Dung Nguyen VIP
HÀNH TRÌNH VƯỢT CẠN SAU 3 LẦN TÁCH ỐI. DKS 3/9.

🍉 38w, mình đi kiểm tra thai định kỳ thì cân nặng bé là 3kg6, đklđ 95cm. Mặc dù mình đã giảm hẳn chế độ ăn, giảm cơm giảm đồ ăn vặt, nói chung giảm tất cả nhưng con vẫn lên 3 lạng/ tuần.

Bác bảo có vẻ hơi to vì còn 2 tuần nữa mới đến ngày dks. Mà xương chậu của mình là bình thường chứ ko phải dạng nở rộng. Nên bác hẹn mình 39w quay lại bác sẽ tách ối lần 1 để giúp mình chuyển dạ sinh thường. Và trên 39w rồi nên sinh bé là ok.

🍉 39w, mình quay lại kiểm tra, bé được 3kg7. Bác tiến hành tách ối lần 1 (lúc đó tử cung xóa đc 50% rồi) và dặn về theo dõi nếu vỡ ối hay có cơn gò 2 - 3 cơn/ 10p thì vào viện. Còn nếu ko 3 ngày sau quay lại tách lần 2. Về nhà mình thấy im re. Chỉ hơi đau lâm râm thôi. 3 ngày sau quay lại thì con lên 3kg8. Đklđ 96cm. Bác tách ối lần 2. Bác hẹn nếu chưa thấy gì thì mai quay lại tiếp. Và lần này cũng chả thấy gì 😅. Ngày tiếp theo mình lại qua Bác. Lần này Bác tách lần 3 và hỏi ý kiến vợ chồng mình là có muốn đợi đến ngày dks luôn hay muốn ngày mai nhập viện kích sinh. Vì bác bảo tình hình của mình sợ ko chuyển dạ vì đã tách ối 3 lần nhưng ko thấy gì. Và bây giờ nếu để yên đến ngày dks thì có nguy cơ mổ vì thai to. Trưa đó vc mình đi ăn rồi uống cf, chuẩn bị tinh thần mai nhập viện kích sinh. Ai dè chiều tầm 5h đang nằm nghỉ thì nghe cái bụp rõ to, mình ngồi dậy thì nước ào ra. Mình biết là vỡ ối rồi nên vào tắm rửa thay đồ, chuẩn bị đồ đạc rồi 2vc gửi bé lớn ở nhà cho dì, 2vc gọi xe lên thẳng TD cấp cứu. Trên đường chồng mình gọi cho bác Ngọc để báo cho Bác.

🍉 Đến cấp cứu, mình được vào trước, chồng mình ở ngoài khai báo y tế. Mình vào cũng khai báo y tế bên trong sau đó lấy số stt đợi vào khám. Mình khám nở hơn 2p rồi làm thủ tục nhập viện, tự dưng bị sốt nên phải đeo vòng đỏ nè. Đki dịch vụ nên mình đóng tạm ứng 10tr. Lúc nhập viện là 20h (lúc đó mình đau tầm 10p/ 3 cơn, nhưng vẫn có thể chịu được)

🍉 Lên nhập trại, thay đồ rồi vào khám trong, nghe tim thai, lấy máu, lấy thêm một số thông. Do chiều mình chưa ăn gì nên nhờ các chị gọi cho chồng mua hộ hộp cháo. Ráng ăn xong hộp cháo là các chị gọi vào đo cơn gò. Và 3 tiếng kinh hoàng bắt đầu :)). Lúc này cơn đau tăng dần. Nhưng vì đang đo nên mình ko dám cựa quậy, mỗi lần có cơn đau là hít thở sâu. Dần dần cơn đau tới nhanh và dày hơn, mình phải gồng và nắm thanh giường. Do mình khó thở nên tim thai bị tuột, mình phải thở oxy và truyền dịch cho tim thai ổn định, người toàn dây nhợ. Lúc này là bắt đầu đau dồn dập, mình năn nỉ mấy chị cho tiêm mũi ko đau nhưng ko đc, vì mình bị sốt và tim thai ko ổn định nên ko tiêm đc. Ôi lúc này mình khóc luôn, ban đầu ráng dặn lòng cố gắng giữ sức để rặn nhưng đau quá rồi nên cứ khóc tutu🤣. Mình nghĩ thôi rồi chắc lát bị đẩy đi mổ vì cứ vậy mình chịu ko đc, thở ko nổi luôn, xỉu là đẩy đi mổ :)). Mình đang cầu cho bác Ngọc vô lẹ coi tình hình mình sao chứ mình vừa sợ vừa đau quá. Một hồi mình mắc rặn mình la ới lên xong mấy chị xuống khám, mình tưởng đc đi đẻ rồi ai dè chị đó bảo "chưa đâu em. Chưa nở đủ". Trời ơi thế là mình khóc bảo biết khi nào em đc đẻ đây trời. Nằm trong vô vọng một hồi thấy chị kia đẩy xe nằm tới kêu mình đi đẻ, ôi ánh sáng hi vọng của cuộc đời mình le lói, mình đc đẻ rồi =)). Mình đki dịch vụ gđ nhưng hết phòng và mình cũng ko đợi đc nên đẩy qua sinh dv thôi (phòng ốc bao sạch sẽ, đẹp đẽ luôn). Mình nằm được tí là bác Ngọc vô tới, lúc Bác vô như nguồn động lực lớn cho mình vậy á. Bác động viên mình rồi hướng dẫn mình rặn, suốt lúc sinh cứ khen mình giỏi và bảo cố gắng lên, Bác ân cần lắm. Và thế là cu nhà mình ra đời lúc gần 12h đêm. Mình đki lấy tế bào gốc nữa nên lúc đó chỉ việc nằm ôm con và xem các chị lấy tế bào gốc. Sau đó Bác may tsm cho mình. Mình đau nên nói Bác và Bác tiêm thêm thuốc tê cho mình. Vừa may Bác vừa động viên mình cố gắng. Bác may kĩ lắm. Đêm đó về phòng, thì gần sáng mình đã đi vệ sinh được. Đến tầm chiều là mình đi nặng được luôn. Mình ngồi dậy cho bé bú vô tư luôn á. Ngày hôm sau Bác lên phòng hỏi thăm mình nữa (Bác siêu dễ thương 😁). Bé mình được bác đỡ trộm vía rất ngoan, bé bú xong là ngủ thôi. Bác mát tay quá. Gia đình mình rất biết ơn và trân quý tình cảm của bác dành cho gia đình.

🍈 Mình sinh thường dv + yêu cầu bác sĩ + ở phòng 1tr2/ ngày + xông 2 lần + gội đầu 1 lần + các khoản lặt vặt (tắm bé, tiêm ngừa, thăm khám bé, mua giỏ hồng đi sinh,...) là hết gần 8tr. Được trả lại 2tr.

👉 Nói chút về bác Ngọc nha: ban đầu mình theo 1 bác khác gần nhà (nhà mình ở Gò Vấp), nhưng vì Bác ko đỡ sinh cho mình nên mình chuyển sang bác Ngọc lúc 34 tuần (mình đọc review và hỏi chị người quen). Ngày đầu tiên tới khám mình bị ấn tưởng bởi bác khám rất kĩ, coi giấy tờ của mình, rồi siêu âm kĩ lắm lắm, sau đó dặn dò mình đủ kiểu, giải thích đủ điều. Mình có tật hay hỏi đi hỏi lại mà Bác vẫn vui vẻ. Về nhà có gì thắc mắc nt zalo cho Bác là hồi Bác rep lại ngay. Chi phí khám bên Bác thì cực rẻ. Chỉ 250k/ khám + siêu âm. Bác tách ối cho mình ko lấy tiền nữa chứ. Lần đầu tiên mình add zalo cho Bác để hỏi một số vấn đề, mặc dù mình chưa qua Bác khám bao giờ nhưng Bác tl rất nhiệt tình và cặn kẽ. Nói chung mom nào đang muốn theo bsi riêng thì bác Ngọc là lựa chọn số 1 í. Chẳng cần biết bác nổi tiếng hay ko nhưng bác có tâm, giúp đỡ sản phụ hết lòng. Bác ko bày vẽ, có gì nói đó. Bây giờ gặp ai mình cũng giới thiệu qua Bác hết á 😁

Chúc các mom có một thai kì mạnh khỏe và vượt cạn thành công nha ❤

2 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM