Mamibabi Tư vấn
3 MẸO CHẾ BIẾN ĐỒ ĂN NHANH - SẠCH - NGON CHO MẸ BẦU

Ăn nhẹ là một trong những điều mẹ bầu cần quan tâm nhất trong suốt thai kỳ của mình. Mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn, thay vì ăn 3 bữa lớn, mẹ nên ăn 5 - 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Ngoài các bữa chính, mẹ có thể ăn thêm bữa phụ sáng, bữa phụ chiều hoặc bữa phụ tối nếu thấy đói.

Việc ăn nhiều bữa trong 1 ngày có thể khiến mẹ bầu mất nhiều thời gian chế biến. Dưới đây là 3 mẹo nhỏ giúp mẹ chế biến đồ ăn nhanh gọn mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon và vệ sinh:

1. SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU “NỀN" GIỐNG NHAU.
Ví dụ: mẹ có thể chọn nguyên liệu nền là bí ngô và gọt vỏ, bỏ hạt sẵn rồi chia nhỏ thành từng phần. Sáng ăn cháo bí ngô, chiều uống sữa yến mạch bí ngô. 2 món ăn này tuy đều dùng bí ngô nhưng có hương vị hoàn toàn khác nhau, sẽ không làm mẹ bị chán.

2. CẤP ĐÔNG TRÁI CÂY
Trái cây đông lạnh không chỉ giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe mà còn giúp mẹ tiết kiệm thời gian sơ chế. Mẹ nên rửa, gọt vỏ và cắt nhỏ trái cây rồi chia thành từng túi zip hoặc từng hộp nhỏ, để vào ngăn đá tủ lạnh và dùng hết trong vòng 1 tuần. Mỗi lần uống, mẹ chỉ cần lấy ra 1 phần, cho vào máy xay là đã có món sinh tố thơm ngon. Mẹ nhớ để sinh tố đỡ lạnh rồi mới uống nhé. Mẹ có thể áp dụng cách cấp đông này cho nhiều loại thực phẩm khác như thịt, cá và lưu ý nên dùng hết trong vòng 1 tuần.

3. CÓ ÍT NHẤT 1 MÓN LÀM BẰNG MÁY
Máy ở đây là các loại máy móc hoặc dụng cụ hỗ trợ nấu ăn như nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm, nồi ủ chân không… Mẹ chỉ cần bỏ nguyên liệu vào, máy sẽ nấu hộ. Trong thời gian đó, mẹ có thể tranh thủ làm việc khác. Trong mỗi bữa ăn, mẹ hãy có ít nhất 1 món sử dụng máy móc để tiết kiệm thời gian cho mình nhé.
Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Dinh dưỡng - Món ăn
Ăn gì để vào con không vào mẹ?
TÌM KIẾM