My My VIP
✅ Tiếp thêm động lực cho các mẹ ở xa muốn sinh thường sau mổ (vbac) 💪💪
2 mẹ con em vừa Vbac thành công tại bệnh viện 198.
✅ Lý do sinh mổ tập 1:
Cả thai kỳ 2 mẹ con vô cùng khoẻ mạnh, nhưng gần ngày sinh đo monitor tim thai em bé ko ổn định, 1v quấn cổ, ngôi cao => chuyển mổ 😭😭. Em Mổ tháng 9/2017, đến khi sinh bé t2 là gần 3 năm.
Em ở Sơn La, bắt đầu biết đến Vbac từ khoảng gần 37w, tương đối muộn nên ko có time tìm hiểu nhiều cũng như kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, sau khi gọi điện cho bs Huệ, anh vẫn nhận theo dõi ca của em vì dù cân nặng bé hơi vượt nhưng em cao (trên m6) nên tiên lượng khả năng thành công vẫn cao.
39w 2 mẹ con em cùng chồng và bà ngoại khăn gói quả mướp xuống hn đợi đẻ. May cho e là sáng bdau đi thì em bong nút nhầy, có cơn gò nhẹ. 5h chiều đến hn, đi khám a Huệ, em bé 3,3kg, 1v dây quấn cổ, anh bảo về cứ cbi tinh thần, nay mai là sinh vì có cơn co tử cung rồi. Ơn giời ko phải chờ đợi lâu la. Cảm thấy may mắn 1 chút rồi.
Đến 9h tối cùng ngày, em bắt đầu cảm nhận các cơn co vs tần suất dày hơn. Bắt đầu là 30p/cơn, rồi 10p/cơn. Đến khi đc 5p/cơn thì gọi bà ngoại vs chồng vào viện. Vào đến nơi khám trong mới mở 2p. Từ lúc mở 2p đến lúc mở đc 8p, rồi 9p em mất khoảng 8 tiếng. Khám trong, đo tim thai liên tục. Cảm giác vật vã, đau kinh khủng. Tưởng đến 9p là xong rồi, đc đẻ đến nơi rồi, thì bsi bấm ối xong ctc nó lại co vào còn 6p (đấy là em nghe các chị ấy nc vs nhau thế). Thế là lại về phòng, lại nằm đập bàn đập ghế, hét ầm lên vì đau. Khoảng 2 tiếng sau, thấy đau lắm rồi, đau ko chịu đc rồi lại vào phòng, đầu vẫn cao, vẫn chưa xuống, đc tiêm cho 1 mũi làm mềm ctc, đau, buốt thấu tận trời xanh, rồi bắt đầu rặn, ấn bụng, rặn. Em ko nhớ nổi mất bao lâu, và mất mấy hơi để rặn ra em bé, chỉ biết lúc a Huệ bảo thôi đc rồi, tai mình như kiểu nghe nhầm, ù hết cả đi. Ko tin mình làm đc các mẹ ạ.
Hday em vào a Huệ k trực, trc đấy anh có dặn em là vào viện thì gọi nhưng xong anh í lại bảo anh bận nên nhờ kíp khác đỡ cho em. May mắn cho em là em gặp kip bs Thuỷ vs 2 chị nữ hộ sinh rất nhiệt tình, nhẹ nhàng. Mãi sau thấy em hơi khó đẻ, các chị ấy chủ động gọi cho bs Huệ, thế là anh ấy vào, hôm đấy em đc hẳn 2bsi đỡ các chị ạ. Từ lúc a Huệ vào hỗ trợ thêm, mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn. Và thế là em thành công. Em bé 3,3kg đúng như siêu âm, đc da tiếp da với mẹ, kẹp rốn chậm, về giường bs Thuỷ đến tận giường hướng dẫn mẹ cho ti sữa non. Thế là em bé đc tráng ruột luôn bằng sữa non của mẹ, đến hnay bú khoẻ, tvia lắm ạ.
Nói chung nhà e đc 1 phen hú hồn vì bắt đi ký cam kết liên tục, phần ở xa, lo lắng, phần tâm lý sợ hãi nữa. Đến tận khi bắt đầu rặn em vẫn còn rón rén sợ bục tử cung 😭😭 bà ngoại nghe cháu khóc còn ko tin vào tai mình cơ ạ.
Công nhận đau đẻ là cgiac đau vãi “đái” 😂😂 vs e thì vô cùng khủng khiếp, đau 16 tiếng liên tục. Dã man. N đẻ xong ng nhẹ bẫng, mẹ khoẻ re, hơi đau vết rạch 1 chút nhưng nếu đã trải qua cơn đau đẻ thì đau vết rạch chỉ là cảm giác hơi đau đít thôi 😂😂
Ai cũng bảo em liều vì con chưa tròn 3 tuổi đã dám đi Hà nội chỉ vì mong đc đẻ thường. Thậm chí chị nữ hộ sinh cùng ca hday cũng bảo em là em liều thật. Kể cả mổ lần 2 vẫn đc chứ sao. Nhưng xong xuôi các chị í còn khen, công nhận em can đảm thật, đau lâu, tưởng như thất bại đến nơi rồi nhưng vẫn cố chịu.
Em chia sẻ niềm vui cũng như tiếp thêm động lực cho các mẹ mong muốn vbac như em. Chỉ có 1 lời khuyên duy nhất là nếu xdinh vbac hãy chú ý đến vết mổ, cảm nhận sức khoẻ của mình và phải thật quyết tâm. Nhưng nếu ko cố gắng đc thì hãy làm sao để đảm bảo tốt nhất sức khoẻ của cả mẹ cả con. Em vẫn tin là dù đẻ thường hay mổ thì tất cả những ng mẹ đều là những ng vô cùng phi thường.
Chúc các mẹ cbi sinh trong hội đc mẹ tròn con vuông nhé!!!
P/s: có gì các mẹ cứ hỏi thêm ở cmt ạ. Em viết vội nên chắc còn khuyết nhiều thông tin 💪💪💪

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Dinh dưỡng - Món ăn
Ăn gì để vào con không vào mẹ?
TÌM KIẾM