Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 40

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 40 cung cấp cho mẹ bầu các món ăn vừa giúp hồi phục sức khỏe vừa giúp lợi sữa sau sinh.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Bé yêu chuẩn bị đến bên mẹ rồi. Từ giờ trở đi, mẹ hãy chú trọng tới các món ăn lợi sữa mẹ nhé. Chất lỏng là một phần vô cùng quan trọng trong chế độ ăn sau sinh vì đây là “nguyên liệu" để cơ thể mẹ sản xuất thêm nhiều sữa cho bé yêu. 

- Ngoài việc uống nước, sữa, trà... mẹ nên ăn các món súp, canh… để vừa có thêm nhiều nước, vừa có thêm dưỡng chất cho cơ thể. 

- Món canh 7 ngày: 

  • Canh mọc nấu rau củ thập cẩm
  • Canh sườn, khoai tây, cà rốt
  • Canh rau ngót thịt nạc
  • Canh trứng đậu phụ
  • Canh gà hầm ngải cứu
  • Canh đu đủ thịt lợn
  • Canh sườn bí xanh 

Món rau 7 ngày:

  • Rau lang
  • Su su
  • Quả mướp
  • Quả bầu
  • Khoai lang
  • Rau dền
  • Đậu đũa 

- Món thịt 7 ngày: 

  • Thịt nạc kho tàu
  • Thịt gà rang gừng
  • Đuôi bò hầm thuốc bắc
  • Đậu phụ nhồi thịt
  • Tôm rang thịt
  • Cá chép hấp thì là
  • Thịt chân giò luộc 

- Món nước 7 ngày:

  • Nước cam 
  • Nước ngó sen
  • Nước gạo rang
  • Nước đậu đen 
  • Nước chè vằng
  • Sữa tươi nóng
  • Sữa đậu nành

Vận động tuần thứ 40:

Ngoài việc đi bộ, mẹ bầu có thể tập các động tác squat và dựa lưng vào tường để giúp việc chuyển dạ dễ dàng hơn. Mẹ cũng nên xem lại video các bài tập giúp giảm đau và dễ sinh.