Brahmi Pham VIP
CẢM THẤY BIỂT ƠN! 🙏🏻

Xin chào các mẹ bầu và các mẹ bỉm đã từng sinh và đang thăm khám cũng như tham khảo lựa chọn Bảo Sơn là nơi chào đón đứa con bé bỏng của mình.

- Mình mới sinh hôm 21/06, giờ cơ thể cũng đang dần đi vào quỹ đạo nên mình ngồi viết review cho các mẹ đây. Hơi dài nhé các mẹ.

- Tập 1 năm 2014 mình sinh thường, quan niệm khi đó tới nay vẫn k thay đổi đó là đẻ sẽ rất mệt nên cần lựa chọn bệnh viện bác sĩ tốt là 1, dịch vụ tốt là 2. Khi đó mình đang ở Saigon nên mình lựa chọn Bvqt Hạnh Phúc. Mọi thứ k thể chê vào đâu đc cũng như thời kỳ bầu và sinh bé thứ 1 rất dễ dàng và nhẹ nhàng.

- Tới tập 2 lần này, trong đầu mình vẫn luôn đinh ninh là mình sẽ sinh thường. Khi cấn bầu, mình đã tham khảo các bv từ Vinmec, TC, HN,… nhưng đi sẽ hơi xa với nhà mình, mà mọi người hay bảo đứa thứ 2 sinh sẽ nhanh hơn đứa thứ 1. Nên khi đó mình tham khảo Bảo Sơn vì gần nhà nhất. Khách quan thực sự thì cơ sở vật chất tại Bảo Sơn chưa đc đầu tư mạnh so với những bệnh viện trên nhưng vẫn đủ tiêu chí sạch sẽ, riêng tư. Mà nhất là khi mình check ra thì trc đó các bác sĩ tại BS toàn là trưởng-phó khoa tại các bệnh viện phụ sản. Nên mình quyết định mua gói sinh thường tại BS từ 22w. Bây giờ mình mới thấy đây là lựa chọn sáng suốt của cuộc đời mình.

- Trong các thời kỳ thăm khám thì cũng như nhiều mẹ review, siêu âm bác sĩ nói kỹ càng về các chi tiết của em bé (mặc dù nhiều lúc mình vẫn k hình dung ra 😅😅), suất ăn khi khám xong ở bên khách sạn BS thì mình luôn ăn súp bí đỏ vì mình thấy rất ngon và vừa miệng mình. Thường thì mình sẽ đi khám vào buổi chiều vì vắng hơn, trừ đợt xét nghiệm đường huyết lúc 28w và lấy máu tuần 36 là mình đi khám vào buổi sáng.

- Tuần thứ 36 mình xn huyết học thì bác sĩ có nói mình bị tiểu cầu thấp và chỉ định mình qua bên viện Huyết học để xét nghiệm kỹ lại về tiểu cầu, nếu quá thấp mà k biến chuyển thì khi sinh mình sẽ phải truyền tiểu cầu. Và cứ cách 10d mình lại lấy máu bên viện HH 1 lần để kiểm tra (tổng 2 lần). Tới khi 38w5d (19/06) tới lịch mình tái khám, bác sĩ check thấy tiểu cầu mình đã tăng hơn và siêu âm vẫn bình thường nên bác sĩ dặn tới 25/06 bên viện HH hẹn mình qua lấy máu thì vẫn qua để chắc chắn 1 lần nữa cho yên tâm vì dự sinh mình 28/06.

- 1:22am ngày 21/06 mình đang ngủ tự nhiên oá nước ra mình tưởng tè dầm, mắt nhắm mắt mở vào nhà vệ sinh để đi vs thì nhìn thấy quần chíp be bét máu, ngó xuống nước tiểu cũng đầy máu như khi còn kinh nguyệt. Hoảng quá gọi mẹ để chuẩn bị vào viện. Thay quần áo rồi thay đồ, lên xe là 1:44am, tới bệnh viện là 1:54am. Đi đến cửa có anh bảo test Covid đã mình bảo “để sau đi em vỡ ối rồi” (rất may trên đường đi không bị oá nước hay gì cả và mình vẫn nghĩ vỡ ối).

- Lên trên tầng 5 thì chị y tá đưa vào phòng và mình thấy mót đi vệ sinh, mà cũng lại ra máu như ở nhà, chị y tá gọi bác Cốc ra khám trong cho mình thì nước máu lại ào ra, bác Cốc bảo theo dõi thêm 1 lúc. 3p sau bác Cốc lại khám trong cho mình thì máu ào ra như cắt tiết tong tỏng dưới sàn. Mình kịp nghe thấy bác Cốc bảo: “Thôi k đc rồi gọi ekip mổ gấp”. Tới khi đó mình sợ gồng hết cả người lên nhưng cũng chỉ tâm lý là sắp phải mổ, chứ chưa biết chuyện nguy hiểm ntn.

- Mình được đẩy lên tầng 7, mọi thứ diễn ra nhanh chóng từ tiêm tê vào tuỷ sống, sau đó tấm vải che ngang mình k nhìn thấy bên dưới diễn ra ntn nữa. Phần thân dưới mình tê liệt hoàn toàn, mình bị buồn nôn, buồn ngủ lắm và mình hỏi mình có thể ngủ đc k, bác sĩ gây tê cho mình bảo “em bé chuẩn bị ra rồi, giờ bác sĩ giằng xé bụng mình ntn cũng kệ nhé”. Và đúng là cảm giác bị giằng xé bụng thật sự, k có cảm giác đau nhưng cảm giác bụng mình bị giằng co cho tới khi nghe thấy tiếng em bé khóc. Thực sự là mình cũng k biết dao rạch bụng mình lúc nào 😅🙄

- Mình có hỏi bác sĩ gây tê cho mình là em bé có ok k, khi biết con ổn rồi mình muốn ngủ, mặc kệ bên dưới đc khâu vá ntn. Lúc y tá mặc đồ cho em bé xong và áp má em và má mình, cảm giác mình có cả bầu trời trong tay.

- Rồi mình được nằm truyền và có y tá ngồi theo dõi mình, cho tới khi 2 chân mình co lên đc thì đưa mình về phòng sau sinh.

- Thời gian kể từ khi ở nhà có dấu hiệu đến lúc em bé ra đời chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 tiếng, nhanh hơn vũ bão.

- Mình ở phòng 503 và up to 4 ngày phòng riêng nên người nhà cũng có suất ăn. Vì chồng mình đang ở nước ngoài nên bé lớn 7t của mình cũng vào viện vì ở nhà k ai trông (mẹ mình ở viện chăm sóc mình). Nchung người nhà chẳng phải làm gì cả, bé nhà mình ăn cơm viện ngon lành vì đồ ăn đầy đặn mà ngon miệng, sáng nào cũng chọn ăn phở 😂

- Sau sinh 2 hôm bác sĩ mới nói cho mình biết là mình bị bong rau non, máu ra như cắt tiết, chẳng có cơn gò hay tử cung mở gì cả thì chẳng thể sinh thường đc, chỉ cần chậm 1 chút thôi là phải cắt bỏ tử cung và hỏng em bé 😭😭. Ôi nghĩ tới việc 1 đứa bé đã 39w mà còn k đc làm người chắc mình điên dại mất, cắt bỏ tử cung chẳng có nghĩa lý gì cả.

- 4 ngày 3 đêm ở viện mình thường xuyên đc các bác sĩ qua hỏi han và các y tá ở đây tận tình chăm sóc, giúp thay bỉm và pha sữa cho em bé ăn. Đến khi mình về bạn y tá Thương còn xách đồ cho mấy mẹ con bà cháu mình lên xe. Mình thì ăn đủ combo đau từ vết mổ, co dạ con, ngực căng nhức. Nếu phải tự làm mọi việc nữa thì chắc ngất 😅😅.

- Vậy mới thấy sự lựa chọn của mình là sáng suốt, cả đời này biết ơn bác Cốc và ekip mổ cho mình ngày hôm đó, nếu k thì k biết 2 mẹ con mình đang như thế nào. Lựa chọn đẻ dịch vụ thì thích thật nhưng điều quan trọng tiên quyết là bác sĩ chuyên môn tốt hay không. Mà bv BS đang nâng cấp, mấy hôm mình ở viện là hơi ồn do sửa chữa nhưng em bé trộm vía ăn rồi ngủ, còn mình mệt nên cũng ngủ. Hai mẹ con bình an là đc, ồn ào chỉ như gió thoảng qua tai.

- Kính chúc bác Cốc và các y bác sĩ tại bệnh viện BS thật nhiều sức khoẻ để đỡ đẻ cho các mẹ bầu. Chúc bệnh viện đc nhiều mẹ bầu biết tới hơn để lựa chọn là nơi hạ cánh an toàn cho mẹ và bé.

With Love ♥️

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM