Hang M. Nguyen VIP
Review đi đẻ tại Hồng Ngọc Yên Ninh (dù lúc đăng kí gói thai sản được hẹn gặp lại ở Mỹ Đình hmmm)

Xin chào các mom, em mới sinh ở HN đc 5 tuần, trong giây phút bình yên hiếm hoi giữa WW5, em xin đc kể lại câu chuyện đi đẻ của em cho các mom cùng nghe :))

Đúng ngày này 5 tuần trước, đang ngủ trưa thì em phát hiện vỡ ối, liền lập tức quơ hết túi tắm bị bọc (dù viện có đủ đồ rồi nhưng em vẫn mang cả thế giới đi), gọi điện cho chồng mà giọng 2 đứa đều run cầm cập. Khi đó em đã 40w1d nên cả nhà đều ngóng bé lắm rồi, nên lúc thấy có dấu hiệu thì phấn khởi lắm haha (mấy tiếng sau mới biết thế nào là lễ độ :))

Đến viện, em đc cho lên xe lăn đẩy lên tầng 13 ngay, em cứ nói tự đi được nhưng bạn y tá không cho tự đi. Đến nơi em được siêu âm và khám trong ngay và luôn, mới rỉ ối, chưa mở tí nào! Con thì nặng 3636gr nên anh Tú bảo cứ theo dõi, kích thích các kiểu dần đi rồi nếu ko được thì mổ. Sau đó em được đưa đi thay quần áo và nằm máy monitor.

Cho đến tận 6-7h tối em vẫn chỉ có cơn gò nhẹ tầm mức 40-50 nên vẫn nhởn nhơ lắm. Hôm đấy ở khoa sản có cặp đôi người nước ngoài đến khám mà bác sĩ cần phiên dịch, vừa hay em mới khai nghề nghiệp là giảng viên ngoại ngữ và chồng là bác sĩ, nên được triệu hồi đi phiên dịch luôn :))) nghĩ lại cái cảnh lần đầu đi dịch mà khệnh khạng đóng bỉm thật ko nhịn đc cười :)) Em có bảo thế này viện phải giảm viện phí cho em nhưng đương nhiên làm gì có chuyện đó :))

Lúc sau em bắt đầu có nhiều cơn đau mạnh hơn. Lúc này bs khám em đã mở 1 phân, xoá gần hết, ctc mềm mại, có khả năng sinh thường. Em lại tiếp tục nằm máy (đau quằn quại huhu) đến tầm 12h đêm thì mở được thành 4 phân, bs đưa vào phòng sinh cho làm giảm đau. Bs giảm đau rất ân cần nhẹ nhàng, và chỉ một lát sau, mặc dù cơn đau lên tận tần số 80-90, em chỉ thấy hơi đau xíu và ngủ đến gần sáng :))

Đến tầm 4h sáng, em tỉnh dậy với cơn đau dữ dội, lúc này tần số cơn đau đã hơn 100, em cảm thấy thuốc giảm đau ko có tác dụng mấy nữa nên cầu xin bác sĩ cho em thêm thuốc (như một con nghiện :)) Các mom yên tâm là chồng được vào cùng để các mom tha hồ cấu xé níu vịn mắng mỏ nhé :)) Sau khi tăng liều lên thì em hết hẳn đau, nhưng cũng hết hẳn buồn rặn luôn, mở 10 phân mà không cảm thấy gì.

Sau đó bác sĩ Tú có hướng dẫn em rặn theo chỉ số cơn đau trên máy (bs nhìn máy và chỉ huy rặn), nhưng không ăn thua vì con em không chịu xuống, và hình như là bé ngửa mặt lên nên khó chui ra.
Vậy là em chuyển sang giai đoạn 2: mổ đẻ!

Lúc đó em tiếc công chịu đau cả đêm + sợ hãi các kiểu nên cứ âm thầm khóc. Khi được đẩy vào phòng mổ, em chỉ nhớ láng máng là rất đông người, mỗi ng một việc cực kì chuyên nghiệp, gắn rất nhiều máy móc, phủ vải xanh và tiêm vào người em. Có hẳn một bác sĩ nam đứng ở đầu giường mổ để hỏi han trấn an em, rằng mổ nhanh lắm, không đau đâu, sắp được gặp con rồi....

Quả thật chỉ tầm 10p sau là em bé ra đời! Em còn nhớ y nguyên giọng bác Tú lúc đó: "Đây rồi công chúa của bác đây rồi!" sau đó các cô bế bé đi vệ sinh và mặc quần áo. Anh Tú còn dặn dò động viên em gì nữa mà em ko thể nhớ nổi. Mới chỉ thấy cái chân con thôi mà em khóc quá trời, làm anh bác sĩ đứng đầu giường lại phải dỗ :)) quá mệt :))

Sau đó em được đưa đi nằm ở phòng theo dõi còn bé đi gặp bố và bà, rồi cũng đi theo dõi luôn. Phòng theo dõi của mẹ rất sạch đẹp hiện đại, nhân viên y tế ai cũng nhẹ nhàng ấm áp làm em cảm động lắm luôn (lại khóc hic), chắc tại bị truyền nhiều oxytoxin nên em cảm thấy hạnh phúc thái quá chăng? :))

5 ngày sau ở viện em được thăm khám rất thường xuyên, ai cũng nhẹ nhàng, được cho ăn 6 bữa/ ngày, ở phòng riêng 1210 sạch sẽ, view siêu to rộng. Cần gì chỉ cần ấn nút là sẽ có những cô y tá điều dưỡng xinh đẹp vào thăm hỏi ngay.

Tổng chi phí đẻ sau khi trừ BHYT là rơi vào tầm 3 mấy triệu em ko nhớ, rất đáng đồng tiền bát gạo. Mổ không đau là có thật, ngày thứ 2 em đã đi lại được, bế con các kiểu. Vết mổ đẹp, chồng em là bác sĩ còn phải khen chưa bao giờ thấy ai khâu khéo như anh Tú.

Đó, giờ thì em đang nằm trông cục bông ngủ và viết review này. Chúc các mom cũng có quyết định sáng suốt như em :)) và đừng sợ đẻ mổ, em còn tiếc là k mổ luôn từ đầu cho đỡ đau với cả bị khám trong ngại vch :))

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM