Mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh?

4.8/5 (173 đánh giá)

Trí thông minh của trẻ phát triển ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ. Mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh? Trong bài viết dưới đây, Mamibabi sẽ chia sẻ với bạn những loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn để con thông minh.

Mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh?

1. Mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh?

1.1. Các loại thực phẩm giàu Omega 3

Các loại thực phẩm giàu Omega 3 có thể kể đến các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, dầu cá… hay các loại hạt như óc chó, hạt lanh,...

Các loại thực phẩm giàu Omega có chứa acid béo không no đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bé phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ. Không những vậy, mẹ bầu biết không Omega 3 còn giúp mẹ bầu chống các triệu chứng trầm cảm khi mang bầu, giảm thiểu nguy cơ sinh non đó mẹ!

1.2. Các loại thực phẩm giàu axit folic

Axit folic là dưỡng chất cực kỳ quan trong trong việc hình thành và phát triển mô não của thai nhi. Do đó, mẹ bầu nên bổ sung các loại axit folic cho cả mẹ và sự phát triển của con.

Mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh? Một số các loại thực phẩm giàu axit folic có thể kể đến như súp lơ xanh, rau chân vịt, măng tây,...

1.3. Các loại thực phẩm giàu sắt

Nhiều mẹ bầu băn khoăn nên ăn gì để con thông minh từ trong bụng mẹ? Ngoài những loại thực phẩm giàu Omega 3, giàu axit folic có thể kể đến những loại thực phẩm giàu sắt. Các loại thực phẩm giàu sắt có thể kể đến như: thịt bò, lòng đỏ trứng, rau xanh,..

Vì sao bổ sung sắt lại cần thiết cho mẹ bầu trong qúa trình mang thai? Như chúng ta đã biết, sắt là một trong những vi chất cần thiết trong suốt quá trình mang thai của mẹ bầu. Việc bổ sung đầy đủ sắt sẽ giúp mẹ bầu giảm thiểu tình trạng thiếu máu, sinh non, con chào đời nhẹ cân. Không chỉ vậy, việc bổ sung sắt còn giúp mẹ bầu phát triển thai nhi, giúp bé phát triển và khoẻ mạnh đó mẹ bầu!

1.4. Các loại thực phẩm giàu Iot

Iot cũng là một trong những loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi của nhiều mẹ bầu: “Mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh?” Iot rất quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi. Một số loại thực phẩm giàu Iot có thể kể đến như rau chân vịt, rau cần, trứng gà, cá, cua biển,...

Việc thiếu Iot có thể dẫn đến tình trạng suy tuyến giáp, khiến mẹ bầu có thể chảy nhiều máu sau sinh, tiền sản giật; con sinh ra cũng kém phát triển hơn bạn bè đồng trang lứa, nhẹ cân.

1.5. Các loại thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là loại thực phẩm rất quan trọng trong việc xây dựng các tế bào não và kích thích sự phát triển não bộ ở thai nhi. Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt bò, trứng, sữa, thịt gia cầm, rau củ quả,...

2. Bổ sung các loại Vitamin

Ngoài các loại thực phẩm nêu trên, mẹ bầu cần bổ sung thêm các loại vitamin như A,B,C,D… và một số loại khoáng chất như canxi, magie,... để quá trình phát triển của thai nhi được toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.

Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào thể trạng của mẹ bầu mà mẹ nên có chế độ ăn uống, bổ sung các loại vitamin phù hợp. Mẹ có thể nhờ sự tư vấn của bác sỹ để có chế độ ăn uống phù hợp với từng giai đoạn của thai kỳ mẹ nhé!

Trên đây là những loại thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung khi mang thai để quá trình phát triển trí não của con được toàn diện. Hi vọng bài viết trên đây của Mamibabi sẽ ít nhiều giúp được các mẹ. Nếu cảm thấy bài viết này hay các mẹ có thể share cho các mẹ bầu khác cùng đọc nhé!

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG