Quàng Thị Thuyết VIP
10 LÝ DO NÊN TẬP TI MẸ TRỰC TIẾP

1️⃣ Lý do đầu tiên là khi bé bú mẹ trực tiếp thì chúng ta có thể luôn luôn đảm bảo được vấn đề vệ sinh cho bé

2️⃣ Lý do thứ 2 là nếu bé bú mẹ trực tiếp thì lượng kháng thể và bé nhận được sẽ được tối ưu nhất và nhiều nhất.

Bởi vì quá trình mà bà mẹ hút sữa ra rồi bảo quản sữa, rồi rã đông rồi làm ấm tất cả những quá trình đó sẽ làm hao hụt phần nào lượng kháng thể mặc dù là nó vẫn còn nhiều và nó vẫn đủ cho bé phát triển, vẫn tốt hơn sữa công thức. Nhưng bú sữa mẹ trực tiếp thì lượng kháng thể trong sữa mẹ sẽ được đảm bảo cao nhất.

3️⃣ Lý do thứ ba là nếu bé bú mẹ trực tiếp sẽ giúp bà mẹ kích sữa hiệu quả nhất
Rất là nhiều bà mẹ kích sữa bằng máy không thành công, nhưng mà khi chuyển qua ôm con bú thì sữa lại đủ. Bởi vì em bé sẽ rút sữa ra khỏi ngực một cách hiệu quả nhất, kích thích các phản xạ xuống sữa một cách tốt nhất, và như vậy em bé là cái máy kích sữa tốt nhất thế giới.

4️⃣ Lý do thứ 4 nếu bé bú mẹ trực tiếp, mẹ không cần phải dùng máy hút sữa quá nhiều, tiết kiệm thời gian rửa dụng cụ.

5️⃣ Lý do thứ 5 nếu em bé bú mẹ trực tiếp, mẹ sẽ giảm được nguy cơ tắc sữa. Bởi vì bé giúp mẹ thông tia rất tốt

6️⃣ Lý do thứ 6 nếu bé bú mẹ trực tiếp, mẹ sẽ có thời gian để cùng chơi với con, không mất thời gian đi hút sữa.

Nếu mà mẹ nào có từ 2 bé trở lên, thì việc cho bé bú mẹ trực tiếp sẽ giúp tiết kiệm thời gian để bà mẹ có thể dành thời gian để chăm sóc và để tương tác với những em bé lớn hơn.

7️⃣ Lý do thứ bảy nếu mẹ cho bé bú mẹ trực tiếp thì thời gian duy trì sữa mẹ được lâu dài hơn

Nhiều mẹ muốn cho con bú đến 3, 4 tuổi lận. Như vậy chỉ có việc bú mẹ trực tiếp thì mới duy trì được lâu như vậy thôi. Còn nếu như mà hút sữa thì liệu rằng bản thân người mẹ đó có đủ kiên nhẫn để hút sữa đến 3 năm hay 4 năm hay không? Mặc dù vẫn có một ít bà mẹ có thể hút sữa được tới khi con 2 tuổi , 3 tuổi

Ngoài ra là những bà mẹ nào mà đi làm rồi thì sẽ thấy tầm quan trọng của chuyện bé bú mẹ trực tiếp.

Ví dụ một bà mẹ ban ngày không có cho con bú được, mà chiều về vẫn ôm cho bú vài lần cho tới sáng hôm sau thì bà mẹ đó sẽ vẫn đủ sữa cho con vào chiều tối đến sáng hôm sau. Mặc dù ban ngày có thể bổ sung thêm sữa ngoài hoặc là sữa tươi chẳng hạn, nhưng mà bà mẹ đó sẽ duy trì được sữa rất là lâu, tới 2 tuổi, 3 tuổi, 4 tuổi luôn!

Còn nếu mà mẹ nào hút sữa hoàn toàn, thì ban ngày nếu không hút sữa được mà chiều tối cố gắng hút thì sữa cũng sẽ giảm dần và mất.

8️⃣ Lý do thứ 8 của việc bú mẹ trực tiếp đó là nó sẽ giúp gắn kết tình mẹ con đặc biệt là khi mà em bé bị bệnh, nhiều bé sẽ biếng ăn và mệt, và nó chỉ muốn được mút mát ti mẹ để được trấn an.

Khi nó vừa được mẹ ôm, vừa được bú mẹ thì bà mẹ sẽ giúp cho con vừa nhận được cái lượng kháng thể trong sữa mẹ vừa cung cấp được dưỡng chất cho bé khi bạn bé đang biếng ăn như vậy.

Nhờ vậy em bé sẽ dễ chịu hơn và mau hồi phục hơn.

9️⃣ Lý do thứ 9 đó là khi đi làm về ôm con bú, mẹ vừa được nghỉ ngơi vừa được trò chuyện với con chứ không giống như cảm giác ôm cái máy hút sữa.

🔟 Lý do thứ 10 đó là khi đi chơi hay đi bất cứ đâu mẹ chỉ cần vác 2 bầu ngực theo, không cần vác lỉnh kỉnh nào là máy hút và máy hâm sữa.

Tóm lại: Bú mẹ hay là bú bình là lựa chọn cá nhân của mỗi người.

Nhưng nếu bà mẹ nào đang thật sự muốn tập cho con bú mẹ lại thì hãy ghi nhớ 10 cái lý do này để giúp cho bản thân mình đủ mạnh mẽ hơn, đủ tự tin hơn kiên nhẫn hơn để có thể hoàn thành được nhiệm vụ là tập ti mẹ trở lại.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM