Phuong Thu VIP
REVIEW VỀ KHU SCTG VIỆN 108
Chào cả nhà ạ, e vừa sinh hôm 20 em xin rv sơ qua về dvu sctg ở viện 108 cho các chị tham khảo ạ!
1. Về khám thai và hồ sơ sinh:
Em làm hss ở tuần 35
E đi vào ngày thứ 2 ạ, bv rất đông, làm hss hết 2tr570k bao gồm khám , siêu âm và các xét nghiệm máu nước tiểu... e thấy các chị nói là làm hss rất nhanh chỉ trong vòng mấy tiếng, nhưng hôm đó e đi bác sĩ phòng 8 nói là chiều thứ 5 quay lại mới có kết quả xn máu. Vậy là e phải đi 2 lần mới làm xong hss. Làm hss đặt cọc trước 10 triệu ạ.
E sinh mổ hết 35tr được hưởng bảo hiểm 3 triệu2 . Có voucher 5 triệu là e đc giảm 8triệu ạ.
Trong quá trình đi khám e thấy có dấu bệnh nhân ưu tiên nhưng e vẫn phải đợi k đc khám ngay và luôn như các chị rv, ít nhất là đợi 2-3 người mới tới lượt, trong khi những người đó k có dấu bn ưu tiên ạ.
Về siêu âm thì e khuyên các chị nên vào siêu âm phòng 4 nhé. Bs nhẹ nhàng ok ạ.
Sau lần khám ở tuần 35 thì bs hẹn tuần 37 khám lại, trong gói đc 1 lần siêu âm, 2 lần chạy máy free ạ. Khám free với bs 3 lần ạ.
Vì nhà e xa viện mỗi lần đi khám phải có chồng đưa đi nên e thường đi vào chiều thứ 7 nên bs ở phòng 8 khá tỏ thái độ k thích vì 4h chiều đã rục rịch nghỉ làm r, dù e đi sớm nhưng đi vào t7 các chị nên đi sáng ạ, vì chiều tgian cực kỳ hạn hẹp sẽ k kịp ạ
2 . Về đi sinh
E có cơn đau chuyển dạ trước dự kiến sinh 1 ngày. E vào viện khi có 2 cơn đau/ 10 phút. Vào lúc 3h chiều mở đc 2,5p, bs cho làm hồ sơ nhập viện, bs tiêm 2 mũi kích co bóp tc. E đau đến tối mở đc 8p lên bàn đẻ rồi bs bấm ối để đẻ r nhưng lại bị suy tim thai bs chỉ định mổ cấp cứu, gọi ng nhà ký cam kết các kiểu rồi e đc đẩy lên phòng mổ, tại vì e quá đau , từ lúc e vào viện e k biết giờ giấc thế nào cũng k để ý được gì , k được nhìn bảng tên bs, y tá hay điều dưỡng gì cả. Chắc do e chịu đau khá kém hoặc do e đau nhiều.e thấy các chị đều rất nhiệt tình quan tâm ạ, trong quá trình chuyển dạ các chị vào hỏi han và theo dõi tình hình liên tục. Chỉ duy nhất 1 bs hay hét vào mặt e là thở đi cố thở đi cho con nó thở mặc dù e đã rất cố gắg nhưng đau quá chỉ há hốc mồm ra kêu.
Khi vào phòng mổ kip mổ cực kỳ oke ạ, đây là điều e cảm thấy hài lòng nhất khi đẻ ở đây ạ, các bs đều hài hước, tâm lý hỏi han quan tâm, lúc e đau quá và tinh thần cũng bất ổn các chị trog kip mổ trấn an và động viên rất nhiều để e ổn định lại, trong quá trình mổ e vẫn lơ tơ mơ nhưng các a chị vẫn cố gắng trò chuyện cùng e, mổ lấy e bé ra r thì bs đưa e bé lại cho e nhìn r cho da kề da vì e yêu cầu đc da kề da.
Kết thúc ca mổ các a chị vẫn tiếp tục trấn an vì lúc ý k hiểu sao e cứ khóc mãi k nín đc. À e bé sẽ được 1 bs đưa xuống để gặp ng nhà và tiêm vtvk , viêm gan B trog khi mẹ khâu vết mổ ạ, e bé có nhạc happy birth day vang lên cả khu luôn ạ,
À đi sinh thì k cần mang gì hết ạ, e mag duy nhất 1 chũn cuốn cho bé và 1 bộ quần áo mẹ mặc sau sinh để hôm về mặc, mẹ nào có thẻ bảo hiểm thì mang đi ạ.
3. Thời gian ở viện 3 ngày
1 ngày các chị điều dưỡng sẽ vào vệ sinh cho mẹ 3 lần sáng, trưa, tối. 3 ngày nằm viện ngày đầu tiên sẽ có bs vào khám mẹ , còn lại đều có bác sĩ nhi vào hỏi han tình hình bé, ngày mẹ được ăn 4 bữa sáng trưa tối và ăn 1 bữa đêm, đồ ăn khá ngon ạ, mỗi tội là cơm hơi nguội ạ.
Người nhà đc vào thăm ngoài giờ hành chính tối đa 2ng, 1 người duy trì 24/24 ạ
Có vde gì trog suốt mấy ngày nằm viện thì cứ bấm chuông các chị sẽ vào ngay, buổi sáng tầm 7 rưỡi các cô sẽ mag bé đi tắm nhé ạ. Ngày thứ 2 e bé đc đo thính lực, ngày thứ 3 kiểm tra tim, cái này là free nhà e k hề đăng ký hay đc voucher ạ. Ban đêm bấm có vde gì bấm chuông các cô vào ngay và luôn , e thấy k ai có thái độ hay khó chịu gì ạ. Mẹ cũng đc qtam về vde sữa nữa nhé.
Ngày t2 bé sẽ đc cắt rốn ạ, cuống rốn đc giữ lại cho ng nhà mag về. Trc khi xuất viện bs nhi dặn mẹ bổ sung vtm D3 có k2 ạ, nhưng k kê thuốc gì hết. À mẹ sinh mổ xong sẽ đc truyền kháng sinh, giảm đau; tiêm co tc ạ.
Ai muốn chiếu tia plasma thì đăng ký ngay lúc đầu ạ, 350k/ lần, còn ai có voucher thì free 4 lần ạ
à e quên nói về phòng, phòng thì đúng là bí thật ạ, nhưng sạch sẽ vì các cô lau dọn liên tục luôn, các chị nên nằm giường ngoài nhé, giường trong thì sẽ k có tý gió điều hoà nào ạ, hôm e đi đẻ may mắn là được ở 1 mình 1 phòng số 4 . Mãi đến hôm về mới có 1 gđ khác vào . Bồn cầu thì ít khi xả 1 lần là ok phải xả 2 lần ạ 😂
E nhớ gì viết nấy nên lủng củng các chị thông cảm nha. 😬
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM