Kimtrinh Nguyen VIP
HÀNH TRÌNH ĐI ĐẺ MÙA CORONA
[Bài viết mang tinh chất chia sẻ cho các chị em đang mang bầu, có khả năng phải đẻ mổ và đặc biệt là chọn đẻ ở Bệnh viện Từ Dũ như mẹ Tom. Đồng thời, hi vọng các ông bố tương lai cũng sẽ hiểu, thương hơn những gì vk mình đã trải qua để tránh những câu nói chẳng hạn như “người ta đẻ ào ào 2-3 lần có sao đâu hay đẻ mổ có đau đâu mà rên,...” 😞 ]
Hành trình bắt đầu từ tuần 36, mẹ Tom nghỉ làm ở nhà chờ đẻ, lúc đi làm hay có thói quen uống nhiều nước nên không sao vừa nghỉ làm ở nhà thì bị thiếu ối (hoang mang lần 1), bác sĩ khuyên về uống sữa tươi không đường cho lên ối, mẹ Tom uống cũng tích cực lắm sau 1 tuần tái khám, ối không thấy tăng nhưng em Tom từ 3kg tăng lên 3,5kg =))))))))) (Hoang mang lần 2), đọc trên mạng có nhiều người 3,9-4kg vẫn đẻ thưởng được nên cũng hi vọng là mình vẫn đẻ thường được. Tới tuần 39, được đà, Tom lên kg không kiểm soát và chạm mốc 3,9 kg, bs bảo số kg này khả năng đẻ thường dễ bị rủi ro nên khuyên đẻ mổ, mà ở Từ Dũ phải đủ 4kg trở lên mới được đăng ký mổ nên cho về 2 ngày sau tái khám. Trộm vía, Tom cũng hợp tác, 2 ngày tái khám em lên 4kg nên bs hỏi mai bác có lịch trống mẹ muốn mổ luôn hông, hông biết lúc này mình có suy nghĩ đủ kỹ trước hay không mà book lịch luôn, tối về nghĩ lại mới thấy bắt đầu hơi sợ mà lỡ rồi chơi luôn :v :v
Sáng hôm 28/03, 5h sáng cả nhà dậy, chuẩn bị đồ đạc bắt xe lên thẳng Từ Dũ lúc 7h. Mùa dịch nên tới phòng cấp cứu có mình bầu được vào còn người nhà ngồi chờ ở ngoài. Công nhận lúc đó không biết ăn trúng gì mà ung dung dễ sợ, vào một mình mang bụng bầu đi làm thủ tục giấy tờ nhập viện, đi khám tử cung, tim thai, lấy máu xét nghiệm các kiểu sau đó vào phòng chờ được mổ. Đã phải nhịn đói từ 12h đêm hôm trước (mổ thì phải nhịn ăn nha mn) thêm cái ngồi chờ mệt nên mình cũng nằm ngủ 1 giấc, tới lúc dậy là tầm 12h kém thì nghe được đọc tên chuẩn bị lên phòng mổ. Tự nhiên có sự run nhẹ, bắt đầu chuỗi lo sợ dồn dập:
- Lần 1 tra tấn lên tinh thần: vào thay đồ mổ, nằm lên giường, ngta đẩy vào phòng mổ, phòng hơi to, trống quắc chỉ có máy móc kèm 2 cái đèn polo siêu to khổng lồ 😊, nhỏ giờ chưa biết dao kéo là gì cho tới khi đi đẻ, nằm nhìn bóng đèn mà tưởng tưởng như mình sắp chết :v :v. Cũng hên là ngta chích gây tê tuỷ sống, tê hết phần dưới cộng với lấy màn che hết mặt nên ngoài cái đầu còn nhận thức thì không có chút cảm giác gì. Vừa nghe bs bảo là bắt đầu mổ nha, 5p sau là nghe tiếng em Tom khóc, 4,2kg bs nói - mình nghĩ trong đầu hên là quyết định mổ chớ kiểu này đẻ thường thì chỉ có banh phần dưới thôi các mẹ ạ =)))))))) thở phào nhẹ nhõm, Tom được để lên ngực mẹ để áp hơi, giờ là mình bỏ mặc bs khâu hay làm gì làm. Xong xuôi 2 mẹ con được đẩy xuống phòng hồi sức sau mổ, tới 6h kém được đưa về phòng riêng. Chích thuốc gây tê thì tuỳ cơ địa mỗi người nhưng thường gây cảm giác lạnh rợn gai ốc và nặng hơn là ói, nhưng nếu ráng ngủ được thì sẽ đỡ hơn nha.
- Lần 2, tra tấn về mặt thể xác: trước giờ cứ nghe người ta nói “thấy 8 ông trời” còn chưa hình dung ra nhưng nó có thật các mẹ ạ =)))))))))). Nằm trên giường bệnh tới tầm 12h đêm, thuốc tê bắt đầu tan hết mới thấy đau tè vl, đó là hiển nhiên vì nguyên ngày có đi đâu kèm được truyền chắc 5-6 bình nước biển + thuốc giảm đau, nên tỉnh rồi chỉ có 1 cảm giác nếu hk đi vệ sinh là bể bóng đái, bắt đầu phải lọ mò nhờ người thân đỡ dậy. Ôi thốn, chưa bước chân xuống giường, chỉ cần hơi cuối nhẹ người khom dậy là đã thấy say sẩm mặt mày, đau như muốn đái ra quần, ôi cảm giác ấy không bao giờ quên được. Tới ngày hôm sau tập đi lại từ từ, nhưng đứng lên ngồi xuống còn khó khăn nên đã số là nằm một chỗ như bị liệt, vì cũng chưa có sữa Tom bú sữa ngoài nên tạm thời mẹ nó hơi phế =))))))
- Các mẹ chỉ cần vượt qua 2 mốc này thì hành trình đi đẻ gần như đã hoàn tất rồi nha :v :v
————————-
Review về dịch vụ Từ Dũ
Trước giờ nghe Từ Dũ đông người nên khi chọn đẻ ở đây cũng sợ không có phòng phải nằm hành lang, hên ghê chắc ăn ở cũng tốt nên vào là Đăng ký được phòng 1 giường ở Khu H (giá 1tr/ ngày), khu này cũng dịch vụ nhưng tầm trung, mẹ nào ở Khu N thì Vip vs mắc hơn nha. Mẹ Tom chọn đẻ mổ dịch vụ được chỉ định Bác sĩ mổ nên thấy mọi thứ khá Ok, lúc làm thủ tục nhập viện thì đặt cọc trước 10 tr, tổng chi phí cuối cùng bao gồm mổ dịch vụ và tiền phòng ở 3 ngày, thuốc các kiểu sau khi trừ Bảo hiểm tầm gần 10tr (cũng rẻ hơn so với dự tính ban đầu nên thấy hơi bất ngờ). Các mẹ đi đẻ nhớ tháo hết dòng vàng bạc các kiểu ở nhà chớ không người ta cũng bắt tháo à trừ trường hợp không tháo dc thì phải làm cam kết các kiểu nên hơi mệt.
Giấy tờ cần mang theo đi đẻ là CMND gốc và Thẻ Bảo hiểm Y tế gốc (nếu có), ngoài ra cần mang thêm bản photo CMND, thẻ Bảo hiểm và Sổ hộ khẩu có tên mẹ ( mỗi thứ 3 bản) để làm thủ tục nhập viện và Giấy chứng sinh cho bé.
Ở Từ Dũ không có lo ăn hàng ngày nên gia đình phải tự đi mua. Tuy nhiên ở khu dịch vụ nên: bé được tắm rửa hàng ngày, có sẵn nước sôi được giao tới 2 lần/ ngày (5h30 sáng và 2h chiều) nên không cần mang bình thuỷ, có phòng xông ở lầu 5 khu H luôn nên các mẹ sẽ được cho đi xông hơi vùng kín nha =))), phòng mình ở có máy điều hoà và máy nước nóng lạnh, đặc biệt mình khá ưng ý là bé được kiểm tra khá kỹ bao gồm chích ngừa, xét nghiệm máu và kiểm tra di tật chỉnh hình như tay chân có quẹo hay không, mặt lệch,... các kiểu thì sẽ được tư vấn cách masage. Mùa dịch nên ở phòng bệnh chỉ có 1 người ở lại chăm, được phát thẻ thăm bệnh để kiểm soát, ngoài bé thì mẹ hay ai cũng phải đeo khẩu trang cho nên cảm giác đi đẻ trong mùa dịch nhưng khá yên tâm, các mẹ có đi đẻ trong mùa này cứ bình tĩnh nhé!

Sau gần 10 tháng mang nặng đẻ đau, ngoài lời được cục vàng 4,2kg, còn có 1 bụng mỡ lỏng bỏng nhìn như bầu 4-5 tháng, một đường mổ nằm ngang và một tá vết rạng từ đùi, mông và bụng rạn đen, chắc nhìn gương gớm lắm nên giờ mẹ Tom cũng chưa có dám soi gương nữa :(((((( chưa kể nhiều khi mới đẻ sữa chưa về còn bị áp lực về tinh thần nữa nên các ông bố nên thấu hiểu và an ủi cho các mẹ đỡ tủi thân nha!

Cuối cùng, chúc các mẹ hạ cánh thành công hén =)))))))
Chào thân ái và quyết thắng!!!

Nguồn: Thảo Phạm

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM