Phương Anh VIP
Xin chào các mom, nay mới có t.g viết về 5 ngày 4 đêm ở Hồng Ngọc - PTM ( e ở thêm 1 ngày).
E sinh mổ bé đầu tiên. Cả thai kỳ khoẻ mạnh chưa bao giờ nghĩ sẽ mổ các mom ạ. Đăng ký thai sản từ tuần 36 đợt tháng 6 đc km 15%. Khi khám ở HN thì tuần 38 bs phát hiện ra bất thường. E bị cuống rốn bám mép bánh rau là bệnh lý khá nguy hiểm ở thai nhi. Em theo khám BS Phương và BS Phương mổ cho e luôn. Nói về việc theo khám e k chọn Bs mà đến viện chọn ngẫu nhiên thôi. May mắn sao vào được bác Phương chứ hehe. Bác Phương lần nào thăm khám cũng rất nhẹ nhàng, ân cần. Sau khi phát hiện bất thường bác nhắc e cần phải cẩn thận và giải thích về bệnh lý và trường hợp có thể xảy ra. Hẹn e 3 ngày sau khám lại luôn để chốt đẻ ntn 😂. Bác trực tiếp thăm khám và cùng e đi siêu âm thì TH của e đẻ thường rất nguy hiểm và cần mổ lấy thai. Vì chuyển dạ là có nguy cơ suy thai. Sáng 2/9 khám thì chiều e lên bàn luôn. K thể tin nổi haha, lần đầu mổ nên e rất sợ và bỡ ngỡ, nằm trong phòng sinh khóc thì đc bác Phương và cả ekip động viên, thật ra e k sợ mổ mà e sợ nhất khoản tiêm gây tê vào lưng các mom ạ vì xem nhiều clip đẻ cái kim to như kim lợn vậy. Nhưng các mẹ nào sắp trải qua thì yên tâm nhé chỉ cần làm theo những gì Bs gây mê hướng dẫn thôi nó cũng như tiêm cây kim bé bé bthuong thôi ạ. Bs gây mê cho e là BS Thu Ba ( ở ngoài e gọi chị thôi vì chị trẻ xinh đẹp lắm ấy ạ) BS tiêm nhẹ nhàng đưa e vào cơn tê 🤣🤣. Cả ê kíp phủ chăn che các thứ đến đoạn đó e k còn thấy bên dưới nữa, cứ nghĩ mng vẫn đang chuẩn bị đồ để mổ thế mà 1 lúc sau chị Thu Ba bảo e chịu tức 1 chút để lấy e bé ra nhé thì e mới biết bác Phương mổ rồi 😂. Một lúc sau thì nghe thấy tiếng e bé. E bé đc da kề ra với mẹ luôn ấm áp hạnh phúc lắm ạ. Sau đấy tầm 20’ là bs khâu xong cho e, e đc chuyển lên hồi sức 4 tiếng rồi xuống với 2 bố con. Sau mổ đc truyền giảm đau và nhét giảm đau nên các mom đừng lo nhé, sẽ vẫn đau nhưng ở mức chịu đc. Sang ngày thứ 2 thì e đã đứng dậy đi lại chậm chậm rồi cũng k đau quá nữa. Ngày thứ 4 là e k cần dùng giảm đau nữa.
Về đồ ăn ở viện thì rất ngon ạ hôm nào e cũng ăn hết suất.
Các cô điều dưỡng và y tá nhiệt tình alo có mặt liền, hôm nào cũng có Bs đi kiểm tra vết mổ và Bs kiểm tra sức khoẻ của bé.
Một lần nữa e xin cảm ơn BS Phương và ekip mổ cho e ngày 2/9 ạ ❤️

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM