Tư vấn
Ha Nguyen Thi VIP
VÌ SAO CON NGƯỜI, ĐẶC BIỆT LÀ ĐÀN ÔNG, LẠI CÓ NHIỀU HAM MUỐN TÌNH DỤC ĐẾN THẾ?

Con người là sinh vật ít sinh sản nhất trên hành tinh này.

Nghiêm túc mà nói, tỷ lệ thụ thai trong thời kỳ rụng trứng là khoảng 1/3 và có tới 3/4 các bào thai ở giai đoạn đầu bị loại bỏ một cách tự nhiên, vì chúng không đủ tối ưu. Chúng ta có một thai kỳ dài và trong phần lớn trường hợp chỉ cho ra đời một em bé. Việc mang thai và sinh nhiều hơn bốn đứa con trong cuộc đời là vô cùng khó khăn đối với phụ nữ và còn có thể khiến giảm tuổi thọ. Một người mẹ hoàn toàn có thể mang thai nhiều lần và sinh rất nhiều em bé (kỷ lục thế giới là 69 đứa con), nhưng về thể chất nói chung, sinh nhiều hơn bốn đứa con có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe khi về già.

Bây giờ hãy thử so sánh với loài chó, chó có tỷ lệ thụ thai gần bằng 1 nếu giao hợp trong thời kì rụng trứng và thường sinh ra một lứa từ 2 đến 8 chó con (tùy thuộc vào giống). Thời gian mang thai cho phép chúng có thể sinh hai lứa một năm, một con chó cái có thể mang thai mười lần trong đời mà không gây quá nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (tùy thuộc vào giống).

Như bạn có thể thấy, kỷ lục sinh sản của con người chẳng là gì so với loài chó. Thậm chí một người phụ nữ bình thường chỉ mong có thể sinh được bằng số lượng với một lứa sinh của loài chó. Dĩ nhiên, kĩ năng sinh tồn của chúng ta hoàn toàn khác so với chó hoặc sói, và đó chính là lý do cho việc con người thường không dễ dàng thụ thai.

Tuy nhiên, sự tiến hóa đòi hỏi con người phải thụ thai và sinh con. Vậy phải làm thế nào đây? Vâng, tiến hóa khiến cho chúng ta ham muốn tình dục. Con người cũng sử dụng tình dục như một hình thức gắn kết giữa các cá thể và thường giao hợp ngay cả khi không rụng trứng. Đây không phải là điều thường thấy trong thế giới động vật, nhưng cũng không phải là chưa từng được biết đến.
Ước tính có đến 90% hành vi giao phối của những con hươu cao cổ là giữa các cá thể đực. Các nhà khoa học tin rằng hươu cao cổ sử dụng tình dục để gắn kết giống loài.

Đây là yếu tố thứ hai thúc đẩy ham muốn tình dục của con người, chúng ta sử dụng nó như một hình thức kết nối giữa hai cá thể.

Phần tiếp theo của câu hỏi là tại sao nam giới nói chung có ham muốn nhiều hơn. Điều này rất phổ biến giữa các động vật có vú và thậm chí cả thế giới động vật nói chung. Đó chính là lợi thế khiến cho những con đực giao phối với càng nhiều con cái càng tốt, bởi vì chúng ít bị gánh nặng sinh sản hơn so với con cái. Ngược lại, con cái phải cẩn thận chọn đối tác vì chúng phải mang thai và sinh con.

Loài giun dẹp chính là ví dụ điển hình nhất. Giun dẹp là một loài lưỡng tính và cuộc “mây mưa” của chúng là một màn “đấu kiếm” theo đúng nghĩa đen. Hai con giun sẽ dùng “kiếm” đánh và đâm vào nhau. Kẻ chiến thắng sẽ được làm ba và được giải thoát. Kẻ thua cuộc sẽ trở thành mẹ và phải mang thai và sinh con.

Ui trời! Phim pỏn của tụi này chắc khó đỡ lắm.
___________

Bài dịch của bạn Huynh Gia Bao được đăng ở group Quora Việt Nam (QRVN)

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
TÌM KIẾM