An Nhiên VIP
Review cấy que tránh thai ❤

👉 Tại sao nên cấy que tránh thai

Nhân có mẹ hỏi về cấy que tránh thai, thấy nhiều mẹ cũng có nhiều mối lo, lăn tăn như em trước đây, rằng có nên cấy hay không, có tác dụng phụ gì không bla bla nên em lại vượt lười viết một số trải nghiệm cũng như cảm nhận của em để các mẹ cân nhắc xem có nên cấy hay không nhé.

Em cấy que cách đây mấy tháng rồi, từ dịp nghỉ giãn cách Covid lần 2, vợ chồng ở nhà nhiều nên cũng “hoạt động” nhiều hơn, thành ra, nỗi lo “vỡ kế hoạch” cũng nhiều hơn :)) Quả thực, cái cảm giác mỗi tháng hồi hộp chờ “chị dâu” đến cũng vỡ tim các mẹ ạ. Mong “chị dâu” ghé thăm hơn cả mong mẹ về chợ là có thật. Tháng nào chậm 1 vài ngày là lo sốt vó, mất ăn mất ngủ, nhiều khi stress, thành ra mất cả hứng thú với chồng luôn.

Trước khi cấy que thì em cũng đã sử dụng cả thuốc tránh thai. Nhưng chẳng hiểu sao em dùng thuốc tránh thai được 2 tháng thì cả 2 tháng đều bị rong kinh rền rã, cảm giác còn mệt mỏi hơn, vợ chồng cả 2 tháng không làm ăn gì được :)) Cứ tưởng uống thuốc vào rồi thì tha hồ hoạt động, ngờ đâu lại kiêng hoàn toàn luôn. Nên em đã từ bỏ thuốc tránh thai từ đó.

Em lại quay về với BCS. Nhưng quả thực, dùng bcs thì tránh thai tuyệt đối thật đó mà cảm giác quan hệ nó lại không thật, chẳng có cảm giác gì luôn ấy. Mà ông chồng lại lâu ra nên mình cũng mệt mà lão cũng mệt. Xong nhiều khi chỉ lo lúc hành sự lại ko kịp đeo bao, chỉ sợ quay vào ô “may mắn” thì bome :))

Em cũng có tìm hiểu biện pháp đặt vòng, nhưng nghe tư vấn về cơ chế tránh thai của việc đặt vòng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Lại công thệm việc nghĩ có cái vòng nó mắc mắc ở “chỗ ấy” mà em thấy không yên tâm nên em cũng chưa dám thử. Mẹ nào đặt vòng rồi mà thấy oki thì có thể chia sẻ thêm cho chị em ở đây ạ.

Sau tất cả thì em đã quyết tâm chọn cấy que. Mối lo duy nhất vẫn chỉ là sợ bị rong kinh như đợt uống thuốc. Xong lại nghĩ, thôi thì cứ thử thêm biện pháp này xem thế nào, nếu không hợp thì lại đi rút.
Xác định tâm lý vậy nên em quyết tâm cấy. Cứ nghĩ cấy cái gì vào người mình thì thủ tục lâu lắm. Nhưng không ngờ nhanh ngoài sức tưởng tượng. Trước khi cấy thì vào gặp bác sĩ hỏi han các vấn đề về thời gian sinh con trước đó, có đang trong kỳ kinh không này nọ. Bác sĩ cũng giải thích về các tác dụng phụ có thể gặp sau khi cấy để mình xác định tâm lý… Bác sĩ cũng trấn an rằng, thời gian đầu sau khi cấy thì cơ thể sẽ có 1 chút thay đổi để thích ứng với cái que đó, nhưng sau sẽ ổn định bình thường, nên em cũng yên tâm. Sau các thủ tục khám, tư vấn như vậy, do em đủ điều kiện cấy nên bác sĩ cấy luôn.

Mình sẽ được cấy vào mặt dưới của cánh tay không thuận để hạn chế vận động, ảnh hưởng đến chỗ cấy que. Trước khi bác sĩ chích một đường nhỏ xíu xiu tại chỗ đưa que cấy vào thì mình đã được tiêm thuốc tê nên không cảm thấy đau đớn gì hết.

Tất cả diễn ra trong vòng 10-15 phút gì đó. Sau đó, bác sĩ dùng cái miếng băng dính có trong hộp que cấy, băng cái chỗ cấy vào và dặn tháo băng ra sau 1 tuần. Cái băng này có chống nước nên mình tắm rửa thoái mái mà ko sợ nước vào trong. Trong hộp cấy còn kèm theo 3 miếng băng dính nữa, dùng để thay nếu cái băng nào bị bong. Mà thực ra chưa đc 1 tuần em đã tháo băng dính ra rồi.

👉 Tác dụng phụ của cấy que tránh thai

Sau khi cấy về thì cái chỗ cấy nó hơi tấy đỏ và đau nhẹ. Nếu cầm/bê vật gì nặng nặng chút là em thấy nó hơi buốt chút xíu. Nhưng đến ngày thứ 3 thì không còn cảm giác gì nữa. Đến giờ nếu lấy tay day day mạnh vào chỗ đó thì chỉ nhói phát như chạm vào mũi kim thôi, chứ bình thường cũng chẳng động chạm gì đến nó nữa. Mà nó cũng ko phải nổi hẳn cái que lên đâu nhé. Nhìn ngoài da thì như không thôi.
Có thể cấy que tránh thai được sau 6-8 tuần sau sinh các mẹ nhé. Cấy từ ngày đầu đến ngày cuối chu kỳ kinh đều được. Còn ngoài các ngày này ra, bác sĩ đều yêu cầu làm xét nghiệm các thứ để đảm bảo mình ko mang thai mới đc cấy nhé.

Em cấy vào ngày đầu tiên khi vừa sạch kinh. Và từ hôm cấy đến giờ thì chưa thấy có kinh lại. Có khi nào mất kinh luôn rồi :)) Nhưng còn đỡ hơn là rong kinh như trước :))

Còn lại thì em chưa thấy hiện tượng lạ nào khác. Nhiều mẹ bảo sau cấy sợ tăng cân, mà em tăng cân cũng chưa thấy đâu mặc dù nếu tăng cân thì em lại sướng quá vì đang muốn tăng mà không được. Em nghĩ, so với các tác dụng phụ với việc tháng nào cũng thấp thỏm lo âu đến stress sau khi quan hệ vợ chồng thì mấy cái tác dụng phụ kia không xi nhê gì. Vợ chồng lỡ có nổi hứng lên thì cũng chẳng có gì phải lo cả.
Cũng có thể tùy cơ địa của mỗi người mà tác dụng phụ có thể là khác nhau. Nhưng với bản thân em thấy thì khá oki.

Hiện trên thị trường em thấy có nơi cấy giá khá rẻ, nhưng đó là que cấy của trung quốc, phải cấy 2 que, cấy đau hơn, lâu hơn và được 4 năm. Còn que cấy Implanon là thông dụng nhất, bên Phụ sản HN, Bảo Sơn cũng dùng que này luôn. Que này chỉ cấy 1 que, nhanh chóng, tránh thai trong 3 năm.

Các mẹ có thể tham khảo. Nếu còn đang băn khoăn hoặc lúc nào cũng lo lắng như em thì cũng nên chọn 1 biện pháp tránh thai cho yên tâm. Tết nhất đến nơi rồi, Noel, Valentine… các sự kiện yêu thương dồn dập tới rồi, không kiềm chế được lại lỡ thì bome :))

👉 Giá tiền cấy que tránh thai, cấy que tránh thai ở đâu?

Em cấy que Implanon. Giá cấy cũ ở Bảo Sơn là 3tr, đc giảm 10% còn 2,7tr. Giờ giá tăng là 3,5tr, bằng với PSHN, nhưng ở Bảo Sơn đang được giảm 20%. Nhìn ảnh dưới thì gần như ko ai biết là cấy luôn nhé

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM