Mai Lỳ Mai Lỳ VIP
Xin chào các Mom, nay e sinh xong đã được 1 tháng thì mới có thời gian ngồi review về quá trình đi sinh ở BV Từ Dũ của mình.

Em nói trước là e review theo góc độ của người đã trải nghiệm dịch vụ ở Mekong ( do trước đó tuần 36 e bị doạ sinh non phải nhập viện thì e vào mekong)
Nhưng vì tính muốn thử bên này bên kia 1 lần cho biết nên khi sinh thật e lại chọn Từ Dũ.

Điểm em hài lòng:
❤️1. TD nhất quyết cho các mom nào sinh thường được thì phải sinh thường, dù các mom có đau đớn van xin đi mổ họ cũng ko cho. Còn e thấy ca nào mà ko sinh thường được là họ đẩy đi mổ luôn khỏi xin ạ 😂😂😂 - vì e theo chủ nghĩa rất muốn đc sinh thường nên e thích điểm này ❤️
❤️2. TD có dịch vụ xông hơ vùng kín sau sinh tốt cực, e ngày thứ 2 đang đau đau đi hơ phát về nó nhẹ nhõm êm xuôi luôn.

Điểm em ko hài lòng:
🤬1. Khoa cấp cứu: trường hợp của e là sáng đi khám bsi kêu nở 2 phân ra xíu huyết hồng nên bsi đưa cho tờ giấy đi làm hồ sơ nhập viện. - lúc này bsi vẫn giữ hồ sơ khám thai các thứ của em
Cái này em sai em nhận trước là em sai: e ko nhập viện liền mà lì về nhà tắm rửa ăn cơm các thứ nữa đã. Thì lúc tắm e bị ra huyết nhiều và bụng bắt đầu đau lâm râm, mẹ e xem mới bảo là vỡ ối rồi, thế là tức tốc đi viện liền.
Thì lúc vô khoa cấp cứu thì e lại hết ra huyết mà âm đạo khô và sạch vì e đã vệ sinh trước khi đi
Lần 1: 1 bạn thực tập khám trong cho e xong ko nói gì đi ra. Lần 2: 1 chị hộ sinh đi vào khám trong rồi hỏi e tại sao nhập viện, e kêu vì e vỡ ối. Xong chị đi ra. Và lần 3: 1 bsi đi vào - lúc này e đau quá k còn tâm trí đâu mà để ý tên - khám trong tiếp, kêu nở 2p rồi lớn tiếng với em kêu “ai nói với em là vỡ ối?” Em kêu tại e thấy ra huyết hồng nhiều với em đau bụng. Xong bà bsi đó vẫn lớn tiếng “ Ai nói với em vậy, huyết là huyết mà ối là ối chứ!!” - Thiệt e thề lúc này e điên lắm rồi, các mom khám trong rồi chắc cũng biết nó đau cỡ nào mà đằng này chọt đi chọt lại 2-3 lần rồi còn nói chuyện gì kì. Xong e cũng lớn tiếng lại bảo : Em sinh lần đầu nên không biết chứ sao!!. Bà bsi mới im. Cuối cùng là kêu e quay lại phòng khám lúc sáng.

Vừa đau vừa tức đi bộ từ khoa cấp cứu qua lại khu N, bsi bên khu N khám kêu vỡ ối rồi nhập viện luôn. Em lúc này kiểu muốn chửi thề luôn ấy 😂😂😂

🤬2. Làm hồ sơ nhập viện siêu lâu: ngồi chờ từ 11h hơn tới 12h rưỡi mới có người đưa xe đến đẩy mình xuống khoa chờ sinh. Trong thời gian đó mình cứ ngồi ghế hành lang chờ.

🤬3. Khu chờ sinh: trong này em ko phàn nàn về dịch vụ và thái độ. Bsi và hộ sinh và thực tập sinh ko nhẹ nhàng nhưng cũng ko quá gắt gỏng. Chỉ là e bị áp lực, kiểu lúc chuyển dạ đau mà chưa nở nhiều nằm chờ mà mghe mấy mom khác rên la hò hét kiểu nằm chờ muốn điên đầu luôn.

🤬4. Dịch vụ phòng nằm: thì e chọn phòng 1tr/ 1 ngày (2 giường khu N)
🧨 Em được nhận phòng chiều thứ 6 (gần 5 tiếng sau khi sinh) thì chỉ được khám trong ở phòng khám của lầu trước khi về phòng. Xong từ đó qua t7-cn ko 1 lời hỏi thăm, khám khiếc gì chỉ có hộ sinh đi phát thuốc với đo huyết áp cho có lệ.
Cái này e mà ko bị phát sinh nằm tới t3 mới đc xuất viện thì chắc e cũng ko biết.
Có mom khác nhập viện tối cn thì sáng t2 được bsi tới khám và hộ sinh vô rửa vết khâu này nọ dùm. Em mới nghĩ ủa sao ko ai khám và rửa cho e? Giờ thì e tự rửa xong xuôi bà nó rồi.
Xong lúc bsi vô khám thấy e ngồi dậy nhìn chằm chằm mới hỏi e vô khi nào, e nói e vô hôm t6, bác kêu vậy e được khám xong xuôi rồi đúng ko. E kêu ủa chưa ai khám cho e cả. Xong bác lại coi hồ sơ mới kêu: à tại e vô chiều t6.
Các mom nghĩ coi tức ko, chẳng lẽ mình vô chiều t6 rồi k sắp xếp bai trực khám cho mình, t7-cn ko khám lỡ vết khâu mình bị gì cũng ko ai biết luôn. Vì e thấy lúc đó còn đau lắm làm s biết đc vết khâu có bị gì không.

🧨 Bác sĩ khám qua loa: thận chí ko khám mà hỏi tụi e có bị gì ko, ko bị gì bác đi ra luôn. K thèm khám. Nhanh lẹ tới nỗi ra tới cửa rồi chị hộ sinh đi theo mới quay lại “À quên coi em bé!!” 😱😱😱 Xong vô dòm dòm các đi ra 😂😂😂

🧨 Vệ sinh phòng bệnh quá qua loa. Lau thì lau đúng chỗ nào trống thôi, ng nhà e thấy ng vô vệ sinh mới kêu thôi để ra ngoài cô lau cho sạch. Cô đó mới kêu thôi chị ngồi đó đi e ko đụng chị đâu. Là chỉ lau cái lối từ cửa vô thôi đó.

🧨 Không có chăn cho sản phụ đắp. Nhà vệ sinh ko có giấy. Ghế bố gãy lên gãy xuống. Kêu đổi thì nói nằm tạm đi 🤬🤬🤬

🧨 Có 1 chị hộ sinh như bà nội ngta. E về sữa chậm, tới ngày t3 rồi vẫn chưa về. Thì mới hỏi chị kinh nghiệm làm sao để về nhanh. Chị nghe xong la - là la nha “Gì mà chưa về nữa cha!!” - ỦA 🤯🤯🤯 - xong lại dòm dòm zú e rồi kêu lấy khăn nóng lau đi rồi bỏ đi 😂😂😂

Cuối cùng e rút lại được là. Mom nào có bảo hiểm y tế và điều kiện gia đình khó khăn quá ko thể sinh dịch vụ được, sinh thường hoàn toàn thì hãy đến với TD. Vì bhyt chi trả khá nhiều và sinh thường phòng thường hết của TD thì rất rẻ.

Còn như em, chọn dịch vụ và ko có bhyt thì cũng ko rẻ hơn bao nhiêu. E nằm 5 ngày, sinh thường dịch vụ, ko tiêm gây tê màn cứng và phòng 1tr/ ngày thì hết hơn 11tr. So với mekong chắc rẻ hơn tầm 2-3tr mà dịch vụ bên mekong tốt hơn gấp mấy lần thì e sẽ chọn mekong để ko phải mang cục tức vào người.

Đây là quan điểm của riêng em sau khi trải nghiệm. Các mom tham khảo ạ!!

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM