Đã hoàn thành

Vận động, nhận thức: Đi bắt chước các con vật

Giới thiệu

Mục tiêu bài học
  • Bồi dưỡng tính sáng tạo và trí tưởng tượng cho trẻ
  • Giúp trẻ bồi dưỡng thêm khả năng phân biệt và khả năng phân loại
Độ tuổi thích hợp 1 tuổi 7 tháng
Dụng cụ / Chuẩn bị

Các thẻ hoặc sách có hình con vật

Phương pháp / Các bước thực hiện

1
Đưa những thẻ hoặc sách về các con vật được chuẩn bị trước đó cho trẻ xem qua, như hình con mèo giơ giơ chân, hình con sếu chân dài, hình con vịt hay lắc lắc cái đầu, hình con chuột lấm la lấm lét, hình con cua chỉ biết bỏ ngang, v.v...

2
Mẹ lấy thẻ đầu tiên - hình con mèo giơ giơ chân lên, để trẻ xem cách thể hiện động tác con mèo đi như thế nào.

3
Mẹ cùng trẻ bắt chước các con vật bước đi, mẹ làm mẫu để trẻ đi theo. Sau vài phút, lại chọn đến con vật thứ hai, và cứ tiếp tục bắt chước như vậy.

4
Trước khi bắt chước các con vật bước đi, mẹ có thể thử cho trẻ tưởng tượng về kiểu dáng đi lại của các con vật, như vậy càng phát huy được trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.

5
Trẻ vốn có thể bắt chước các thứ, nên mẹ phải tạo nhiều cơ hội và không khí để trẻ có thể bắt chước được nhiều thứ hơn. Vậy cần phát triển khả năng bắt chước của trẻ như thế nào, các chuyên gia đã đưa ra ba kiến nghị sau

6
1. Trẻ không muốn chơi trong một hàng rào nhỏ hẹp, thì cho trẻ ra khỏi hàng rào.

7
2. Tạo một nơi cho trẻ để các đồ chơi, đồng thời chuẩn bị số đồ chơi mang tính chất dụng cụ để trẻ vừa phát huy sự khéo léo của tay, vừa phát huy trí tuệ tìm tòi.

8
3. Bố mẹ phải hướng dẫn chính xác cho trẻ bắt chước, hướng dẫn trẻ những thứ mà trẻ có thể phát triển lành mạnh.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Các bài học khác
1.5 - 2 tuổi