Tư vấn     Sức khỏe
Anh Nguyen VIP
7 DẤU HIỆU SỚM CỦA STRESS
Những người mẹ bị stress hay trầm cảm sau sinh có thể làm gia tăng nguy cơ các vấn đề tâm lý và stress ở trẻ gấp 4 lần khi trẻ được 4 tuổi và 7 lần khi trẻ được 18 tuổi. Đó là kết quả tổng hợp các bằng chứng gần đây của TS. Garza, đăng tải trên Pharmacy Times.

Tất cả mọi người đều có stress. Phụ nữ có stress cao gấp 2 lần đàn ông. Điều này có thể dễ hiểu khi họ phải chịu nhiều tác nhân như hormone. Việc chịu đựng stress lâu dài có thể phát triển thành trầm cảm- một sát thủ vô hình đã gây ra nhiều cái chết và mất mác trong những gia đình

Bằng chứng hiện tại cho thấy việc thay đổi lối sống và cách suy nghĩ có thể giúp giảm stress. Giảm stress càng sớm bạn sẽ ngăn ngừa sự phát triển các thể nặng hơn như trầm cảm cũng như ngăn ngừa các ảnh hưởng tâm lý lâu dài đến trẻ.

Việc nhận biết các dấu hiệu sớm của stress là rất quan trọng.

7 DẤU HIỆU MÀ STRESS SỚM THỂ HIỆN TRÊN CƠ THỂ BẠN:

1. Khó ngủ, hay thức giấc ban đêm

2. Ăn không ngon, hay không thèm ăn những món từng thích

3. Ít nói và ít chia sẻ.

4. Đau 1 số bộ phận như đau đầu, đau cổ hay mệt mỏi khắp người

5. Có vấn đề tiêu hóa như no hơi, phân lỏng, hay đau bụng (trước đây không có)

6. Giảm hứng thú trong quan hệ vợ chồng

7. Nổi mụn, hoặc gia tăng nếp nhăn

Khi bạn có từ 3 dấu hiệu trở lên và kéo dài hơn 7 ngày, bạn có thể đang gặp stress và cơ thể đang cho bạn biết "đã đến lúc cần giúp cơ thể giảm stress"

4 CÁCH GIẢM STRESS ĐƯỢC KHUYÊN

1. Đi dạo hoặc chạy bộ với ai đó. Vận động có thể tạo ra hormone giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và yêu cuộc sống hơn. Hơn nữa, tạo 1 không gian mở và có nhiều thời gian tận hưởng thiên nhiên cây cối 2 bên đường khi đi dạo - điều mà bạn không bao giờ chú ý trước đây- có thể làm suy nghĩ bạn trở nên tích cực.

2. Làm điều bạn thích. Hãy viết ra 3 điều bạn thích và muốn làm lúc này. Và hãy làm ngay điều số 1.

3. Làm ít nhất một điều tích cực hay tốt lành cho ai đó. VD, bạn có hứa chở con đi mua gì không? hãy làm điều này. Việc thay đổi suy nghĩ tích cực khó hơn khi bạn thực hiện những điều tích cực hay tốt lành cho ai đó, thậm chí cho bản thân. Nó sẽ mang bạn đến sự thay đổi tích cực của hành vi.

4. Tắm và thư giãn dưới vòi sen và nước ấm. Nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ, việc dùng vòi sen cho chảy liên tục 3 phút từ đầu gối xuống sẽ cho bạn cảm giác thư giãn và giấc ngủ được cải thiện.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Sức khỏe
Giải đáp sức khỏe cho mẹ và bé
TÌM KIẾM