Tư vấn     Thai giáo
Đào Ngoc Vânn Anhh VIP
“Ui dào… Ngày xưa mẹ đẻ thằng Dũng có thai giáo gì đâu. Chúng mày cứ lắm trò”

Nếu biết trước sẽ cãi nhau với mẹ chồng về việc bầu bí thì ngay từ đầu em với chồng đã bảo nhau ra ở riêng các mẹ ạ. Em lấy chồng ngoài Hà Nội, mẹ chồng có mỗi chồng là con một, bà cũng là nhân viên nhà nước về hưu, cũng hiện đại, dễ tính. Hồi mới về làm dâu, gia đình lúc nào cũng vui vẻ. Lấy chồng mà em chẳng phải lo cơm nước, giặt giũ vì mẹ chồng làm hết. Lấy chồng được 1 năm, em mang bầu bé đầu lòng. Khỏi cần nói, mẹ chồng em vui ra mặt, bà mua đồ tẩm bổ cho em, cho cháu mỗi ngày. Em cũng nghĩ, cuộc sống thế là hoàn hảo rồi, mẹ chồng yêu chiều, các chị trong văn phòng ai cũng tấm tắc khen em có mẹ chồng tâm lý. Nhưng rồi em đã nhầm…

Mẹ nào sinh con chẳng muốn con mình sinh ra thông minh phỏng? Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của em khi mang bầu. Do đó mà em chẳng ngại đầu tư cho con những gì tốt nhất trong khả năng tài chính của hai vợ chồng, em lên mạng tìm hiểu các khoá học về thai giáo nhằm giúp con tương tác nhiều hơn với mẹ. Tuy nhiên, chuyện cũng từ đấy mà ra. Khi bắt đầu thai giáo cho con, em cũng mới thấm thía thế nào là mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Bà tỏ ý muốn can thiệp vào toàn bộ quá trình bầu bí của em, từ việc ăn gì uống gì, không nên làm gì trong quá trình mang bầu.

Mỗi lần thấy em thực hành thai giáo cho con trên điện thoại, bà lại đi qua đi lại giọng mỉa mai: “Ui dào, mẹ thấy chúng mày cứ lắm chuyện, hồi tao đẻ thằng Dũng có giáo diếc gì đâu nó vẫn...thạc sĩ đấy thôi”, “Mẹ thấy con cứ nằm yên có khi tốt hơn, tập tành mấy bài vớ vẩn lợi đâu chả thấy… chỉ thấy hại”. Được 6 tháng trong lần đi siêu âm nghe đâu… ngày xưa có thai giáo gì đâu, con sinh ra bụ bẫm, khoẻ mạnh. Chúng nó cứ đi tin đâu mấy thứ vớ vẩn trên mạng”.

Chồng em đứng giữa hai phía cũng chả biết làm sao nên hai vợ chồng em thử “một lần chơi lớn cho bà trầm trồ”, chồng em thuyết phục được mẹ chồng tham gia quá trình thai giáo với em.

Mới đầu em rủ bà cùng tham gia đọc sách cho bé, bà cũng định kiến lắm nhưng vì chồng em năn nỉ nhiều quá nên bà đành phải tham gia. Bà vẫn đọc cho bé hết cả câu chuyện 2-3 lần/tuần, em vừa để bà đọc, vừa nói với bà về việc tác dụng thường xuyên đọc sách cho bé trong bụng mẹ sẽ giúp bé có thể nhận biết được giọng nói của mọi người, khi sinh ra cháu cũng sẽ cảm nhận được giọng nói thân quen. Ngoài ra, em kết hợp thai giáo bằng âm nhạc, em cũng bật một số bản nhạc nhẹ nhàng ở phòng khách để cả ba mẹ con cùng nghe, khi nghe nhạc có lúc bé còn có phản ứng thú vị như “con đang lắng nghe” đó bằng cách chân tay con đạp nhiều hơn để mẹ biết bé đang muốn nói là con đang nghe đó. Dần đà bà cũng cảm nhận được và tham gia thai giáo với em nhiều hơn mỗi tối đó ạ, như vậy là vợ chồng em mừng lắm rồi.

Hôm nọ em thử tập thai giáo bằng cách cùng con chơi trò “ấn đẩy”, thấy cháu phản ứng lại bằng cách đạp vào chỗ mẹ vừa ấn, bà vui lắm, cứ cười rúc rích với bảo: “Sao kì diệu thế con, đúng là có tác dụng thật”. Sau nhiều lần tham gia thai tháo với em, mẹ chồng em thay đổi quan điểm hẳn các mẹ ạ hihi. Giờ mỗi tối hai mẹ con lại ngồi thai giáo cho con, hôm thì đọc sách, hôm thì nghe nhạc, có hôm bà đọc sách cho cháu, cháu đạp phản ứng bà vui lắm.

Các mẹ ạ, chẳng có mẹ chồng nào xấu đâu ạ, các bà cũng vì lo cho con cho cháu mà đâm ra khó tính thôi ạ. Thay vì chê bà định kiến, hãy cùng rủ bà tham gia quá trình thai giáo để chứng thực, có khi bà sẽ đổi ý đó các mẹ. Nhân tiện các mẹ hỏi em tham gia khoá học thai giáo ở đâu, em thấy là chỉ cần dùng Mamibabi là đủ rồi ạ. App có sẵn đến 3,000 hoạt động, tha hồ lựa chọn, đủ cả lý thuyết và thực hành, không mất thời gian nhiều đâu các mẹ nha.

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM