Kim Liên VIP
Review chút về sinh thường ở Bv ĐHYD 1 cho các mom đang phân vân lựa chọn
- Thai kì 40tuần 2 ngày, mình được bs tách ối vào tối đó tại phòng khám tư của bác. 3h sáng đau 10p/1cơn. 4h vỡ ối. Mình đi vô bv lên thẳng lầu 4 khu sinh luôn.
- Vào phòng nhận bệnh, được khám trong luôn ngay đó, sau khi y tá xác định với giấy quỳ tím là ối vỡ, nỡ 1 phân thì cho thay đồ và làm giấy nhập viện, nộp CMND, BHYT bản gốc và đóng tạm ứng 10tr. Mình được yêu cầu lấy máu lại vì máu cũ quá hạn 3 tháng rồi ( 800k)
- Vào phòng chờ sinh thì có 7 giường, y tá đo cơn gò và tim thai, lâu lâu khám trong xem nỡ đến đâu. Của mình nỡ quá chậm, đến 9h đau 5p/1cơn nhưng vẫn 1 phân nên mình nghĩ sẽ không đủ sức đợi, xin tiêm gây tê màng cứng ( 1tr5).
- 10h sáng mình được chuyển qua phòng sinh gia đình và bắt đầu gây tê, lúc này được gọi người 1 người nhà vào cùng. Mình nỡ chậm quá nên được truyền giục sinh 1 lần, mềm tử cung 2 lần, 2 ống thuốc gây tê. Lúc gây tê màng cứng thì bs chích vào cột sống lưng với 1 cái ống nhỏ, nó chỉ nhói thôi chứ ko đau như cơn chuyển dạ lúc đó nên các mom đừng lo. Khi này thì nằm yên bất động rồi nha, ko ăn uống đi lại gì cả nếu mắc vệ sinh thì gọi có người lại đưa bô, mẹ tiểu nằm. Không được ăn nha, nên ai xác định làm gây tê thì nên ăn trước đó, như mình ko ăn truớc nên nằm đói mệt luôn.
- Y tá vào thăm khám trong liên tục xem tình trạng giãn nở thế nào, khi này thì ko còn đau quằn quại nữa nhưng vẫn cảm nhận được cơn đau trong giới hạn chịu được.
- Bs mình theo thì kiên quyết nên đẻ thường, còn mấy bạn y tá và bs gây tê thì nói là có khả năng ăn mổ cao vì truyền bình giảm đau thứ 2 mà chưa đẻ nữa, đã 10tiếng mà có 6phân. Mình năn nỉ cho mình mổ luôn chứ nằm đợi nữa mà nở quá chậm, con chưa lọt xuống xương chậu nữa, bụng còn cao. Lúc này đói lã người nên được truyền đạm, mình hơi sốt nữa. Bs Thắm mình theo động viên đã cố đến giờ này thì cố chút, mổ uổng lắm.... Sau khi đến 10phân thì bắt đầu rặn, mấy bạn nữ hộ sinh đè bụng mình khi mình rặn để bé tụt xuống, cái này thì đau khó chịu lắm, ko thở nỗi luôn và mắc ối. Cứ 1 lần tử cung gò thì rặn 3 hiệp thì các bạn ấy sẽ đè hổ trợ, mình rặn đâu gần chục hiệp. Đến hiệp cuối thì bs cầm cây kiềm để kẹp bé vì tim bé hơi mệt, mình hoảng quá rặn thiệt mạnh, các bạn đè kết hợp ,bs rạch 1 đường và e bé ra lúc 16h. Bs la là con so để to nên mới khó vậy, bé gái 3k4 🥰.
- May tầng sinh môn thì được chích giảm đau, hơi nhói nhưng trong khả năng chịu được nên các mẹ đừng lo như mô tả nhe, mà lúc đó ôm con rồi được chồng kế bên vỗ về cám ơn thì hạnh phúc lắm, nên ko còn để ý gì đâu.
- Chiều thứ 6 mình sinh ở đến trưa chủ nhật là xuất viện rồi. Trong khi nằm viện thì có bs vào khám vết may, rồi em bé được lấy máu tầm soát bệnh( kết quả thì 1 tháng sau tái khám mới có) Bé được chích 3 mũi (vitamin K, Lao, Gan B ) Mình nhờ các cô sỏ lổ tai cho bé luôn (100k). Được chỉ dẫn cách cho bú, bé khọt khẹt thì các cô vệ sinh mũi giúp, rất tận tình.
- Người nhà được 1 người nuôi bệnh, có ghế nhỏ kế bên. Phòng 2 người thôi nha, ko có lựa chọn gì đâu nha. Bây giờ được phép thăm bệnh rồi, từ 11h-8:30. Nhưng nên hạn chế vào thăm vì ồn ào lắm và nằm có 2 ngày thôi.
- Tổng chi phí 14tr8 - BHYT trả 1tr7- Mình trả 13tr
Kết: Sạch sẽ, nhẹ nhàng, ko vòi tiền vì chồng mình có gửi lén khi đang chờ sinh nhưng họ từ chối nói ở đây ko có nhận. Bs Thắm mình theo thì rất có tâm luôn.
Hi vọng bài viết có thể làm cho các mẹ sắp sinh yên tâm vượt cạn. Vì mình hiểu tâm lý chung, lúc mình chuẩn bị cũng đi hỏi lung tung lên cả 😂
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Review sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá về dịch vụ, sản phẩm mẹ và bé
TÌM KIẾM