Đặng Thu VIP
Review đi đẻ mùa dịch đúng lúc Hà Nội giãn cách xã hội ạ :)))
Mình vừa đẻ xog ở PSHN cách đây hơn chục ngày, chia sẻ lại cho các mom kinh nghiệm đi sinh mùa dịch ạ.
Mình đẻ bé thứ 3, sinh thường. Năm 2019 mình đẻ bé thứ 2 cũng ở đây và rất hài lòng.
Khi được 39t6 ngày mình vào viện khám thì đc bs chỉ định test covid để hôm sau nhập viện kích sinh vì mình k có dấu hiệu chuyển dạ ( trước đó cả thai kì mình khám bs Phạm Thị Trang khoa D3 ở pk Hiếu Lê nhưng do dịch nên khi mình đc 39t thì pk phải đóng cửa nên tuần cuối m phải vào viện khám). Khám xog xuôi thì hai vk ck mình đi test covid, mình khám chiều chủ nhật nên khá là ít người.
Sáng hsau mình tròn 40w, vẫn k có hiện tượng chuyển dạ, 6 rưỡi hai vk ck vào nhập viện ở B101. Mình test pcr nên khoảng 5h sáng hôm đó là có kq rồi nên đc nhập viện luôn. Mình đc y tá khám trong và chị ý tách ối luôn cho mình ngay lúc ấy. Làm xog thủ tục nhập viện thì khoảng 8h mình có mặt ở khoa D3, vào theo dõi monitor và khám trong, thì lúc ấy mình đã mở 2p (sau khi tách ối khoảng 1 tiếng) vậy nên may quá k cần phải kích sinh nữa. Trong phòng theo dõi mình đc đo monitor và khám trong liên tục, đã đẻ 2 lần ở đây nên mình thấy việc khám trong hay tách ối các y tá, BS đều làm rất nhẹ nhàng và mình k hề bị đau, các mom cứ thoải mái, thả lỏng người là k sao đâu ạ.
Tầm 8h30 mình xog 1 lượt đo monitor thì đc ra ngoài, ra ngoài mình tranh thủ ăn bánh và uống sữa. Tới 9h mình trở lại phòng theo dõi chuyển dạ và ở trog đấy luôn k đc ra nữa. Tầm 11h hay 11 rưỡi j đó mình đc chuyển sang phòng đẻ và tiêm gây tê ngoài màng cứng giảm đau, các cô tiêm khá nhanh và nhẹ nhàng thôi ạ. Tới khoảng 12h thì mình đc chị hộ sinh hỗ trợ đút cháo cho ăn do trk khi vào phòng đẻ mình đăng kí ăn cháo cho bữa trưa. Do tiêm giảm đau nên mình khá nhẹ nhàng, cũng có đau nhưng ở mức nhẹ thôi và cảm nhận đc cơn gò và những bé thúc xuống. Mình sinh lần 3 nhưng mở khá chậm, trong lúc ở phòng đẻ thì chỉ có các chị hộ sinh khám trong liên tục và theo dõi các chỉ số cho mình, các chị rất nhẹ nhàng, thân thiện, dạy mình cách rặn, hỗ trợ mình uống nước,...Tới khi mở hết 10p thì hộ sinh gọi cho BS vào đỡ đẻ, thì khoảng 2h kém 15 mình đã sinh bé. Bé đc da kề da vs mẹ luôn, nằm trên bụng mẹ 60p kể từ khi sinh (xa mẹ có lúc đi cân bé thôi ạ). BS đỡ đẻ và trực tiếp khâu cho mình luôn. Mình nhờ BS đặt phòng 2 giường để thuê cả 2 giường luôn thì Bs đặt đc cho mình phòng 306 D3, phòng rộng đẹp luôn ạ nhưng mình quên k chụp ảnh.
Đẻ thường nên chiều hsau là mình ra viện, ngày đc đki 3 bữa ăn ( chắc do dịch nên k có 5 bữa như trước nên mình ăn bị đói ạ :))), các mom nên mang theo sữa đi để đẻ xog hoặc khi đói có sữa để uống, vì dịch nên chỉ đc 1 ng nhà chăm và tuyệt đối k đc ra khỏi khoa luôn ạ nên thiếu j k đi đâu mà mua đc, mình đói cũng chỉ pha sữa uống thôi, ng nhà thì trk khi đi sinh mình cbi sữa tươi vs bánh ngọt nữa rồi nên cũng đỡ. Trong phòng có sẵn tã chéo, áo, chăn ủ cho con, phích nước nóng, bình nước, cốc, 1 bộ kem đánh răng, bàn chải, dầu gội, sữa tắm, chậu nhỏ và bô. Ga và váy áo của mẹ thì bẩn có thể đổi. Có cây nước nóng ở mỗi tầng. Nên các mom cân nhắc mang đồ đủ dùng, như mình đẻ thường thì chỉ cần mang bình sữa, sữa, khăn sữa, nc muối sinh lí, rơ lưỡi, son, dao, tỏi và 1 bộ đồ, khăn mũ bao tay, khăn ủ cho bé lúc ra viện và 1 bộ đồ thay cho mẹ khi ra viện. Vì dịch nên mình chuẩn bị khá là nhiều đồ do cũng có nghe thông tin k đc di chuyển ra khỏi khoa nên cần j mình đều mang đi hết. Cơm và cháo của viện ăn cũng tạm ổn ạ. Trong quá trình ở viện cần j các mom ấn chuông gọi y tá ạ, các c hỗ trợ nhiệt tình ạ. Mình đẻ xog ngoại trừ việc đói quá vì trưa vs sáng đều ăn cháo thì rất khoẻ vì tiêm giảm đau nên k bị mất sức nhiều trong quá trình sinh bé, vết khâu của mình cũng rất ổn, k bị đau nhiều.
Mình chiếu tia plasma 4 lần, xông vùng kín, ngày đc y tá vệ sinh 3 lần, còn bé mình đăng kí lấy máu gót chân sàng lọc full luôn hết hơn 3tr6. Mình ở phòng thuê luôn 2 giường là 3tr/1 ngày. Nói chung từ y tá, BS tới phòng ốc k có j để chê ạ.
Dịch bệnh các BS phải làm việc giãn cách nên bs Trang k vào viện để đỡ đẻ cho mình đc (lần mình sinh bé t2 cũng bác Trang đỡ nên lần này vẫn muốn đc bác đỡ, nhưng vì dịch và mình sinh đúg tuần bác nghỉ giãn cách nên là chịu 😞 ) nhưng thật sự BS quá có tâm và tận tình, bác lo lắng, dặn dò mình từ những điều nhỏ nhất, bác nhờ bs Nguyễn Khắc Toàn đỡ đẻ cho mình, trộm vía em bé ngoan, mẹ khoẻ, bs Toàn cũng rất nhẹ nhàg, thân thiện, nhiệt tình, còn đki cả phòng giúp mình nữa. Thật sự đẻ lần 3 nhưng mình vẫn khá lo lắng, may mắn gặp đc toàn các Bs tận tình nên cực kì yên tâm ạ!
Tổng lần này mình thanh toán hết hơn 25tr ạ. Các dịch vụ mình dùng như ở trên. Mình hộ khẩu ở Hà Nam, lên Hà Nội chờ sinh trước hôm giãn cách. Đẻ xog hai vk ck mình đi xe gia đình từ viện về Hà Nam luôn và cách ly tại nhà 14 ngày, chỉ cần giấy ra viện có ghi kq PCR âm tính là qua chốt thôi ạ. Hi vọng chia sẻ của mình sẽ giúp các mom đỡ hoang mang khi đi sinh mùa dịch ạ!
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM