Hương VIP
Một chiếc Review Vinmec CentralPark ❤
Thấy team nhà mình review Vin Times nhiều nên nay có thời gian rảnh em review một chút về Vinmec Central Park cho team SG ạ. Và trường hợp của em là không mở hồ sơ sinh ở tuần 36w thấy topic này cũng hot nên em review luôn cho mng tham khảo. Em có sử dụng bảo hiểm Athena - gói MICP4 chi trả cao nhất 100 triệu theo chi phí sinh.
Em theo dõi thai kì tại phòng khám riêng của bác sỹ, bác cũng là người nhà của em, nên em ko vào Vin khám. Các mốc quan trọng thì em đều vào BV Hạnh Phúc để làm xét nghiệm (chi phí bên HP có phần nhẹ tiền hơn). Ban đầu em cũng định mua gói 36w tại Vin để cho hai mẹ con yên tâm nhưng trúng đợt dịch thì Vinmec ko bán gói đó nữa. Chỉ đến mở hss và tới ngày sinh thì đi đẻ thôi. Thì em có hỏi bên bảo hiểm có chi trả tiền mở hss không, thì bên bảo hiểm ko chi trả mà chỉ chi trả tiền khám lần cuối trước khi lên bàn đẻ. Thế là em bàn với bác sỹ của em, và có hỏi bên tư vấn Vin, thì Vin vẫn nhận sản phụ đến đẻ kể cả ko mở hss trước đó ở tuần 36w. Nên em quyết định đợi khi chuyển dạ sẽ vào làm các xnghiem để đc bhiem chi trả tối ưu.
👉🏻 đến đây có nhiều mom sẽ bảo là ko có bao nhiêu tiền tại sao ko mở hss để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con, tiết kiệm làm gì rồi đến lúc đó lại ko có hồ sơ gì nguy hiểm cả 2 mẹ con. Nhưng ko phải như thế, vì em vẫn đang theo bsy của em, và mọi hồ sơ xnghiem bsy của em đều nắm rõ trong tay, tức là cả thai kì bsy theo dõi em rất sát sao, bsy em biết hai mẹ con đang khoẻ yếu ra sao. Chứ đâu phải em ko khám gì mà cứ thế vào Vin đi đẻ đâu ạ 😀 em ko khuyến khích mng ko mở hss mà mỗi ng mỗi hoàn cảnh thui. Như em thấy 7tr tiết kiệm dc mua dc bao nhiêu bỉm sữa cho con, đến lúc chuyển dạ mình vẫn dc làm xnghiem mà còn dc bhiem chi trả cơ ^^
👆🏻 Ngày 2/6 tại phòng khám riêng của bác sỹ
Em ko có dấu hiệu chuyển dạ ở tuần 39w, em đã đau người và xương chậu rất nhiều, ngủ xoay ng một phát là hai hàng nước mắt trào ra. Con em khi siêu âm đã 4kg1 nên em có nói với bác, bác ơi đằng nào cũng phải mổ rồi, bác mổ cho con sớm luôn đi, mà thật ra 39w cũng đủ rồi chứ hông sớm nữa. Thì bác cũng lưỡng lự, vì bác vẫn muốn chờ chuyển dạ tự nhiên và sinh thường hay sao ấy. Em năn nĩ con đau nhiều quá, h để chuyển dạ tự nhiên con ko biết bao lâu nữa. Thì bác quyết định hẹn ở tuần thứ 40 cho em vào Vin. Bác bảo là cứ vào Vin buổi sáng siêu âm và khám 1 lần nữa, nếu thai vẫn to thì bác sẽ cho mổ (chắc bác nghĩ sẽ có sai số ở phòng khám riêng của bác)
👆🏻Ngày đi đẻ 9/6/2020
Em đến bệnh viện lúc 7h sáng, vì quá cận ngày em ko book đc lịch mà bác dặn cứ vào Vin rồi alo bác, bác sẽ sắp xếp cho. Đến nơi, em đc đưa đi siêu âm, ko có bác sỹ của em ở đó nhưng chắc có dc dặn trước. Thì bsy siêu âm là bác Liên, gọi đt cho bsy của em nói là em bé đầu to, 4kg, và sản phụ cạn ối nên mổ luôn trong hôm nay đi. Mà em ko biết tại sao lại cạn ối, dù em ko bị rỉ ối, mẹ e cứ hỏi bộ con rỉ ối ko biết hả :(( dù em ko hề bị, nên mấy tuần cuối nguy hiểm các mom nhớ đi khám thường xuyên nhenn
Em nhịn đói từ 7h tối hôm trước, để sáng làm xét nghiệm. Nhưng do hôm đó đông, các khâu có hơi chậm nên tận 12h trưa em mới xong các xét nghiệm mà 3h chiều em đc chỉ định mổ, thế là toang, nhịn ăn luôn ngày hôm đó, thằng con đói đạp loạn nhặng.
Em nhập viện lấy phòng nghỉ ngơi vào lúc 12h trưa, các cô có hỏi là có đói ko thì các cô truyền nước hay thuốc gì đó cho đỡ đói, em ok để truyền. Tới hơn 3h chiều thì đc đẩy đi mổ. Trên chiếc giường nằm ở phòng luôn. Nằm trên đó mới thấm câu: Đàn ông đi biển có đôi, đàn bà vượt cạn đơn côi một mình... dù chồng ở bên cạnh tới giây phút cuối cùng đẩy vô phòng, mà lúc đó kiểu mình cũng hoang mang lo sợ lắm, tại mổ lần đầu chẳng biết như nào. Ekip mổ của em thì xuất sắc, em ko có lời nào chê. Em làm tiếp viên hàng ko, nên vừa mổ các bác cứ hỏi book vé giá rẻ đi chơi :)) em thì vẫn sợ mạch tim đập nhanh nên cũng chẳng trả lời lun nhưng mọi ng vẫn vui vẻ ạ 😀
Sau 20ph, với một cú ấn bụng muốn lòi phèo thì đã nghe tiếng thằng con oe oe, à tới đoạn này em nhớ coi mấy clip trên mạng xúc động khóc lóc ĩ ôi, nhưng em không :)) sợ vãi cả đái nên chỉ ngó nó rồi gục ngã mong bsy đem ra cho bố nó đi chứ ôm ấp gì tầm này haha Nói thế thui, chứ cũng nghiêng đầu ngó ảnh nằm bên bàn sơ sinh để các bsy nhi khám. Khi bác vỗ vai và nói: con khoẻ mạnh bình thường nha mẹ thì mới thở phào nhẹ nhõm. À con em siêu âm 4kg1, chứ đẻ ra còn có 3kg9 thui ạ :))
Sau khi con đc đẩy ra với ng nhà, thì mẹ vẫn ở lại để hoàn tất khâu mổ. Của em là dán sinh học ạ, vết mổ em thấy hơi dài chắc do đầu ảnh to. Xong xuôi, thì em ra phòng hồi sức, lúc này đau rất đau, và ko có một ai bên cạnh em luôn :(( em sẽ đc tiêm 2 mũi gây tê cơ vuông sau 1 tiếng, nhưng ko hiểu sao lúc đấy bsy tiêm cho em bận ca khác, nên tiêm cho em trễ và bác cũng xin lỗi đáng lẽ tiêm sớm hơn thì em ko đau. Ôi ko lẽ cả bvien to vậy có 1 bsy tiêm tê thôi sao. Tiêm xong em vẫn đau, bsy còn bảo ơ tiêm rồi mà vẫn đau @@ em bảo sao con biết đc ạ chứ h con đau quá, đáng ra về phòng em mới truyền thuốc giảm đau nhưng bsy cho truyền luôn và báo trên phòng là ko truyền nữa. Khúc này em hơi bất mãn một tí 😣
Con đc vô phòng để ti sữa non, em có đc một ít nhưng con đói khóc quá, vì em đã nhịn ăn hơn một ngày và con cũng thế. Nên em bảo là cho con ti ngoài luôn ạ, chứ để con đói còn tội hơn. Em dùng sữa Blackmores của mình đem theo ạ nên bvien dùng sữa gì em ko rõ nữa.
💪🏻 Khi lưu viện
Em sinh mổ nên nằm 4 ngày, đồ ăn bvien ngon, nhưng ít quá 😞 em thấy các bvien như Aih hay Sih sản phụ dc ăn 5 bữa, nhưng ở đây có 3 thôi. Tới 10h tối em đói meo, chồng phải order đồ ăn trên Now hay Baemin cho em ăn thêm, dù biết ko tốt nhưng đêm hôm mua ở đâu được.
Phòng thì ok nhưng ghét nhất là ko có giường cho ng nhà. Thuê giường thì 10h tối mới đẩy vô, sáng chưa tới 6h ng nhà phải lóp cóp trả giường, tối thức đêm chăm vợ con mà sáng vừa dc ngủ tí thì đòi giường. Nên chồng em hôm sau ko thuê luôn. Hai bố con trải chăn nằm đất thương lắm. Tại em còn đau nên ko ẵm dỗ con đc buổi đêm.
Em thấy phòng ở Vin Times có cả chỗ tắm bé, nhưng Vin Central thì ko có, phải đẩy qua phòng khác. Ngày thứ 3 em đi lại khoẻ rồi nên cũng muốn sang ngắm con tắm.
Các cô điều dưỡng nhiệt tình đáng yêu. Nhưng cũng tuỳ cô nữa ạ :)) Hôm đầu tiên, 1 cô tắm em như kiểu là tắm cho xong việc cho lẹ thui, mặc thằng bé khóc khản cả tiếng, bà ngoại quay clip về phòng cho coi mà ai cũng xót cả ruột. Hôm sau, thì cô khác siêu đáng yêu, làm gì cũng nói chuyện với bé, đừng tưởng trẻ nhỏ ko biết gì nhé, cô cởi áo cũng nói cho cô xin phép cởi áo bé nha, bây h cô tắm con nha, con sợ thì nắm tay cô nè... Bé nhà em trộm vía, ko hề khóc 1 tiếng nào luôn dù mới 2 ngày tuổi thuiii. Làm việc với trẻ nhỏ thì có tâm con nhỏ chứ hiểu hết đó ^^
Tuy không mua gói nhưng mẹ con em vẫn được tặng đồ đầy đủ xịn xò ở Vinmec ạ, về xài vẫn tẹt ga ạ.
Thế thôi chứ cũng chẳng còn gì, ở Vin dù gì cũng tốt lắm oyyy các mẹ cứ yên tâm đi đẻ nhennn
👍🏻 Total của em hết 51triệu sinh mổ lần đầu, bảo hiểm chi trả 42 triệu. Các mục ko chi trả em có up ở hình cuối các mẹ xem nhé hihi còn đc tích 4,6 triệu shopping ở Vinmart thích lắm luôn 😉

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM