Tư vấn     Mang thai
Thu Tram VIP
Em đã VBAC (sinh thường sau sinh mổ) thành công hôm 30/06 nên hôm nay em viết bài này để review về hành trình đi đẻ và cũng cảm ơn các chị trong hội nhiều vì nhờ hội mình mà em có thêm quyết tâm sinh thường và biết đến bác sĩ Huệ.

Tập 1 cách đây hơn 4 năm, em sinh mổ ở Hải Phòng, mở 10 phân nhưng đầu con hơi lệch nên không lọt xuống để sinh thường được và bị mang đi mổ.

Đến tập 2 này em muốn được sinh thường để tốt cho cả mẹ và con, sau khi tìm hiểu các bệnh viện ở Quảng Ninh (nhà em ở Qn) và Hải phòng các bác sĩ đều nói phải mổ chứ không sinh thường được trừ trường hợp em đi đến viện thì con em sắp ra đến nơi. Đến tuần 37 em đã chốt đặt cọc sinh mổ lần 2 ở Hải phòng và làm xong hồ sơ sinh. Tuy nhiên, về nhà em vẫn lang thang trên mạng tìm thông tin và có lẽ do luật hấp dẫn nên em đã tìm đến hội mình và ngay lập tức liên hệ đến số bác sĩ Huệ để hẹn lịch khám . Đến hôm lên khám (38 tuần 3 ngày) hai vợ chồng tự đi xe lên để quen đường đến lúc đi đẻ còn đi vì phòng khám của bác ở gần viện luôn. Lúc nhìn bụng bác sĩ bảo bụng to thế nhưng siêu âm bác bảo đầu nhỏ, cân nặng thế này thì sinh thường tốt, sinh dễ ấy mà. Xong rồi bác dặn dò về làm xét nghiệm chứ nhà xa không cần lên đây khám đâu. Hôm nào đau đẻ thì lên thôi. Nhà xa thì cứ đau là lên chứ không cần chờ 10 phút 3 cơn.

Vậy là từ hôm đó em ở nhà thấp thỏm chờ 1 cơn đau đẻ. Mấy lần đi khám ở viện dưới Quảng Ninh đều bị hỏi khi nào thì mổ, có lần còn bị giữ lại nhập viện vì bác sĩ dọa sinh mổ lần 2 mà đã có cơn gò rồi dễ bị bục tử cung. May mà bác Huệ nhận đỡ thường nên em ung dung và tự tin lắm. Hàng ngày trò chuyện với con và dặn con ra đúng ngày 30/06. Đến ngày 29 em thấy con gò nhiều hơn và đoán chắc con chuẩn bị ra. Tối đó em nhờ chồng chở đi khám trong xem tình hình thế nào. Đến phòng khám bác sĩ khám xong bảo xóa cổ tử cung rồi em nhập viện luôn để mổ đi. Nếu em đi Hà Nội thì phải đi luôn nếu không sáng mai không kịp đi đâu.
Từ phòng khám về hai vợ chồng ăn cơm rồi mang đồ ra xe xong chở anh lớn đi ông bà gửi rồi mới đi Hà Nội (lúc đó là 9h20). Em có gọi cho bác Huệ trước bác bảo cứ túc tắc đi không vội. Lên đến nơi là 12h gọi cho bác, bác dặn là lên tầng 4 nhập viện bảo là theo dõi sinh thường và sáng mai bác vào, chắc là chưa đẻ được luôn đâu. Hai vợ chồng xách mỗi ba lô lên thôi còn đồ đạc để dưới xe vì nghĩ chắc chưa đẻ ngay. Lên đến nơi phòng hành chính có bác sĩ Hương và 1 chị hộ sinh. Bác sĩ Hương và chị đó hỏi 1 hồi kêu là em không làm hồ sơ sinh ở đây thì không biết tình hình mang thai thế nào rồi nói cũng khó. Rồi bảo giờ này không làm hồ sơ sinh được. Thế xong bảo ra ghế ngoài ngồi chờ. Một lúc sau bác sĩ Hương ra bảo vào khám xem thế nào, và bác bảo mở 3 phân. Lúc đó chị hộ sinh làm hồ sơ sinh luôn trong phòng khám 🙂 Lúc mở 3 phân em chưa thấy đau gì luôn, chỉ thấy con gò thôi. Từ lúc đó bác sĩ không khám trong lần nào nữa mà chỉ thi thoảng đo tim thai. Em thì không ngủ được nên cứ đi đi lại lại cho nhanh mở, nhưng cũng hi vọng tầm 8h sáng hôm sau con mới ra để kịp bác Huệ vào. Tầm 4h sáng em bắt đầu đau, có lúc 10 phút 3 cơn nhưng em vẫn đi lại vì rút kinh nghiệm bạn đầu nằm đo monitor cuối cùng mãi không mở phải tiêm thuốc. Lúc vào viện bác sĩ cho thụt nên em nghĩ đến lúc đẻ chắc không được ăn gì nữa. Xong em đi hỏi mọi người bảo vẫn ăn được, ăn lấy sức mà đẻ. Đến hơn 5h sáng em mới bảo chồng em đi mua cái gì cho em ăn lấy sức đẻ vì lúc này chưa đau lắm vẫn ăn được. Mọi người nhìn em bảo chưa đẻ được đâu.

Lúc sau tầm 6h kém thì bác sĩ gọi vào khám (Lúc này chồng em đi mua ăn sáng còn chưa về), Bác sĩ bảo mở gần hết rồi nên chuẩn bị đẻ. Chị hộ sinh còn bảo thấy vẫn tung tăng đi lại nên tưởng chưa mở 🙂 🙂 Bác sĩ Hương nhẹ nhàng cực kỳ luôn, động viên hướng dẫn em rặn và bảo con em nhỏ chỉ tầm 3kg thôi (siêu âm ở 198 lúc nhập viện 3,4kg) với âm đạo em rộng đẻ thoải mái. Mà lúc đó em chẳng biết rặn làm sao cả nên bác sĩ cho đứng 1 lúc để con lọt xuống. Lúc sau bác sĩ cho lên đẻ lần nữa, và lần này có sự trợ giúp của 1 chị nữa, em rặn vài lần thì con ra nhưng bị rạch khá nhiều. Lúc con ra bác sĩ bảo mặt ngoài nên khó (em cũng k hỏi mặt ngoài là sao). Lúc em rặn bác sĩ Hương động viên nhiều lắm, bảo là em ở xa lên đã quyết tâm sinh thường thì phải cố lên... Lúc bác khâu cho em còn bảo nếu có giới thiệu cho ai lên sinh thì nhớ bảo làm hồ sơ sinh trước nhé chứ đừng đến đột ngột như vậy 🙂

Em ở phòng tự nguyện có 4 giường nhưng hôm đó có 2 nhà thôi nên phòng thoải mái lắm, chồng em đi chăm vợ nhưng được cái con ngoan, vợ khỏe có sữa cho em bé ti luôn nên được ngủ xuyên đêm không phải dậy lần nào (ngủ lấy sức hôm sau còn lái xe về). Ăn uống thì em đặt grabfood vì cơm căng tin em không ăn được.

Sinh thường nên em nhanh khỏe, hôm sau ra viện, vì em ở xa nên em ra buổi chiều để thanh toán luôn chứ ra buổi sáng thì lại phải lên thanh toán buổi khác (viện chỉ thanh toán buổi chiều). Chồng lái xe vợ bế con về đến Quảng Ninh là hơn 6h tối.
1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Mang thai
Mọi thứ về mang thai cho mẹ trong suốt 280 ngày
TÌM KIẾM