Bé 14w ds có đang biếng ăn sinh lý?

VIP
Bé m 14w ds, 13w5d ts 7kg, bé đã biết mút tay 1 ngón chùn chụt, hay cho nguyên bàn vào miệng, đã cười thành tiếng to từ 2,5m, không thấy dấu hiệu lật lẫy, chảy dãi từ 2m, lưỡi hơi trắng mẹ vẫn rơ, đang lên mủ tiêm lao
Từ 1 tuần nay chuyển E 4 gặp tình trạng hơi biếng bú, nap 30’ dậy con rất mệt, hay ngáp vặt, xin MMBB tư vấn cho m nguyên nhân ạ.
- Trước theo 3.5 4 nap bé catnap và đc MMBB tư vấn chuyển 3 nap, bé ăn 150ml/ cữ, ngày 6 cữ trong đó có 1 cữ đêm, ăn vẫn ổn.
- 1 tuần nay chuyển E4, do con đòi ăn thêm mẹ tăng 160ml/cữ, và giảm còn 5 cữ (1 cữ 2h sáng ăn 100ml - con ăn ngon và đòi ăn thêm, mẹ ko cho vì tính cai cữ này). Lượng sữa giảm từ 900 xuống 740ml/ngày nếu con ăn hết.
- ĂN: trong ngày sẽ có 1-2 cữ rất khó cho con ăn, đặc biệt là cữ chiều và tối sau nap 30’ (ví dụ tối qua từ 15h đến 19h mới ăn mà con cứ nhả, mẹ ép mãi con mới ăn hết 100ml để đi ngủ đêm); khi ăn mặt đỏ, hai hôm trước con vặn vẹo, đưa bình vào vẫn chộp lấy nhưng mút thấy sữa lại nhả, cho 1-2 giọt nước tráng miệng thì mút lấy mút để; mấy hôm nay chân co về phía bụng khi ăn, mẹ dừng và vỗ ợ rồi mời tiếp nhưng hôm thì ăn hôm thì ko ạ.
- Ợ: Bình thường bé tự ợ rất to và giỏi, 1 tuần nay mẹ phải vỗ ợ trước trong sau khi ăn và trước khi ngủ.
- Ngoài ra còn 3 lần ị trong khi ăn, tè trong khi tắm, khóc khi mẹ đặt nằm chơi đòi mẹ bế, mẹ dỗ tí thì vẫn nằm chơi
MMBB tư vấn giúp m con mình có hiện tượng trên có thể do nguyên nhân nào ạ? Lượng sữa giảm như vậy có sao không ạ? Những biểu hiện trên của bé chưa từng gặp trước đây ạ.
3 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM