Cá Chép VIP
Tâm sự và chia sẻ về sinh non và sinh mổ ở Vinmec Times City Ha noi
Em chỉ mới và định có một bé thôi mà vô group này làm em có động lực sinh thêm quá ạ ( truớc đây em rất muốn có nhiều bé nhưng do sinh mổ + sinh non lại thêm quá trình chăm bé khiến em thay đổi). Nhiều mẹ có 3 bé trở lên thực sự khiến em ngưỡng mộ và tò mò làm thế nào các mẹ có thể chăm nhiều con cùng lúc được thế? ( em 1 đứa đã chiếm hết thời gian của em rồi 😭 ) . Xin các mẹ chia sẻ và cho em xin kinh nghiệm với ạ?
Còn đây là tâm sự của em về chuyện sinh non và sinh mổ ở Vinmec Times City Ha noi
Cả thai kỳ em hoàn toàn khoẻ mạnh, hoạt động sinh hoạt như bình thường, ăn uống ngon miệng, đi du lịch, yoga, kiểm tra gặp bác sĩ theo lịch hẹn đầy đủ.
Vậy mà, đến tuần 34 của thai kỳ em đi khám thai bác sĩ trưởng khoa Vinmec ( bs Nghĩa ) bác còn khen em và em bé phát triển rất tốt, em bé quay đầu, khung xương chậu phù hợp sinh thường còn bảo em kiểm soát cân nặng bé đừng để to quá khó sinh. Và ngay tối hôm ấy khoảng 10 giờ em vào toilet trước khi ngủ thì bỗng dưng nước xối xả chảy xuống, em hốt hoảng nghĩ thôi chết xong rồi ( vì em có đọc sách đuợc biết vỡ ối là chuẩn bị sinh ). Em bảo chồng xong gọi cho bác Nghĩa bác bảo vào viện luôn. Em có mang tả sau sinh. Và 2 vc gọi taxi vào viện, trên taxi em cảm giác nước cứ chảy xối xả. Đến viện em vô phòng cấp cứu có 2 bạn trực hỏi em các câu hỏi căn bản xong bảo chị y tá đưa lên phòng sinh 😲 e hốt hoảng bảo em chưa muốn sinh bây giờ, bạn ấy giải thích là vì thai 34 tuần nên ưu tiên cho bé trước nếu thai nhỏ thì mới ưu tiên mẹ.
Sau khi lên phòng sinh có chị bác sĩ Dung vào kiểm tra, làm các thủ xét nghiệm xong rồi thông báo là có thể em phải sinh luôn không giữ thai được ( lúc này em khóc em cứ nài nĩ là giữ thai thêm cho em được bao lâu hay bấy lâu vì thai em còn non quá ). Bs giải thích ối của em rách lỗ to rồi nên ối chảy ra hết nên không còn cách giữ thai. Bây giờ có hướng là tiêm trưởng thành phổi cho bé mà tiêm phải đủ 2 mũi cách nhau trong bao nhiêu tiếng em quên rồi thì mới có tác dụng mà tiêm mũi này cũng có xác xuất là tăng nhanh nguy cơ nhiễm trùng ( vỡ ối thì sẽ nhiễm trùng vô bào thai ). Vợ chồng cân nhắc và quyết định. Thật ra lúc này bác sĩ nói nhiều lắm mà về chuyên môn nên em không nhớ hết. Bên Vinmec có thông dịch viên nhưng vì tối nên chỉ gọi điện và dịch cho chồng em hiểu ( chồng em người nước ngoài ).
Đây là điều mà cá nhân em không thích nhất ở Vinmec là đưa thông tin rất nhiều và toàn thông tin chuyên môn nghiệp vụ cho thai phụ, người nhà rồi bảo mình quyết định mà k có lời khuyên của Bác sĩ ( cảm giác giống như là mình quyết định thì có gì mình chịu trách nhiệm ý mà mình thì có hiểu gì chuyên môn đâu cơ chứ )
Sau một hồi bàn bạc thì Vc em quyết định tiêm trưởng thành phổi cho bé. Cả đêm em khóc suốt không ngủ nỗi. Đến sáng thì có bác sĩ khác vào khám và chỉ định đi siêu âm, siêu âm là bác sĩ người Mỹ bác bảo hết sạch ối rồi, lúc đó em thấy bụng em nhỏ lại con em cử động ntn em đều thấy qua lớp da bụng hết ( trông sợ lắm ) , bác cũng an ủi là 34 tuần cũng không đến nỗi, bạn bác sinh non nhưng rất khoẻ mạnh và thông minh không có gì khác biệt đâu đừng lo.
Ôi sao em thấy em viết dài dòng quá rồi nhỉ? Thôi chắc em viết tóm gọn lại tý chứ không kể chi tiết nữa sợ mọi người ngán đọc hihi
Vâng, vì đo monitor nhịp tim bé vẫn đập tốt nên bác sĩ vẫn chưa can thiệp gì, em tiêm được mũi truởng thành phổi thứ 2. Em không có cơn đau hay cơn gò nào cả.
Có một bác sĩ nam vào nói với em trước khi làm hồ sơ sinh ở viện là vì bé nguy cơ sinh non nên sau sinh phải ở lồng ấp thì chi phí là 3tr5/1 ngày chỉ là tiền phòng và các chi phí của thuốc, máy móc hỗ trợ nên ít nhất 6 triệu 1 ngày mà bé chưa sinh thì không biết bé ntn để có thể tính được sẽ nằm bao nhiêu ngày. Nhanh thì 5-6 ngày lâu có thể cả tháng hoặc hơn. Chi phí ở viện cao mà chị không có bảo hiểm, vậy chị có muốn chuyển qua viện công không? Nhưng Vc em vẫn quyết định sinh ở đây.
Vì nguyện vọng của em là sinh thường nên cả ngày em vẫn chờ 1 cơn đau và mở thêm nhưng mãi chỉ 1 phân 🙄. Em có tiêm kích sinh nhưng cũng k đau k mở thêm. Tóm lại là sau khi chờ gần 70 tiếng thì em cũng bắt đầu có cơn gò và rất đau, đau quặng cả đêm đến sáng tầm 6h bác sĩ kiểm tra vẫn k mở và hội chuẩn xong rồi bảo em là giờ phải mổ cấp cứu nếu em không mổ em phải ký giấy miễn trừ trách nhiệm cho viện.
Đương nhiên em đồng ý mổ vì con trong bụng quá lâu rồi. Nói thêm là bác sĩ có nói đi nói lại vì tim con em đập tốt và ổn định nên để lâu vậy chứ ca khác là mổ gấp rồi.
Gây tê một phát ăn ngay, nhẹ nhàng không đau gì cả, ekip gây tê có trong phòng mổ cùng và trấn an em liên tục. Bác sĩ khoa Nhi cũng túc trực hỗ trợ, Bác sĩ Thái mổ chính cho em nói một câu với em khién em rất xúc động mặc dù chỉ là câu nói ngắn “ Phải mổ thôi con, không sao đâu con “ cảm giác như bác thấu hiểu tâm can em lúc đó vậy ý.
Rất nhanh sau đó tiếng con em khóc to lên , em thấy con em đem ra bàn cho bé lau hút, cân rồi quấn khăn đem đến cho em, bác sĩ nhi bảo là trộm vía các chỉ số bé đều ổn định, nặng 2kg03g nhưng vì sinh non nên bs phải đem về lồng ấp theo dõi thêm. Em ở lại khâu vết mổ sau đó về phòng hồi sức sau sinh.
Lúc ở phòng này em cứ sợ với cả chuẩn bị tâm lý hết thuốc tê sẽ đau lắm này nọ nhưng có 1 anh bác sĩ lại giới thiệu tên và nói là bác sĩ gây tê giảm đau cho em. Bs nói “ em yên tâm trước khi em cảm nhận được đau bên anh sẽ có cách để ức chế cơn đau của em, em sẽ không cảm thấy đau quá mức gì đâu, không phải sợ” Anh ấy tiêm vào 1 hay 2 bên đùi em cũng k nhớ rõ lắm.
Rồi em về phòng, những ngày sau đó em hồi phục theo trình tự và không hề có cảm giác đau đớn nào. Cảm thấy thoải mái thư giản vì được nghĩ ngơi, phục vụ và ăn ngon.
Riêng về phần con em thì bé tự thở, có thể bú bình mà không cần nhờ máy móc nhưng bé bị nhiễm trùng vì vỡ ối lâu nên phải vào thuốc. Và chiếu đèn trị vàng da.
Em vào thăm con em khóc rất nhiều vì em thấy con bé quá, bé như con mèo ý, cảm giác như xương và da không thôi sợ lắm, cảm thấy tội nghiệp và có lỗi với con.
Đến giờ em cũng không biết nguyên nhân vì sao lại sinh non mà không hề có dấu hiệu hay cảnh báo nào trước như vậy. Em hỏi bác sĩ cũng nói k biết được lý do chính xác vì vỡ ối non có rất nhiều nguyên nhân 😞
Tổng kết là em và bé ở Vinmec 5 ngày sau sinh và truớc đó là 72 tiếng chờ sinh. Chi phí mổ đẻ lần 1, sàng lọc sau sinh, chi phí của bé tất cả khoảng hơn 80 triệu.
Điều em không hài lòng ở Vinmec là như em có kể ở phần đầu rồi và cả thêm là bé em nằm phòng 3tr5 1 ngày là được 1 phòng cho người nhà bên khoa nhi mà không thông báo em biết để em nhận phòng cho mẹ và dì em từ Sài gòn ra ở.
Còn tất cả về bác sĩ, y tá, dịch vụ chăm sóc , cơ sở vật chất ở bệnh viện em rất rất hài lòng và cảm thấy quyết định đúng đắn khi chọn sinh ở đây lẫn biết ơn đội ngũ y bác sĩ nhiều lắm.
Cho em kể thêm là chị y tá trực phòng em lúc truớc mổ có nói bác sĩ Thái mổ cho em là nguời có kinh nghiệm hơn 30 năm và là truởng khoa đẻ bv phụ sản trung uơng nên em yên tâm, cả người nhà em bên ngoài có gặp người nhà của thai phụ khác và họ đều nói bác sĩ là nổi tiếng mát tay và đặt lịch hẹn bác mổ cho vì bác chỉ làm thứ 7 ở Vinmec thôi. Làm em cảm thấy thật may mắn ý.
Con em trộm vía rất dễ nuôi hay cười, không khóc dai, khoẻ mạnh và các cột mốc phát triển ngang với bé đủ ngày đủ tháng, không biết có phải do vía bác đỡ bé ra không nữa ạ hihi
Tâm sự chia sẻ của em dài quá rồi. Cám ơn các mẹ đã đọc ạ.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM