Tư vấn     Thai giáo
Thang Pham VIP
THAI GIÁO THÁNG THỨ NHẤT: HẠT GIỐNG CỦA NHÀ VUA

Xin được kể mẹ nghe câu chuyện về hạt giống của nhà vua. Ở vương quốc nọ có 1 vị vua đã già và muốn tìm người kế vị. Ông gọi các con tới và giao cho mỗi người một hạt giống về chăm sóc, hẹn một năm sau quay trở lại, cây của ai đẹp nhất thì sẽ nhường ngôi cho người đó.

Các hoàng tử cầm hạt giống về và làm theo lời vua cha nói. Sau một năm, các hoàng tử đều háo hức mang chậu cây của mình đến khoe với vua cha. Riêng Chen - chàng hoàng tử út, dù rất nỗ lực chăm chỉ xới đất, tưới nước nhưng hạt giống của Chen vẫn không thể nảy mầm. Mọi người thấy chiếc chậu trống không của hoàng tử Chen đã ồ lên cười nhạo.

Rồi nhà vua bước vào cung điện, ông nhìn xung quanh một hồi và nói: “Các con của ta, quả là những chậu cây xinh đẹp. Ngày hôm nay ta sẽ chọn ra một hoàng đế xứng đáng nhất. Và đó chính là Chen”.

Mọi người vô cùng bất ngờ. Thấy vậy, nhà vua mỉm cười giải thích: “Tất cả các hạt giống ta trao cho các con đều đã được luộc chín nên khi trồng sẽ không thể lớn thành cây. Khi thấy hạt giống không nảy mầm, các con đã thay hạt giống của ta bằng hạt giống khác. Chen là người duy nhất dũng cảm và trung thực mang đến cho ta chính hạt giống ta đã trao. Bởi vậy, Chen là người xứng đáng với ngôi vua”.

Câu chuyện này làm mình nhớ đến lần đầu tiên đưa vợ đi khám thai, bác sĩ bảo thai mới chỉ là một mầm thai bé xíu thôi, chưa có gì nhiều để nói cả. Mình nhớ mãi từ “mầm thai”, cảm giác như mình đang có một mầm cây quý giá vậy. Từ nay về sau mình sẽ cùng vợ chăm sóc để mầm cây ấy được lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.

1. Khi thai giáo tháng thứ nhất, đầu tiên, mẹ hãy... trồng một cái cây. Đây chính là thai giáo cảm xúc, thai giáo tinh thần.

Cây gì cũng được, hoặc 1 chậu hoa cũng được, chỉ cần nhỏ nhỏ xinh xinh thôi. Cây cối luôn có năng lượng chữa lành diệu kỳ và đem tới cho con người cảm xúc tích cực. Đôi khi sau 1 ngày mệt mỏi chỉ cần được ngắm cây cối cũng thấy mình hạnh phúc rồi.

Tinh thần và cảm xúc của mẹ bầu là cực kỳ quan trọng và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi từ những ngày đầu tiên. Trước khi làm bất cứ hoạt động thai giáo nào khác, mẹ cần luôn để ý đến cảm xúc của mình. Hãy tận hưởng những giây phút hạnh phúc bên cái cây của bạn mỗi ngày và trò chuyện với bé yêu trong bụng về cái cây đó.

2. Cùng bố đặt cho bé một cái tên
Hãy đặt cho con của bạn 1 cái tên thật dễ thương và gọi tên con mỗi ngày khi thai giáo. Mẹ hãy yên tâm giao việc này cho bố nhé. Bố sẽ cảm thấy mình thật quan trọng và mình như một phần của việc thai giáo.

3. Trò chuyện với thai nhi - thai giáo ngôn ngữ
Ở tháng này, thính giác của bé chưa phát triển đâu nhưng mẹ hãy vẫn bắt đầu trò chuyện cùng bé nhé. Mẹ hãy nói với bé lời cảm ơn, chào đón bé vì đã chọn bố mẹ để đồng hành. Mình tin cảm xúc của mẹ sẽ tốt lên rất nhiều khi tâm sự với bé đó.

4. Trò chuyện với những người bạn đã sinh con - Thai giáo tri thức và thai giáo cảm xúc
Hoạt động này vừa giúp mình học hỏi kiến thức, kinh nghiệm nuôi con, vừa giúp mình vui vẻ bên những người yêu quý

5. Viết nhật ký thai kỳ: Thai giáo cảm xúc và rèn luyện trí nhớ
Sau mỗi ngày, mẹ có thể nhớ lại những việc trong ngày và viết xuống, có thể đính kèm ảnh chụp bụng bầu của mình. Sau này khi đọc lại hoặc cho con xem, cả bố mẹ và bé sẽ thấy rất ý nghĩa đấy.

6. Thai giáo âm nhạc
Mỗi ngày, mẹ có thể cùng con nghe nhạc hoặc hát cho con nghe. Nếu mẹ chưa thử chức năng Karaoke nhạc thai giáo của Mamibabi thì hãy thử ngay nhé.

Mẹo: "Kéo" chồng vào thai giáo cho bé bằng cách để chồng tự tay chọn nhạc cho con nghe.

7. Thai giáo dinh dưỡng
Những tháng đầu có thể mẹ sẽ thường xuyên bị nghén. Việc đầu tiên mẹ nên làm là nói với chồng về những món bạn thèm ăn hoặc những món bạn đang rất sợ mùi ko thể ăn đc để chồng hiểu và thông cảm.

Mẹ có thể uống thêm trà gừng, nước gừng để giảm cảm giác buồn nôn. Khi ăn, hạn chế thức ăn nhiều mùi, nhiều dầu mỡ; chia bữa ăn thành các bữa nhỏ sẽ dễ hấp thu và dễ ăn hơn. Nếu nghén quá không thể ăn được, mẹ có thể uống thêm sữa bầu hoặc ngũ cốc để có thêm dinh dưỡng cho con.
---

Trên đây là hướng dẫn nhanh về thai giáo tháng thứ nhất cho mẹ. Để dễ dàng hơn, mẹ hãy mở app Mamibabi mỗi ngày và làm theo các bài thai giáo trên app nhé. App đã tối ưu sẵn theo từng ngày mang thai cho mẹ rồi đó ạ.

* Lưu ý quan trọng: Ngay từ tháng đầu tiên, mẹ cần tích cực rủ bố cùng thai giáo để bố thấy đc sự quan trọng của mình. Việc này sẽ tạo thói quen cho bố để bố tích cực thai giáo tiếp cùng mẹ trong các tháng sau.

Chúc mẹ thai giáo hiệu quả. Mọi thắc mắc về thai giáo các mẹ cmt mình hỗ trợ nhé!

---

Một số link hữu ích cho mẹ mới thai giáo:
- Thai giáo là gì? mamibabi.com.vn/r/875403
- Bắt đầu thai giáo như thế nào? mamibabi.com.vn/r/571946
- Top 8 sai lầm khi thai giáo: mamibabi.com.vn/r/490913
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 1: Thai giáo trực tiếp: mamibabi.com.vn/r/292561
- Thai giáo gồm những hoạt động nào? Phần 2: Thai giáo gián tiếp: mamibabi.com.vn/r/825197

---
Thang Pham,
CEO Mamibabi

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM