Tải
APP
3 MẸO CHẾ BIẾN ĐỒ ĂN NHANH - SẠCH - NGON CHO MẸ BẦU

Ăn nhẹ là một trong những điều mẹ bầu cần quan tâm nhất trong suốt thai kỳ của mình. Mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn, thay vì ăn 3 bữa lớn, mẹ nên ăn 5 - 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Ngoài các bữa chính, mẹ có thể ăn thêm bữa phụ sáng, bữa phụ chiều hoặc bữa phụ tối nếu thấy đói.

Việc ăn nhiều bữa trong 1 ngày có thể khiến mẹ bầu mất nhiều thời gian chế biến. Dưới đây là 3 mẹo nhỏ giúp mẹ chế biến đồ ăn nhanh gọn mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon và vệ sinh:

1. SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU “NỀN" GIỐNG NHAU.
Ví dụ: mẹ có thể chọn nguyên liệu nền là bí ngô và gọt vỏ, bỏ hạt sẵn rồi chia nhỏ thành từng phần. Sáng ăn cháo bí ngô, chiều uống sữa yến mạch bí ngô. 2 món ăn này tuy đều dùng bí ngô nhưng có hương vị hoàn toàn khác nhau, sẽ không làm mẹ bị chán.

2. CẤP ĐÔNG TRÁI CÂY
Trái cây đông lạnh không chỉ giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe mà còn giúp mẹ tiết kiệm thời gian sơ chế. Mẹ nên rửa, gọt vỏ và cắt nhỏ trái cây rồi chia thành từng túi zip hoặc từng hộp nhỏ, để vào ngăn đá tủ lạnh và dùng hết trong vòng 1 tuần. Mỗi lần uống, mẹ chỉ cần lấy ra 1 phần, cho vào máy xay là đã có món sinh tố thơm ngon. Mẹ nhớ để sinh tố đỡ lạnh rồi mới uống nhé. Mẹ có thể áp dụng cách cấp đông này cho nhiều loại thực phẩm khác như thịt, cá và lưu ý nên dùng hết trong vòng 1 tuần.

3. CÓ ÍT NHẤT 1 MÓN LÀM BẰNG MÁY
Máy ở đây là các loại máy móc hoặc dụng cụ hỗ trợ nấu ăn như nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm, nồi ủ chân không… Mẹ chỉ cần bỏ nguyên liệu vào, máy sẽ nấu hộ. Trong thời gian đó, mẹ có thể tranh thủ làm việc khác. Trong mỗi bữa ăn, mẹ hãy có ít nhất 1 món sử dụng máy móc để tiết kiệm thời gian cho mình nhé.
Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
39 thích
0 thảo luận · 8 chia sẻ


XEM THÊM TRONG HỘI
Dinh dưỡng - Món ăn
Ăn gì để vào con không vào mẹ?
BÀI ĐĂNG CÙNG QUAN TÂM
BÀI ĐĂNG MỚI
Xem thêm các bài đăng mới

BÁCH KHOA TOÀN THƯ