Tư vấn     Mang thai
Thỏ Chíp VIP
Hôm nay t vết thêm cho các mẹ về sinh thường bs Huệ ở bệnh viện 198 nhé. Các trường hợp thành công và thất bại khi sinh ở bv 198 mà t biết nhé. T sinh thường sau mổ vào 10/2019.T cao 1,62m con to 3,8kg, 2 bạn lúc đẻ cách nhau 39m. Đã từng đi khám thai cả pstw và pshn đều bảo t không đẻ thường được. Đến anh Huệ lần đầu lúc 37 tuần con 3,2kg anh Huệ cũng không chắc nhận ca của tớ. Bảo tớ rằng "chắc giờ em mới biết đến sinh thường sau mổ hả. Em biết không không phải trường hợp nào cũng sinh được. Để sinh được các bạn ấy phải cố gắng rất nhiều. Em mổ lần 1 chủ động khi cổ tử cung chưa mở nên lần này em sẽ coi như người đi đẻ lần đầu. Sẽ chuyển dạ lâu mất tầm 1 ngày mà con em 37 tuần đã 3,2kg đến lúc đẻ chắc phải rất to sẽ vỡ tử cung, để an toàn cho em anh khuyên em nên mổ". T về nhà rất hoang mang và tâm lý. Thêm việc ck không ủng hộ nên t không chia sẻ gì với ck cả. Chỉ âm thầm cầu nguyện và tập thể dục ăn cháo mè đen cho dễ đẻ ( tía tô t uống rất ít vì t huyết áp thấp uống tía tô vào hay bị chóng mặt nên t sợ không dám uông. Còn dứa thì t ăn ít vì ăn nhiều t bị đau dạ dày. Vậy nên các bạn tùy cơ địa mà ăn nhé) . Và định sẽ đợi chuyển dạ đẻ rơi ở bv pstw (t làm hss ở pstw rồi). Nói chung nghĩ vậy nhưng vẫn rất hoang mang lo lắng. May sao lúc 39w4d t quay lại siêu âm là 3,3kg (đẻ ra 3,8kg) nên anh nhận t đẻ thường và bảo "em nhà xa bao giờ chuyển dạ thì gọi cho anh anh sẽ vào vì các bạn đi xa vất vả" . Lúc đó tâm lý t mới thấy nhẹ nhõm. T đợi chuyển dạ ở nhà từ tối đến sáng sớm hôm sau mới từ nhà đi taxi đến bv 198 hết 1 tiếng. Vào viện t gọi cho anh Huệ anh cũng gọi cho y tá khám trước. Y tá báo mở 8cm rồi nên t đợi 1 lúc sau anh ý vào. Rặn đẻ mất 2h xuýt nữa anh huệ cho đi mổ vì rặn lâu quá thời gian quy định. Anh huệ có cho t xuống bàn đứng rặn đẻ để ngôi bình chỉnh cho tốt. Nhưng t đứng rặn mỏi chân quá nên xin lên nằm rặn. Mặc dù cái bàn đó khiến t mất lực rặn không có đà để rặn nhưng đứng rặn thì mỏi chân cũng không rặn được. Anh Huệ có bóp bụng tớ bằng 2 bàn tay (không phải dồn cả khuỷu tay như mấy clip ấn bụng trên mạng đâu) thì con tớ mới ra được. Được da tiếp da và chậm kẹp rốn.
* những ca thất bại tớ biết là
1. Cùng ngày t sinh có bạn con 3,4kg anh huệ cho rặn đẻ 1 lúc nhưng ngôi vẫn cao tim thai yếu, mẹ rặn yếu nên đi mổ. 3h sau bạn ý mới được về phòng ôm con. Bạn ý cho con nằm vắt qua ngực nằm da tiếp da với mẹ ngay. Vậy nên mới mổ vẫn cho con da tiếp da được nhé. Dù muộn nhưng vẫn hơn là không tí nào.
2. Có 1 bạn ở HN vỡ ối từ đêm ở nhà vào viện thì đúng ca anh trực nhưng chưa mở phân nào. Anh có nói qua đêm nay sang chiều ngày hôm sau là tua bs Thủy trưởng khoa nếu em đẻ thì anh sẽ không vào. Bạn ý đợi đến chiều tối hôm đó mở hết 10cm nhưng bs thủy bắt nằm đo tim thai và kêu tim suy nên bắt đi mổ không cho rặn đẻ tí nào luôn. Mặc dù thời gian mất tầm 10 phút mới gây tê xong nhưng dù mở 10 cm nhưng tư thế nằm trên bàn mổ nên bạn ý vẫn không thể rặn con ra kịp và chấp nhận phải mổ. Bạn ý bảo bạn ý khóc xin bs thủy và gia đình mà vẫn không được đẻ thường. Mổ xong bạn ý bảo cả người nhừ nằm bẹp mất 1 tuần không dậy nổi. (t thấy thương bạn ý quá)
3. Có bạn cùng quê tớ cũng khám anh Huệ nhận đỡ. Nhưng 37 tuần bạn ý đau bụng chuyển dạ giả do sốt ruột quá nên bạn đến bv 198, gọi anh huệ thì anh có gọi cho y tá khám. Chưa mở phân nào. Anh bảo bạn ý về đi. Bao giờ đau 10ph/3 cơn hãy vào. Còn không chịu được đau thì đi mổ. Nhưng bạn ý thấy mình đau như thế lắm rồi, người nôn thốc nôn tháo sợ về nhà lỡ đẻ thì lại không kịp. Nên quyết định vào viện theo dõi. Vì anh huệ bảo về nhà đi nên anh bỏ mặc bạn ý không vào theo dõi cho bạn ý. Bạn vào tua bs Thủy trưởng khoa thì bs bảo đi mổ đi vì đau bụng nhưng cổ tử cung chưa mở phân nào. Và bạn ý chấp nhận mổ. Bạn ý nói rằng lúc đó rất bơ vơ. Bác sĩ thì mắng người nhà thì không ủng hộ. Vậy nên các bạn muốn đẻ thường thì tâm lý phải vững và chuẩn bị kiến thức nhé. Nếu anh Huệ bảo về nhà đi thì cứ về theo dõi tiếp, chứ có vào viện anh cũng không vào đâu. Nhiều bạn anh Huệ nhận đỡ nhưng không vào tua trực của amh vẫn đẻ thường thành công nhé.
Nói chung tớ thấy thành công là do mình phải quyết tâm vững tin và may mắn nữa. Đau đẻ rất đau, đẻ xong đau rạch tầng sinh môn ngang bằng đau mổ đấy ạ. Vì con tớ to tớ bị rạch rộng. Hic. Nhưng đẻ thường con khỏe mẹ khỏe hơn đẻ mổ rất nhiều. Đẻ xong vết sẹo mổ của t cũng tự dưng nhỏ hơn trước còn vết rạch thì sẹo nhỏ như sợi chỉ. Nếu mình nuôi con sữa mẹ hoàn toàn thì mổ hay đẻ thường cũng không cần người chăm nhiều đâu. Vì nguyên 1 ngày đầu tiên mẹ nằm ôm con da tiếp da nên mẹ ngủ con cũng ngủ không hề quấy khóc. Bao giờ mẹ đi ăn và đi vệ sinh thì bố bế con còn lại toàn bộ thời gian là 2 mẹ con ôm nhau. Cứ đợi có cơn chuyển dạ hay vào vì đẻ không nhanh được đâu đi từ nhà đến bv vẫn kịp ạ.
Nhiều bạn hỏi t quá nên t tóm lược lại như vậy.
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Mang thai
Mọi thứ về mang thai cho mẹ trong suốt 280 ngày
TÌM KIẾM