Tư vấn
Mamibabi Tư vấn
❤️ MẸ CÓ THỂ CHỈ SINH RA MỘT EM BÉ, NHƯNG MẸ CÓ THỂ LÀ MẸ CỦA NHIỀU EM BÉ KHÁC!!!❤️

Thông tin từ BV Sản Nhi Quảng Ninh:

Ứng dụng, phát triển mô hình Ngân hàng Sữa Mẹ (NHSM) là đề tài được Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh triển khai từ tháng 5/2019. Ngày 1/11/2019 NHSM của Bệnh viện được thành lập theo Quyết định số 7962/UBND-VX3 của UBND tỉnh.

Sáng 28/7/2020, Bộ Y tế tổ chức trao danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc và chính thức khai trương đi vào hoạt động Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên ở miền Bắc cho Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Đây là Ngân hàng sữa mẹ thứ 3 trên cả nước.

Với những giá trị nhân văn cao cả, đề tài ứng dụng, phát triển mô hình NHSM của các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đã đoạt giải nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII, năm 2020-2021.

Cải tiến rõ rệt nhất của mô hình NHSM Quảng Ninh được Tổ chức FHI 360/ Alive & Thrive (Mỹ) gọi là “mô hình ba trong một”. Trẻ sinh ra được chăm sóc theo chuẩn của Bệnh viện Thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc, được sử dụng sữa mẹ thanh trùng trong trường hợp không tiếp cận được sữa mẹ ruột theo chuẩn của NHSM quốc tế; bà mẹ được tư vấn dinh dưỡng và cách nuôi dưỡng trẻ từ lúc mang thai cho tới khi trẻ được 24 tháng tuổi. Điều này sẽ khắc phục được hạn chế trong việc sử dụng sữa mẹ hiến tặng tự phát chưa qua thanh trùng có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh như HIV, viêm gan B và C và một số bệnh lý nhiễm trùng khác.

So với sữa công thức, Sữa mẹ có hàm lượng dinh dưỡng cao, nguồn kháng thể phong phú mà hệ miễn dịch non yếu của trẻ rất cần, sữa mẹ đạt chuẩn sẽ giúp trẻ giảm thiểu tình trạng viêm ruột hoại tử, nhiễm trùng, giảm thời gian truyền dịch nuôi ăn qua tĩnh mạch và tổng số ngày nằm viện.

Đặc biệt ở nhóm trẻ non tháng và bệnh lý, sữa mẹ không đơn thuần là dinh dưỡng mà có ý nghĩa sống còn.

Để có thể hiến tặng sữa, người mẹ cần là người khỏe mạnh, từ 18 tuổi trở lên, không nhiễm HIV, viêm gan B, viêm gan C và giang mai, không dùng các thuốc chống chỉ định trong thời gian cho con bú, không hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn thường xuyên, không có bằng chứng tiếp xúc với bất cứ nguồn lây/ ô nhiễm (hóa chất, khói thuốc)…

Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, các nhân viên của Ngân hàng sữa mẹ sẽ cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến việc hiến tặng sữa bao gồm:
- Cách vệ sinh trước khi vắt sữa
- Cách vắt và bảo quản sữa mẹ an toàn
- Cách xử lý các tình huống khó khăn khi cho con bú
- Các trường hợp cần trao đổi với nhân viên Ngân hàng sữa mẹ.

QUY TRÌNH XỬ LÝ SỮA MẸ HIẾN TẶNG KHẮT KHE ĐẢM BẢO AN TOÀN
1.Sàng lọc và tuyển chọn bà mẹ hiến tặng đạt tiêu chuẩn
2.Thu nhận, vận chuyển và bảo quản sữa mẹ hiến tặng đảm bảo an toàn chất lượng
3.Xét nghiệm nguồn sữa bảo đảm an toàn, Thanh trùng, xét nghiệm sữa mẹ hiến tặng theo tiêu chuẩn quốc tế
4.Bảo quản an toàn và đưa vào sử dụng sữa mẹ thanh trùng.

Tính đến cuối năm 5/2022 NHSM đã tiếp nhận 2317lit sữa thô được hiến tặng từ 139 bà mẹ, từ nguồn sữa dồi dào đó NHSN đã cho ra 2100lit sữa Thanh trùng gửi đến các trẻ non tháng và bệnh lý, các trẻ có mẹ chưa có đủ sữa.

Đã có hơn 5100 trẻ sinh non, thiếu cân, bệnh lý hoặc mẹ bị bệnh ... đã được lớn lên khỏe mạnh từ nguồn sữa mẹ quý giá

Trước khi có NHSM, tỷ lệ sử dụng sữa mẹ hoàn toàn tại Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh là 1%. Sau khi có NHSM, tỷ lệ sử dụng sữa mẹ hoàn toàn là 100% (bao gồm sữa mẹ hiến tặng thanh trùng và sữa mẹ ruột). Nhờ đó, tỷ lệ tử vong trẻ sinh non dưới 28 tuần giảm 17,6%, tỷ lệ viêm ruột hoại tử giảm từ 12,6% năm 2019 còn 2,1% trong 5 tháng đầu năm 2021.

Đến tháng 4 năm 2022 bệnh viện thực hiện thu phí để hỗ trợ kinh phí để duy trì hoạt động tối thiểu. Ngân hàng sữa mẹ của bệnh viện hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo, không mang tính chất kinh doanh.

Người mẹ hiến tặng sữa liên hệ với Ngân hàng sữa mẹ qua số điện thoại: 0936877890. Nhân viên Ngân hàng sữa mẹ sẽ liên hệ ngay với bạn để hẹn đến nhà và trao đổi về việc hiến tặng sữa của bạn.

Cảm ơn các mẹ rất nhiều❤️❤️❤️.
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
TÌM KIẾM