Anna Hoa VIP
DÀNH CHO CÁC MẸ CÓ Ý ĐỊNH SINH CON LIỀN 🤱

Nếu ai đó bảo bạn đẻ luôn đi nuôi một thể để sau này nhàn, thì quên đi nhé, không bao giờ có chuyện nhàn đâu!

Nhìn 2 đứa trẻ sàn sàn nhau thích thật đấy. Nhưng thứ mà bạn nhìn thấy chỉ là những lúc vui vẻ, bề nổi của tảng băng chìm. Còn đằng sau cực ra sao, chẳng ai kể với bạn cả.

Con đến với bố mẹ là hữu duyên, dù là có sự chuẩn bị hay bất ngờ. Nhưng nếu được - lựa - chọn, mình sẽ chưa vội sinh thêm em bé. Tất nhiên mọi thứ giờ đã ổn định, và mình cực kỳ hạnh phúc, nhưng những lời dưới đây có thể có ích với ai đó có kế hoạch sinh liền.

✔️ Phải khoẻ thật khoẻ

Quan trọng nhất vẫn là sức khoẻ. Mẹ thử tưởng tượng cơ thể mình chuẩn bị hơn 20 năm cho 1 kỳ sinh nở đầu tiên, sẽ thật dễ dàng và thuận lợi. Nhưng nếu sinh liền ngay thì sẽ là một sự đặt cược với sức khoẻ; vì cơ thể đã sinh nở 1 lần không bao giờ còn được như trước nữa. Cơ thể chưa kịp hồi phục, dù mẹ cảm giác mình khoẻ mạnh, nhưng các cơ quan, tế bào cũng cần được nghỉ ngơi đủ. Việc này hoàn toàn không giống với các mẹ sinh đôi, đẻ 1 lần. Mỗi lần mang thai, sinh nở là một lần cơ thể yếu đi nhiều lắm.
Sau khi sinh liền, sức khoẻ của mình chắc chỉ được 50% trước đây; rất dễ ốm vặt, hay mệt mỏi, thiếu ngủ, thiếu tập trung...

✔️ Chịu áp lực tốt

Thời gian mới sinh, con lớn còn chưa dứt hơi sữa, con bé non nớt bế trên tay, có lúc anh khóc, em khóc, rồi mẹ cũng khóc... Đó là quãng thời gian cực khổ nhất mà mình từng trải qua trong cuộc đời cho đến thời điểm hiện tại. Đôi lúc cảm thấy bất lực, muốn gửi con cho ai đó để bắt taxi đi đâu cũng được. Chăm con nhỏ sơ sinh đã đủ đầu bù tóc rối; lại trông thêm 1 đứa bé cũng vẫn đang rất cần mẹ nữa lại càng điên đầu.

Đừng nghĩ cứ sinh ra rồi đã có ông bà hỗ trợ, rồi vứt con cho ai cũng được. Tất cả mọi người dù tốt, dù rất muốn giúp đỡ nhưng chỉ là giải pháp tình thế, trong chốc lát. Còn thứ duy nhất mà bọn trẻ cần, đó là MẸ.

Có 2 đứa trẻ sàn sàn nhau, khóc cùng khóc, cười cùng cười, thậm chí ốm cùng ốm. Bọn chúng rất dễ lây nhau, double ốm thì các mẹ tưởng tượng thế nào rồi đấy... Chỉ muốn chết đi một lúc!

Về cơ bản mẹ vẫn phải trường kỳ kháng chiến, vì thế phải chịu áp lực thật tốt, luôn giữ tâm trạng vui vẻ, ổn định, và nghĩ rằng rồi các con sẽ nhanh lớn, mọi khó khăn rồi sẽ qua.

Những lúc cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng nhất; mình lại nghĩ về những lúc chúng đáng yêu, để sốc lại tinh thần.

✔️ Vững về kinh tế

Nuôi một đứa trẻ chưa bao giờ là dễ dàng, một đứa đã đủ đau đầu. Thêm 1 đứa nữa là nhân đôi bỉm, sữa, quần áo, học hành, thuốc men...mọi chi phí đều nhân đôi. Về kinh tế sẽ cực nặng gánh. Nhất là khi sinh em bé, trong nhà sẽ chỉ còn 1 người đi kiếm tiền.

Thiếu tiền sẽ là một nguyên nhân lớn dẫn đến những vết rạn nứt trong gia đình. Những bực dọc, cáu kỉnh sẽ đến từ những hoá đơn chưa tìm ra nguồn trả, những cãi vã sẽ đến từ việc tiền đâu mua sữa, mua bỉm, chi tiêu gì mà nhiều thế...

Vì thế, nếu được lựa chọn, thì kinh tế vững mình mới đẻ tiếp. Ít nhất là thảnh thơi trong suy nghĩ, con cái được hưởng điều kiện vật chất tốt hơn, đầy đủ hơn. Và sinh con khi không phải lo nghĩ nhiều về cơm, áo, gạo, tiền... bố mẹ cũng bớt căng thẳng và cãi vã về vấn đề tài chính. Người lớn hạnh phúc thì mới có những đứa trẻ hạnh phúc.

Bạn thứ 2 là một “sự cố” đáng yêu, không có trong dự định, thật khó khăn khi kinh tế còn chưa vững vàng. Nhưg nghĩ một cách tích cực, thì đó cũng là động lực để bố mẹ trở nên tinh nhuệ hơn, giỏi giang hơn, kiếm được nhiều tiền hơn trong khi quỹ thời gian cho con cái không thay đổi.

Tạm thời kể thế thôi, nhiều cái phải suy nghĩ lắm, nếu có ý định đẻ liền. Dù nhìn lại quãng thời gian mới sinh mình vẫn thực sự sợ hãi; nhưng vẫn muốn sinh thêm con, chỉ có điều chưa phải sinh liền ngay để con lên chức anh chị sớm quá; và bố mẹ cũng chưa chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt: tinh thần, sức khoẻ, kinh tế...

Còn với các mẹ cũng có những “sự cố” đáng yêu, đang phải vật lộn với cả 2 đứa trẻ èo ẽo, thì có thể đây cũng là một động lực. Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, mạnh mẽ lên nhé! ♥️

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM