảm xúc của người mẹ. Để thai nhi khỏe mạnh, bác sĩ Trung cho rằng các mẹ bầu chỉ cần chú ý lúc đang mang thai suy nghĩ đến những điều tích cực là thai nhi sẽ cảm nhận được những điều tích cực rồi.

Vậy thì đơn giản rồi, mẹ bầu thai giáo chỉ cần làm sao cho tâm trạng của mình tích cực nhất, hạnh phúc nhất thì con sinh ra sẽ thông minh, khỏe mạnh. Nắm được điều này rồi thì mẹ bầu sẽ ko cần phải quá quan tâm đến việc mỗi ngày mình cần làm gì để thai giáo, ko cần phải cố “làm thật nhiều” vì lo sợ con kém thông minh phải ko ạ?

🥳Lợi ích của Thai giáo:

Tốt đẹp cho con
Gắn bó gia đình
Tu dưỡng được mình
Lợi nhà, ích nước

Nhà giáo Nguyễn Viết Hùng đã đúc kết 4 lợi ích của Thai giáo thành một bài thơ như trên Thời kỳ trong bụng mẹ (tiên thiên) quan trọng gấp nhiều lần sau khi sinh (hậu thiên) là cơ may số một, là thời gian vàng để bà mẹ giúp con NÊN NGƯỜI TỐT ĐẸP sau này.

🥳Thêm một dẫn chứng về hiệu quả của thai giáo

Chu Văn Vương là vị vua sáng lập ra nhà Chu, triều đại trị vì lâu nhất trong lịch sử Trung Quốc (gần 800 năm). Đó là một bậc thánh quân không chỉ trị nước anh minh, mà còn là tác giả của một tác phẩm kỳ diệu vào bậc nhất của nhân loại: Kinh Dịch. Tương truyền, mẹ Chu Văn Vương khi có mang nhà vua, đã giữ gìn rất cẩn thận theo kinh nghiệm phương Đông.

Bà không để mắt phải nhìn những gì xấu xa, tàn héo. Bà để ngoài tai mọi lời thô lỗ, mọi giọng cục cằn, mà đêm cất tiếng hát ru cho đứa con trong bụng, lắng nghe những khúc nhạc trong trẻo, du dương. Khi đi đâu, bà cũng bước những bước thong dong uyển chuyển, ngồi không ngồi chiếu xô lệch, đứng không đứng nơi dơ bẩn. Bà tự đọc với ngữ điệu trìu mến, diễn cảm nhất những áng thơ hay, những sách danh nhân, gương sáng trong lịch sử,... Tất cả, bà đều tưởng tượng như đang nói cho con nghe, đang hướng cho con ngắm, đang tâm tình thủ thỉ cùng con... "Đi đứng, ngồi nằm đều nhẹ nhàng, cười nôi vừa phải, dù tức giận cũng không chửi mắng" (Theo ghi chép từ sách Tân sách thai giáo).

Vậy các mom cũng có thể thấy rõ ràng lợi ích của thai giáo rồi phải không nào? Nói ko ngoa chứ thai giáo chính là một trong những cách để tạo ra vĩ nhân hehe. Có khi đứa bé trong bụng các mom sau này sẽ trở thành vĩ nhân đó.

🥳Về các phương pháp thai giáo, đơn giản có thể chia ra làm 2 phương pháp:
+ Trực tiếp: Ôm ấp, massage bụng bầu; chơi trò chơi vận động như ấn đẩy, đèn pin; cho bé nghe nhạc; trò chuyện cùng bé...

+ Gián tiếp: Mẹ tưởng tượng những hình ảnh tích cực; giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan; vận động hợp lý; tiếp xúc với cái đẹp…

🥳Học thai giáo miễn phí ở đâu

Cơ bản thì không có gì miễn phí, các bài viết trên mạng đa số ở dạng cung cấp thông tin, không có nhiều giá trị về mặt thực hành, đọc xong cũng chỉ để biết thôi các mom ạ. Đa số các bài này xào đi xào lại của nhau, đọc xong thấy na ná nhau.

🥳TOP 5 CÁCH THAI GIÁO ĐƠN GIẢN NHẤT KHI DÙNG APP MAMIBABI

Em chia sẻ cùng các mom nha, trên app đã được thiết kế sẵn các hoạt động theo ngày rồi ạ, rất đơn giản, ko mất thời gian tìm hiểu, cứ mở app ra là làm đc.

1. Nghe nhạc thai giáo, truyện thai giáo audio: Cái này đơn giản nhất rồi. Bật lên và cho con nghe thôi ạ. Các mom để điện thoại gần bụng, âm thanh vừa phải, tránh ốp tai nghe vào bụng nha.

2. Đọc truyện thai giáo, kết hợp massage bụng bầu, trò truyện thủ thỉ với con. Tốt nhất là rủ chồng tham gia cùng cho nó tình củm ạ.

3. Thai giáo ánh sáng: dùng đèn pin hoặc đèn điện thoại các mẹ nha, trên app cũng có hướng dẫn rồi ạ.

4. Chơi game thai giáo: nhiều game hay, dễ chơi, luyện trí não, kiểu như Sudoku. Nó cũng là một hoạt động thai giáo tốt mà ở mấy nước Do Thái họ hay áp dụng á.

5. Học dần các kiến thức Nuôi dạy con: Trên app có nhiều bài học ngắn về Nuôi dạy con được trình bày công phu, các mom nên sắp xếp thời gian học luôn, để đến lúc em bé ra đời rồi SML, ko có thời gian học đâu ạ

🥳Chỉ đơn giản vậy thoai.

😻Em gửi thêm các mom một số link hữu ích:

Truyện thai giáo cho bé: Mamibabi có truyện audio và truyện tranh là độc quyền, ko tìm thấy đc ở đâu khác:
- Audio: mamibabi.com.vn/audiobook
- Truyện tranh: mamibabi.com.vn/newscategory/33/truyen-tranh-th...
- Truyện chữ: mamibabi.com.vn/newscategory/15/truyen-thai-giao

Sách thai giáo cho mẹ bầu: mamibabi.com.vn/newscategory/14/sach-thai-giao

Tặng thêm các mom bài viết về Phương pháp thai giáo Taegyo đang hót hòn họt ạ: mamibabi.com.vn/news/528/thai-giao-taegyo-10-th...

Chúc các mom thai giáo hiệu quả nha! 🥰😍😘

3 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM