Nguyễn Nữ Diệu Linh VIP
Mình vừa sinh sáng t7 (17/4) ở Bệnh Viện Đa Khoa Hà Đông. Mình sẽ review lại cho các bạn nào còn lăn tăn chưa biết chọn viện nào để sinh, thì theo mình thấy viện Hà Đông xứng đáng là lựa chọn ưu tiên nếu ko có vấn đề j về bệnh lý quá đặc biệt nhé ạ.

Mình sinh lần 2, bé đầu đẻ thường ở sản C. Sản C thì ko dám chê trách j về chuyên môn, chỉ có điều bị cách ly từ lúc bước chân vào viện đến khi đẻ xong. Ngày có 3 mốc thời gian ng nhà vào thăm, mỗi lần được 1 tiếng, đã vào là ko đổi ng được, ra thì ko vào lại được. Ng nhà thăm nom cũng bị hạn chế. Nhà mình lại ít người, nhiều khi rất bất tiện, nên lần này mình chọn phương án khác.

Bạn bè mình ở mạn Hà Đông nhiều nên hội nó có giới thiệu qua khám ở bsi Hùng - 68 Vạn Phúc. Nhưng ban đầu mình cũng chưa đến, vẫn ưu tiên khám bsi sản C và qua cả pk An An (BVien Bưu Điện) - nhà mình ở Thanh Xuân.

Lúc mình được 20w thì bạn mình đẻ mổ ở HD, kíp mổ có bsi Hùng và bsi Thái. Nó khen bsi Hùng ghê lắm, bsi mổ mát tay, nhẹ nhàng, ko đau, sau mổ thăm hỏi hàng ngày. Nói chung là rất thân thiện, nhiệt tình với bệnh nhân. Sau quả review chân thực đấy mình mới thêm bạn fb với c Trang - vợ a Hùng để đky khám từ mốc 22w.

Ấn tượng đầu tiên là phải đặt lịch sớm (3-5ngày), mốc h khám cụ thể. Lúc đến thực tế mới thấy cách làm việc rất chuyên nghiệp, ko phải chờ đợi lâu, mình đặt h nào chỉ cần đến đúng h đấy là được khám luôn.

Ấn tượng tiếp theo là phòng khám dễ thương lắm các mẹ ạ, full hồng nha, chắc bà Trang bả ý mê màu hường 🤣🤣🤣 Ấn tượng tiếp nữa là chi phí khám rẻ hơn tất cả những chỗ mình đã từng khám! Hehe.

Ấn tượng quyết định là nhiệt tình, 2 vợ chồng bác sĩ đều nhiệt tình cực lun ý, chị vợ thì dễ thương, luôn nhớ tên, fb của khách hàng, làm mình cảm thấy kiểu như được trân trọng ấy. Đấy là điểm mấu chốt giữ mình quay lại tất cả các lần sau. 🥰🥰🥰

Khám ở đây thì yên tâm nha các bạn, ko phải lo vào viện kiểm tra làm j cho chật chội, chờ đợi. Đến mốc làm hss a/c cũng hướng dẫn từ A-z luôn ấy

Đến ngày dự sinh chưa thấy có dấu hiệu j, bsi bảo mình vào viện kiểm tra nhưng ctc còn cao với dày, chưa đẻ được mà mình dự kiến sinh thường. Bsi lách ối và bảo về nhà theo dõi thêm. Cứ nghĩ chắc phải tuần nữa mới sinh thì ôi thôi, sáng vào viện, đêm đau đẻ luôn 🤣🤣🤣.

1,2h sáng đang ngủ thì cơn đau ập đến cứ nghĩ đang nằm mơ, vẫn cố ngủ tiếp. 3h dậy bảo ck là e đau đẻ rồi nhưng theo kinh nghiệm e thấy vẫn chưa dồn dập vs tự dưng sấm chớp đùng đùng xong mưa to, nên là cố ngủ tiếp đến 6h. Gọi cho c Trang bảo c ơi e đau 5p 1 cơn rồi. Bà ý bảo vào luôn đi a Hùng đang trong viện. Thế là bắt taxi vào viện luôn. 6h20 đến viện, a Hùng ktra bảo mở 4p rồi, thay đồ đi rồi lên bàn đẻ luôn! 😅😅😅

Vâng vì lần 1 mình được tiêm giảm đau trước sinh nên đẻ bạn đầu 3kg1 nhẹ nhàng lắm ko đau đớn hay mất sức j mấy. Lần này cũng xin bsi tiêm giảm đau nhưng số đen, vừa lúc ý hết thuốc. Mình khóc nước mắt chảy vào trong. Ekip của mình có c Hoa vs a Hùng đỡ chính. C Hoa động viên bảo yên tâm, c cho m đẻ ko đau ko cần thuốc luôn. Và mình đã đặt trọn niềm tin vào c! 🤣🤣🤣

Nói ko đau thì ko đúng nhưng mà tương đối ko áp lực lắm. Mình đk truyền kích đẻ và a c hướng dẫn, hỗ trợ kèm doạ dẫm nên 6h55 con mình đã tòi ra rồi ạ. 😅😅😅 Nhiều lúc mình bảo úi đau quá cho e nghỉ, thì a c lại bảo thôi nó ko đẻ thường được cho đi mổ. Mình thì nhát ăn dao nghe thấy thế cái sợ quá bảo ấy a c tiếp đi, e dặn bây h đây! 😅😅😅 Tuy hơi đau với mệt nhưng tinh thần vui vẻ kéo lại sức ạ! Hihi. Đẻ thường bị rạch là chắc chắn rồi, c Hoa khâu nhẹ nhàng nên mình chạ có cảm giác gì, lúc ý được ôm con nên cũng sướng. Quên hết mọi thứ.
Mình còn nhờ c y tá chụp ảnh cho lúc đang da kề da vs con. Các c thân thiện lắm ạ, bảo đợi tí cho bé hồng lên chút chụp mới đẹp! 😁 Xong lúc các c lau với mặc đồ cho bé cũng bảo đưa đt đây c chụp cho mấy kiểu. Ui ưng dã man ấy! 🥰🥰🥰

Mình đky phòng 1tr5, 1 mình 1 phòng. Mình đẻ thườg ở 1 ngày mà kiểu ko thik ồn ào nên đky luôn phòng đấy cho thoải mái. Phòng thoáng, mát mẻ, có điều hoà. Vệ sinh sạch sẽ, có tủ lạnh cây nước nóng, giường cho ng nhà đầy đủ. Mỗi tội đêm và sáng sớm hơi ồn. Có nút bấm gọi y tá nếu cần. Phòng ở cuối dãy nên cảm giác có hơi bị lãng quên chút. Mình đẻ t7 nên có vẻ vắng, vắng từ y tá đến sản phụ. Muốn hỏi j bấm ko thấy được toàn phải nhờ chồng đi tìm. 😔 Tìm còn ko thấy mới khổ. Nhắc mãi c y tá trực mới mang kháng sinh cho, tối đau tìm c để nhờ nhét thuốc cũng ko thấy, may sau đấy c vẫn đến nên đêm đỡ đau vết khâu mới ngủ được.

Plasma ko chiếu chủ nhật, mình đẻ sáng t7 nên chiều mới hỏi thì y tá bảo mai ko chiếu, hnay thì chiếu rồi. Lấy máu gót chân thì lại chỉ lấy ngày thường. Nói chung ngoài việc vắng ra thì đẻ t7, cn các dịch vụ ko được ok cho lắm.

Mình ở đến sáng hôm sau tắm cho bé xong là khăn gói quả mướp đi về thôi. 😁😁😁

Về chi phí, vào viện là ứng luôn 3tr. E dự trù có cả giảm đau và chiếu plasma nhưng ko có cơ hội sử dụng. Bảo hiểm của mình thì cty chưa đóng nên hết hạn coi như ko có bảo hiểm. Mình ra viện cn phòng hành chính họ ko làm viêc, đến mai ck mình mới đi thanh toán thì mình update chi phí nha.

P/s: quên chụp ảnh cả phòng nên up tạm góc phòng. Phòng giống như trong group các mẹ đã từng up ạ.

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM