Tươi Trần VIP
Review đi đẻ tại PS TW lần 2
Mình vừa sinh mổ bé t2 tại PSTW ngày 16/4. Quá trình mang thai mình không có vấn đề gì nhiều ngoài việc 25w bị doạ sinh non và bị rau tiền đạo. Nhưng trộm vía càng về cuối thai kỳ rau càng kéo lên cao nên mình vẫn giữ đc em bé không bị sinh non.😍😍 Trộm vía tỷ lần.
Tuần 36 mình vào viện PSTW làm hồ sơ sinh. Tuần 37 tái khám ko có vấn đề gì, tuần 38 mình quay lại theo lịch hẹn. Dự tính ban đầu vì dịch bệnh nên mình định ở nhà theo dõi thai nhi đạp và liên hệ với người quen trong viện để chuẩn bị lên lịch mổ chủ động ( lần 1 mình mổ chủ động chọn ngày giờ vì ngôi thai ngược và nhóm máu hiếm O rh- ). Nhưng lĩnh tính của ng làm mẹ khiến mình bất chấp dịch vẫn cố đi khám vì sợ tuần cuối có vấn đề.
Ngày 15/4 mình tái khám, siêu âm, thử nước tiểu mọi chỉ số đều OK, âm đạo gỉ nước nhưng ko phải ối mà là khí hư..Nhưng cho đến khi chạy monitor thì 10 phút đầu tim thai bị cáo toàn 170,180 có khi lên tới 189. Hộ lý y tá đi ra đi vào hết hỏi có sốt ko, có tức ngực khó thở ko.... Nhưng mình hoàn toàn ko cảm thấy gì. Vì là đi khám buổi chiều nên ko chạy lại đc. Bs chỉ định mình hôm sau quay lại ...
Ngày 16/4 mình quay lại khám thì ko phải siêu âm thử tiểu mà chỉ chạy máy. Lần này tim thai ko bị nhanh nữa mà bị chậm. Y tá nói mình phải nhập viện thôi. Ngớ người luôn vì mình đa. Chọn ngày vào 20/4, tâm lý còn chưa chuẩn bị 😭😭😭. Quay lại phòng khám bạn đầu bs nói tình trạng hiện tại của mình như bom nổ chậm, sẽ vào khoa để theo dõi cần mổ luôn trong ngày. Lúc đó trong đầu mình vẫn cứ nghĩ là sẽ ổn thôi, nằm theo dõi chứ mổ luôn sao được. Vậy mà chuyển lên khoa đẻ bs nói mình phải mổ cấp cứu luôn 😭😭😭.
Gọi điện cho người quen nhờ họ bs mổ. Lần 1 mình mổ bác Lê Thiện Thái quá là ưng ý nên mình vẫn muốn nhờ bác. Nhưng bác lại đang nghỉ đến hết 30/4. Trộm vía thế nào lần này lại đúng lịch chú Mạnh Thắng ( phó khoa đẻ) trực cũng nổi tiếng là một bs mát tay. Thế là nhờ chú mổ luôn. Đi khám một mình nên cứ hộ lý y tá bảo gì mình làm nấy chẳng kịp nghĩ gì. Gọi điện vội cho ck và mẹ đẻ để chuẩn bị đồ đạc đi đẻ 😂😂.
Lên bàn mổ vẫn cực kỳ bình tĩnh. Thay vì lần 1 mổ nhẹ nhàng như gió thì lần này mổ đến đâu biết đến đấy 😂😂😂. Cảm giác tiếng dao cưá vào thịt n kêu két két phê lắm các mẹ ạ. Bs lôi con ra bụng căng tức khó chịu cực kỳ. Bs cho nhìn mặt còn rồi bế đi, em đc chuyển về phòng hậu phẫu rồi về phòng dịch vụ. Em nằm phòng 1tr/ ngày. Người nhà trực 24/24. Phòng sạch, yên tĩnh rất ok.
Mình trộm vía cơ địa mình hồi phục tốt, lại có kinh nghiệm mổ lần 1 rồi nên 4 tiếng sau mổ mình đánh hơi được. 12 tiếng sau mổ mình đứng dậy đi tiểu được và bắt đầu tập đi. Mn trong phòng nhìn mình ngỡ ngàng luôn 😁😁. Nằm viện từ tối t5 đến 2h chiều ngày chủ nhật truyền nốt mũi kháng sinh cuối thì 2 mẹ con xuất viện về nhà. Nhẹ nhàng như 1 cơn gió.
Mình cực kỳ ưng ý về độ chuyên nghiệp của BV PSTW. Nếu có đk đẻ tiếp mình vẫn sẽ sinh ở đây. Cảm ơn các mom đã đọc bài của mình mặc dù n hơi dài và lủng củng 😁😁😁
6 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM