Hoàng Như VIP
REVIEW ĐẺ Ở BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TRUNG ƯƠNG VÀ CHI PHÍ CHO CÁC MẸ

Mình dự sinh 25/9 thì trưa 22 ra dịch nhầy đặc như lòng trắng trứng, bụng âm ỉ đau, thế là vội vàng tắm rửa gội đầu cùng người nhà xách làn lên viện. Tới nơi mình đến thẳng nhà BC khám cấp cứu, được đưa vào khám trong và đo monitor, bs kết luận chưa mở phân nào, về nhà theo dõi thêm và hẹn 2 ngày khám lại.

Sau đấy thì dịch mình ra chuyển màu nâu hồng, bụng vẫn âm ỉ đau nhưng lúc ngủ trưa và đêm con gò nhiều kinh khủng. Chiều 24 mình đi khám lại theo hẹn tại nhà BC lúc 6h, các chị ở đấy kêu là em chưa có dấu hiệu gì khác lần trước thì phải khám vào ban ngày ở nhà G chứ, mình vào khám bs cũng lắc đầu bảo chưa mở, quả đấy nghĩ là lại phải về nữa rồi thì sau khi đo monitor 45p + theo dõi 15p bs gọi vào khám trong lần nữa kết luận đã mở 2p phải nhập viện ngay. Mình được đưa quần áo ở bv để thay và nằm lên giường thụt rửa cho đi ngoài ra hết, lúc này bụng mới bắt đầu quặn đau như đến tháng.

Mình được chuyển thẳng lên tầng 7, ng nhà ở dưới có thể lên đưa đồ nhưng đứng ngoài tuồn vào thôi. Lên t7 lại tiếp tục đo monitor 30p, xong thì bs cho ra giường nằm rồi ko thấy ai hỏi han gì nữa. Tới lúc đau quá mình lết ra ngoài bắt đại một chị hỏi em đau quá muốn tiêm giảm đau, chị ấy mới khám trong cho và bảo của mình mở 2p thôi bao giờ 3p mới tiêm được. Lúc này thì người nhà mình mang đồ ăn đến là 2 quả trứng luộc và gà tần, do đau nên mình chỉ chén tạm trứng cho đỡ đói và ác mộng bắt đầu từ đây. Ăn xong nằm đau một lúc nữa thì có bs đi qua thấy mình quằn quại trên giường nên gọi vào khám, vẫn là 2p phải tiếp tục nằm chờ mở thêm. Lúc này tự dưng mình thấy nôn nao chóng mặt nên gọi người nhưng vừa mở miệng ra thì nôn thốc nôn tháo, mồm còn đang đeo khẩu trang nên bị phun ngược hết lên mặt và tóc. Bs mới kêu trời lên bảo em ăn trứng hay sữa gì đúng ko? Thế thì nôn là phải rồi! Sai lầm của mình là trước khi đi khám ko ăn gì và để bụng đói chịu đau quá lâu, sau đó lại ăn mỗi trứng uống nước nên nôn xong muốn ngất luôn. Bs bảo nôn thế này ko tiêm giảm đau được đâu, thế là ng nhà mình phải lên tiếp tế cho bát cháo rồi mới tiêm được. Ngta sẽ gọi ng nhà mình lên đóng tiền giảm đau 1.5tr nhé, mình khuyên các mom nên dùng đi vì nó đỡ đau hơn hẳn đấy.

Lúc này đã là 4h sáng và nhờ mũi tiêm đó mình mới nằm chợp mắt lấy sức được tý. Mình nằm ở phòng đẻ 8 giường có bs khám trong liên tục, đến 7h sáng mới chỉ mở được 5p nên bs quyết định tiêm mũi kích đẻ. Tiêm xong thì cơn đau đến dồn dập hơn, đau kinh khủng, đau đến nỗi tiêm giảm đau cũng ko tác dụng gì luôn. Mình phải chịu thêm mấy mũi kích đẻ nữa đến 11h mở được 9p nhưng bs khám trong hô rặn thử xong vẫn lắc đầu bảo chưa đẻ được. Mình đau quá xin được mổ thì bị bs mắng té tát, bảo từ giờ đến 12h30 mà vẫn ko đẻ thường được thì cho mổ. Phòng đẻ từ lúc mình vào nằm phải đến chục người cứ vào đẻ xong rồi được ôm con ra, ko ai phải chờ vật vã như mình, 12h y tá bs đi ăn trưa hết có mỗi mình nằm chịu đau trong phòng, khổ sở đếm từng phút luôn ấy. Cuối cùng đến 12h15 bs ra thọc tay khám trong, hô rặn một lúc rồi lắc đầu bảo thôi mổ 😭 nguyên nhân chỉ định mổ là đầu con ko lọt.

Thủ tục chuyển mổ làm khá nhanh chóng, ng nhà mình sẽ được gọi lên t7 đóng tiền. Mình được chuyển sang nhà khác mổ, cứ nghĩ thôi ko được da tiếp da thì ít nhất cũng được nhìn mặt con lúc mới ra đời, nhưng mình gây tê bị co giật toàn thân nên bs gây mê luôn. Lúc tỉnh dậy đã nằm trong phòng hồi sức rồi, con thì đang ở tầng sơ sinh 24 tiếng sau mới về với mẹ, ngta chỉ cho bố lên nhìn mặt một chút thôi. Sau khi mình mổ xong họ sẽ gọi ng nhà lên hỏi có làm gói giảm đau sau mổ ko, đồng ý thì đóng 3tr, bs sẽ cắm ống tiêm thuốc sau lưng mình và giữ vậy trong 3 ngày ở viện. Nhờ thuốc này mà sau mổ mình ko bị đau lắm.

Mổ xong có y tá đến hỏi mình có muốn nằm phòng dv ko? Có nhiều loại nhưng lúc ấy còn đúng 1 giường 1tr2 thôi nên mình đk luôn. Phòng 1tr2 có 3 giường và 1 wc bên trong, tủ lạnh cây nước nóng và giường cho ng nhà đầy đủ, sạch sẽ có ng lau dọn thường xuyên. Hàng ngày có ng đến tiêm thuốc thay băng, làm vệ sinh cho mẹ và tắm cho bé, nói chung dịch vụ rất ổn.

Chuẩn bị đồ đi sinh ở phụ sản trung ương:
Ban đầu mình chuẩn bị cho sinh thường nên thiếu nhiều phải về lấy liên tục, mình thấy những đồ cần mang gồm có:

- Cho bé:
+ Khăn sữa
+ Bỉm, kem hăm
+ Nước muối sinh lý, tăm bông nhỏ
+ Khăn khô đa năng
+ Bao tay bao chân
+ Quần áo cho bé 1 bộ lúc ra viện

- Cho mẹ:
+ Bỉm carry (viện tặng 3 miếng ko đủ dùng)
+ Quần lót giấy
+ BVS mama
+ Tất, quần áo ra viện
+ Cốc nước
+ Chậu con
+ Máy hút sữa, bình sữa

Bảng giá bệnh viện phụ sản trung ương: Tổng tiền mình chi hết hơn 16tr, trong đó bảo hiểm 80% được giảm 4tr, đa số đắt ở các dịch vụ bảo hiểm ko chi trả như:
- Giảm đau đẻ thường: 1.5tr
- Giảm đau sau mổ: 3tr
- Tiền phòng 5 ngày: 6tr
- Cảm ơn ekip mổ: 2tr
- Thuốc cho mẹ+con: tầm 2tr
- Chiếu tia plasma 2 ngày: 800k

Lần này mình đi đẻ ăn trọn combo đau đẻ thường + đẻ mổ đúng là nhớ đời luôn, chắc tại lười đi bộ nên bụng trên cao quá ko tụt xuống thành ra khó đẻ 😂 theo đánh giá của mình thì dịch vụ ở Pstw rất tốt, đẻ ở đây cũng yên tâm nữa mỗi tội xin mổ các bs khó ghê

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM