Ly Ly Trần
Có mom nào đã áp dụng những mẹo dân gian này cho em xin ý kiến.
Mẹo dân gian cực hay cho các mẹ bầu trước, trong và sau khi sinh con khỏe ngoan, xinh đẹp, trắng hồng. Đây là kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn được các mẹ chia sẻ lại, hy vọng các mẹ áp dụng thành công.

Nhớ lưu lại tới lúc cần dùng còn có cái mà coi nha các mẹ.

1. Những mẹo dân gian khi mang thai:

Mẹo sinh con sạch và dễ sinh:

- Từ tháng thứ 5 mẹ bầu uống nước mía thường xuyên khi sinh con sạch, bụ bẫm. Nếu ăn nhiều mía vào tháng cuối thai kỳ giúp con tăng cân nhanh, khi sinh không bị da rắn.

- Uống nước dừa, ăn men cơm rượu nếp giúp dễ sinh, sinh con sạch. Nước dừa có thể uống từ tháng thứ 3 để mẹ bầu có nhiều nước ối, con sinh ra cũng trắng trẻo, da dẻ đẹp hồng hào.

Tuần thai thứ 32-33:

- Mẹ ăn dạ dày heo hấp tiêu để con sinh ra không bị tướt khi mọc răng, đường ruột tốt. Cách này được nhiều mẹ áp dụng và rất hiệu quả đấy ạ. Mẹ áp dụng làm theo công thức bên dưới.

- Cách làm dạ dày hấp tiêu:

Chuẩn bị 1 dạ dày loại nhỏ, hạt tiêu sọ 1 lạng (hoặc chùm tiêu xanh rất thơm và vị cay nồng vừa phải)

Làm sạch dạ dày, nhồi tiêu và khâu tạm bằng chỉ cho tiêu khỏi bung ra ngoài, bỏ lên nồi hấp cách thủy khoảng 30p.

- Khi ăn chỉ ăn phần dạ dày, ăn hết nguyên cái vào đúng tuần thứ 32 và cách 1 tuần sau (tuần 33) ăn thêm 1 lần nữa là được. Đảm bảo với mẹ con sinh ra khỏe mạnh, không cần dùng đến men tiêu hóa hay thuốc thang, kháng sinh gì cả.

2. Những món mẹ bầu không nên ăn:
- Các loại củ, quả đã bị mọc mầm chứa nhiều độc tố có hại cho thai nhi.

- Rau củ gây động thai: rau răm, đu đủ xanh, táo mèo, gừng, ớt, rau ngót…

- Tuyệt đối không uống rượu, hút thuốc.

- Ăn nhiều ốc con sinh ra nhiều nhớt dãi.

- Măng tươi, măng khô: độc máu

Những món bổ dưỡng, tốt cho con mẹ bầu nên ăn:

- Trứng gà, trứng ngỗng: con sinh ra da trắng, môi hồng, thông minh.

- Cá chép: cháo cá chép giúp an thai, bổ dưỡng, thông minh, sáng mắt.

- Đầu thai kỳ: Uống nhiều nước cam, ăn cải bó xôi, đậu bắp giúp con phát triển toàn diện, thông minh hơn.

- Sữa đậu nành: tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé, giúp bé có làn da mịn màng.

- Nước ấm pha mật ong mỗi sáng bổ sung dưỡng chất cho thai nhi, giúp mẹ đỡ bị táo bón.

3. Mẹo dân gian giúp mẹ nặn má lúm đồng tiền cho con từ trong bụng:

Mẹ nào cũng thích con sinh ra có núm đồng tiền duyên dáng, đáng yêu. Vì thế, các mẹ thường truyền miệng nhau những mẹo này cũng không mất công để con được xinh xắn, đáng yêu các mẹ nhé!

- Nựng má trẻ con có lúm đồng tiền: Khi mang thai, mẹ bầu véo nhẹ hoặc xoa hai tay vào lúm đồng tiền của bé nào có lúm đồng tiền rồi dùng 2 tay ấy xoa vào bụng mình, con trai xoa 7 cái, gái xoa 9 cái. Khi làm không được để người khác nhìn thấy nhé.

- Xin trẻ đang có má lúm: Cách này có thể làm công khai là mẹ đến và xin đứa bé có núm: “Cho cô lúm đồng tiền này nha”. Nếu bé gật đầu đồng ý là được, bé sinh ra sẽ có má lúm y như vậy.

- Ăn lựu: Các mẹ chỉ cần ăn nhiều lựu trong thời gian mang thai, bé xinh ra sẽ có lúm đồng tiền xinh yêu.

- Hái trộm lựu: Thay vì ăn thì lén lút hái trái lựu ở nhà nào đó, con sinh ra sẽ có má lúm như ý.

– Treo 2 trái lựu trước nhà: Các mẹ rỉ tai nhau mua 2 trái lựu về, cột trái lựu cho cân xứng trước cửa nhà, chỉ làm âm thầm khi không có ai thấy.

4. Tổng hợp mẹo dân gian khi sinh con, mẹ sinh dễ đẻ nhanh:
Dành cho mẹ sắp sinh – bí quyết sinh nhanh:
- Tuần tuổi thứ 35, mẹ ngồi tè giữa ngã 3 đường giúp sinh con dễ dàng. Tuy rằng mẹo này hơi kỳ cục nhưng cách này nhiều mẹ áp dụng và thành công. Mẹ nên đi dạo vào buổi tối với ông xã, rồi lựa chỗ đường vắng mà thực hiện, con sinh nhanh mà dễ cực kỳ.

- Khi gần sinh để sẵn 1 nắm lá tía tô, khi có dấu hiệu chuẩn bị sinh mẹ nấu 1 bát nước tía tô rồi uống cũng giúp sinh dễ, đẻ nhanh.

- Trước khi sinh mẹ nhớ cầm con cá ngựa (dùng để ngâm rượu thuốc) trong tay, lúc sinh dễ dàng và nhanh hơn đấy ạ.

- Khi có dấu hiệu sắp sinh thì nhờ người nhà xay 1 cốc nước rau ngót uống sống, giúp đẩy sản dịch ra ngoài nhanh, sạch hơn, tránh bị sót rau.

- Chuẩn bị sẵn men rượu , sinh xong mẹ tán nhỏ hòa với rượu / nước cho sền sệt đắp lên ngực 20-30 phút rồi rửa sạch, giúp sữa về nhanh nhiều hơn. Những ngày đầu nếu sữa chưa về hoặc bé không chịu ti thì mẹ cố nặn sữa non đút cho con, sữa non này chứa nhiều kháng thể, rất quý, trẻ mới sinh phải được uống sữa mẹ đầu tiên mới tốt.

5. Dành cho các mẹ mới sinh
- Ngay khi xuất viện sau sinh, về nhà ăn cơm trưa – tối xong rang 1kg muối hạt, bỏ vào tờ báo hoặc khăn vải cuộn lại, nằm sấp đè lên đến khi nguội, cách này giúp nhanh xuống bụng, bụng nhỏ gọn, bụng nhanh phẳng như thời con gái.

- Nếu sinh thường bị rạch tầng sinh môn thì khi từ viện về, rửa nước muối ấm pha loãng hàng ngày 1-2 lần/ ngày là hết sưng, cảm giác sạch, dễ chịu, vết thường nhanh lành.

- Mẹ cho bé bú tuyệt đối sau khi sinh không được uống cam hoặc hoa quả chứa nhiều vitamin C sẽ làm bé bị đi ngoài. Trẻ sơ sinh thường bị xì xoẹt hoa cà hoa cải, mẹ chủ quan không biết không phân biệt được.

6. Những mẹo dân gian nuôi con sau khi sinh, mẹ khỏe con ngoan:
6.1 Mọc răng không sốt
Lấy giá đỗ khua vào m
11 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Dinh dưỡng - Món ăn
Ăn gì để vào con không vào mẹ?
TÌM KIẾM