Tư vấn     Thai giáo
Hoàng Ngọc VIP
TOP 4 PHƯƠNG PHÁP THAI GIÁO THÁNG THỨ 2 MẸ NÀO CŨNG CÓ THỂ ÁP DỤNG
Khi mang thai cá nhân em rất thích áp dụng những cách thai giáo phù hợp với con, trước hết việc thai giáo tháng thứ 2 sẽ giúp cho cá nhân mom cảm thấy đỡ khó chịu vì cảm giác ốm nghén, mệt mỏi trong 3 tháng đầu mang bầu. Để em chia sẻ cho các mom nhá!

Mang thai tháng thứ 2, em đã bắt đầu tìm hiểu các cách thai giáo tháng thứ 2 hiệu quả bằng nhiều cách khác nhau như tập cho con thói quen nghe nhạc thường xuyên, em không đeo tai nghe chuyên dụng cho bà bầu vì cá nhân đọc nhiều bài viết thấy khuyến cáo không nên ốp tai nghe vào bụng (cái này mom nào chưa rõ có thể search Google để tìm hiểu thêm) mà thường chỉ mở nhạc dịu dàng cho cả 2 mẹ con cùng nghe bằng loa ngoài. Bên cạnh việc cho con nghe nhạc, em cũng dành 10-20 phút mỗi ngày để cùng tâm sự với con.

Không biết có phải vì áp dụng thai giáo từ sớm không mà khi con chào đời còn đỏ hỏn trên tay cô hộ lý khóc dữ dội vừa nghe thấy giọng mẹ gọi “Bin ơi, nhìn mẹ này” là con im bặt. Rồi khi con được vài tháng tuổi, con ốm quấy khóc làm cả nhà cả đêm chẳng ai chợp mắt nổi, mẹ chỉ cần nói “Con ơi, mẹ biết con đau rồi, hai mẹ con cùng cố gắng nhé” là con cũng nín dần, không quấy nữa. Thật kỳ diệu phải không ạ?

Giờ cu Bin nhà em đã được gần 8 tháng, trộm vía gặp ai cũng khen con linh hoạt, nhanh nhạy :D (mẹ tự hào phải biết). Em thấy phần lớn lý do là do đã áp dụng hình thức thai giáo đúng cách khi con ở trong bụng mẹ nên khi con chào đời nhanh nhạy hơn những đứa trẻ khác.

Cá nhân em thấy nhiều mom hay thắc mắc nên bắt đầu thai giáo từ tháng thứ mấy? Thực tế theo em thì không có một cột mốc nào chính xác nhất để bố mẹ bắt đầu thai giáo cho con. Thông thường mom nên dựa vào cột mốc phát triển của thai nhi để có chương trình thai giáo phù hợp cho bé. Ví dụ thai nhi tháng thứ 2 đã bắt đầu phát triển thính giác thì có thể thai giáo từ tháng thứ 2 bằng cách trò chuyện với con.

Em sẽ chia sẻ với các mom 4 phương pháp thai giáo tháng thứ 2 đơn giản, hiệu quả mà mom nào cũng có thể làm được cho con.

1. Thai giáo trò chuyện

Mom biết không? Ở tháng thứ hai của thai kỳ, thính giác của thai nhi đã bắt đầu được hình thành rồi đó. Bởi vậy, mom có thể áp dụng hình thức thai giáo trò chuyện. Trước tiên, ba mẹ hãy cùng nghĩ cho con một cái tên rồi hỏi con “Con có thích cái tên này không?”. Việc áp dụng cách thai giáo tháng thứ 2 đúng cách sẽ giúp cho con sớm tiếp xúc với ba mẹ, trở nên gần gũi với ba mẹ hơn đó.

Lần đầu tiên thai giáo trò chuyện, mom có thể khó tránh khỏi sự ngượng ngùng nhưng hãy cứ tự tin, tích cực duy trì thói quen trò chuyện này nhé, dần đã sẽ trở thành thói quen đó ạ. Nếu không biết nói chuyện với con thế nào, mom có thể kể cho con nghe những việc ba mẹ làm, nhìn thấy hàng ngày cũng là ý tưởng tốt đó.

2. Thai giáo âm nhạc

Thai giáo âm nhạc là phương pháp thai giáo không thể thiếu khi thai giáo cho thai nhi tháng thứ hai. Việc áp dụng phương pháp thai giáo bằng âm nhạc sẽ giúp con phát triển đồng bộ cả não và thính giác đó mom. Mom có thể hình thành thói quen nghe nhạc cho mỗi tối hoặc bất cứ lúc nào mom rảnh. Mỗi ngày, mom có thể cho bé nghe nhạc từ 10-15 phút mỗi ngày. Mom có thể lựa chọn những loại nhẹ nhàng, phù hợp với bản thân chứ không nhất quyết phải nghe nhạc giao hưởng thì thai giáo… mới tốt.

Nhiều mom thường gặp khó khăn khi tìm nhạc thai thai giáo tháng thứ 2 cho con, mom có thể trải nghiệm thử tính năng nghe nhạc thai giáo trên app Mamibabi em thấy khá tiện ích ở đây: mamibabi.com.vn/music. Điểm cộng lớn ở tiện ích này là có đầy đủ các thể loại nhạc thai giáo phù hợp với bất cứ mom nào.

3. Thai giáo cảm xúc

Tháng thứ 2 là giai đoạn mom nào cũng cảm thấy cực kì mệt mỏi vì ốm nghén. Tuy nhiên việc giữ tâm trạng ổn định, vui vẻ là điều vô cùng cần thiết đó ạ. Tâm trạng của mẹ sẽ phần nào ảnh hưởng đến quá trình phát triển của con. Khi mom cảm thấy vui vẻ, tích cực thì thai nhi sẽ cảm nhận được điều đó và phát triển tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần đó ạ.

4. Thai giáo dinh dưỡng

Vấn đề cuối cùng mà mom nào cũng không thể bỏ qua khi thai giáo cho thai nhi trong tháng thứ hai đó là vấn đề về dinh dưỡng. Mặc dù ốm nghén có thể khiến khẩu vị của mom kém hơn, nhưng hãy bổ sung thêm những loại thực phẩm dinh dưỡng vào trong bữa ăn hàng ngày của mình nhé.

Thay vì ăn 3 bữa như bình thường, nếu tình trạng ốm nghén làm mom khó chịu, mom hãy chia nhỏ bữa ăn của mình thành 5-6 bữa nhỏ chia đều ra cả ngày mom nha! Bên cạnh đó, mom cũng nên bổ sung vào thực đơn của mình nhiều loại rau xanh, vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, vừa làm thuyên giảm tình trạng ốm nghén đó ạ.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của em, mom nào cũng có thể áp dụng cách thai giáo tháng thứ 2 hiệu quả để cả hai mẹ con đều vui vẻ, đó là điều quan trọng nhất đúng không nào!

8 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Thai giáo
Giải đáp, chia sẻ mọi thắc mắc về Thai giáo
TÌM KIẾM