Tư vấn     Mang thai
Hat Mit VIP
Mình đã sinh thường sau sinh mổ vbac thành công em bé gái 3.5kg lúc 23h55p ngày 4/7. Chia sẻ vs các m để mọi ng có 1 địa chỉ yên tâm sinh thường nhé.
Mình biết đến nhóm lúc thai đc 35w. Mình khám thai ngay từ đầu ở bv Từ Dũ vì lúc nào cũng đc nghe mọi ng nói mổ lần 1 thì sẽ mổ lần 2 nên tìm bv uy tín mà mổ :)))). Em bé khi đó đã nặng 2.5kg, mình sợ em bé to quá sẽ khó thành công nên ko dám ăn uống gì nhiều ( mặc dù cả thai kỳ lần này mình ko tẩm bổ gì nhiều nhưng trộm vía em bé hấp thụ tốt). Đến 37w5d đi sâ em bé 2850gram. Mình nghĩ chắc ổn rồi, đến lúc sinh chắc chỉ 3.2kg thôi. Nhưng ko các m ạ. 1 tuần sau 38w5d đi sâ thì em bé 3300gram. Omg! Mình ko thể tin đc. Lúc đó bs ở Từ Dũ có nói em sẽ vẫn theo dõi sinh thường, trường hợp ko thể thành công thì sẽ mổ. Mình hoang mang quá ko nghĩ con lại lớn nhanh thế. 5 ngày sau tiếp tục khám lại thì khi đó em bé 3.4kg, vẫn chưa hề có dấu hiệu chuyển dạ và bs hẹn 5 ngày nữa nếu chưa có dấu hiệu sinh thì sẽ nhập viện và bs sẽ hội chuẩn, trường hợp em bé to quá 3.5kg thì sẽ cho đi mổ còn dưới thì sẽ đc theo dõi sinh thường.
Ngày 3/7 là 39w4d, lúc khoảng 10h sáng mình đi vệ sinh thì thấy có dịch nhầy màu nâu khá nhiều. Ra khoảng 2-3 lần. Mẹ ck minh bảo chắc sắp sinh rồi. Mình cũng chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Đến khoảng 4h sáng ngày 4/7 mình bắt đầu thấy đau lâm râm bụng dưới như đau bụng kinh, mình gọi ck kêu em sắp đẻ rồi đấy. Dậy đi vs thì ra máu hồng vẫn đau bụng từng cơn, khoảng 10p 1 cơn. Tắm rửa sạch sẽ, ăn sáng xong 2 vc xách nhau vào viện. Đến khoa cấp cứu chờ mãi mới tới lượt khám, vẫn 10p 1 cơn. Đến lúc vào khám thì vs bảo ctc nở 1cm, chưa có dấu hiệu chuyển dạ thực sự. Bs cho đi nghe tim thai và đo cơn gò. Kết quả là 2 cơn gò 10p nên bs cho nhập viện sản A. Minh nằm phòng 107. Lúc nhập viện là khoảng 10h. Đến 11h40 mình đc gọi đi đặt máy lúc này đau khá nhiều rồi cứ 10p thì 3 cơn gò. Khám trong nở 2p lại cho về phòng theo dõi. Khoảng 12h40 thì mình bị ra máu, kêu ck gọi bs thì đc đưa đi khám trg, bs kiểm tra có vết mổ cũ, tử cung nở gần 3p, ối phồng nên cho lên phong chờ sinh.
Lên phong chờ sinh đc đo tim thai, khám trong nở 2p70 sau đó đc phát đồ đưa vào phong chờ. Đặt máy đo tim thai và vẫn cứ 10p 3 cơn gò. Bs tiếp tục khám nở 3p và nói ctc mềm, mở tốt, cố gắng là sinh thường đc nhé. Nghe vui quá nên cố gắng chịu đựng. Nhưng đời ko như là mơ các m ạ. Cứ đau dồn dập như thế từ 2h chiều đến 10h đêm, mệt và kiệt sức nhưng khám vẫn nở có 3p thôi. Chị hộ sinh bảo nếu đau quá thì tiêm giảm đau ( mình có đăng ký trc đó vì chị hộ sinh nói có vmc vẫn có thể tiêm, tùy tình hình bs sẽ quyết định). Thế rồi đau quá mình phải xin tiêm, bs kêu đc. Thế là đc đưa đi tiêm, tiêm xong đc bấm ối, đc khám trg nở 5p, chưa sinh đc nên bs lại cho về chờ sanh theo dõi. Vừa xuống giường gắn máy thì hộ sinh khám trg nở 6p rồi và đc đưa vào phòng sinh. Vào khám nở 7-8p rồi. Mình ko theo bs tư nào cả nên chọn bs trực đỡ sinh. Tiêm giảm đau nhưng vẫn đau nhé các m. Mình bắt đầu thấy có cơn rặn, chị hộ sinh nói mắc rặn thì cứ rặn đi. 1 lúc thấy bs vào, bs nữ rất dễ thương, nhiệt tình. Bác bảo có cơn thì rặn nhé. Mình đau dồn dập lấy hết sức rặn 1 hơi dài, bs khen giỏi quá thấy tóc con rồi, cố lên nhưng do em bé khá to nên mình dặn chắc cả chục hơi nữa thì em mới ra vs mẹ. Đc da tiếp da vs mẹ luôn. Bs thì vệ sinh và khâu tầng sinh môn, vừa làm vừa nc và vì tiêm giảm đau nên ko hề thấy đau lúc khâu, chỉ thấy hơi thốn thôi. Xong xuôi thì đc đưa về hậu sản, em bé vẫn nằm trên ngực mẹ. Về phòng em bé đc cân đo và tiêm vtm K1. Em bé nhà mình 3.5kg, dài 50cm. Nằm ở đây đến khoảng 4h30p sáng thì mình đc về phòng. Trong lúc nằm hậu sản thì em bé đc bú mẹ.
Đó là hành trình đón chuột con của mình. Chia sẻ để các m cố gắng nhé. Ở Từ Dũ ko có bác nào doạ là khó sinh hay ntn cả mà khuyến khích nhiệt tình nhé. Nói thật đau đến 10h đêm mình kiệt sức lắm, chùn bc chỉ muốn xin đi mổ nhưng may thay đc tiêm giảm đau nên mình đã thành công, các mẹ cứ yên tâm chọn Từ Dũ để vbac nhé, sẽ ko hối hận đâu ạ.
Chúc các mẹ thành công nhé.
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Mang thai
Mọi thứ về mang thai cho mẹ trong suốt 280 ngày
TÌM KIẾM