Tư vấn
Mamibabi Tư vấn
Bộ sách Ông bố tương lai của Thái Hà
- Bài chia sẻ từ bạn Tùng Kingdom -

Hồi tháng Bảy vừa rồi, vợ mình báo cho mình một tin kinh thiên động địa: Cô ấy đã mang bầu được sáu tuần. Cảm giác của mình khi ấy là ngạc nhiên nhưng không hề hoảng sợ, bởi lẽ ngay từ khi hai đứa mới yêu nhau, mình đã “tích trữ” sẵn một kho sách của Wiki Cha Mẹ. Tuy nhiên, giữa vô vàn đầu sách về chăm sóc phụ nữ trong thai kỳ, chỉ có một vài cuốn dành riêng cho các ông chồng hay “husband friendly”. Và may mắn làm sao, mình đã tìm thấy hai quyển bí kíp dành cho những người cha tương lai: Lần đầu làm bố và Rủ chồng thai giáo.

Trước tiên, mình sẽ review một chút về cuốn Lần đầu làm bố. Tác giả cuốn này vô cùng “uy tín” vì ở thời điểm viết sách, anh đã là cha của bốn đứa trẻ. Hơn nữa, anh còn trình bày nội dung trong sách theo lối ngắn gọn và logic, phù hợp với tâm lý muốn nắm được thông tin nhanh chóng của đàn ông. Một điểm nữa mình thích ở cuốn sách là khiếu hài hước của tác giả, chẳng hạn như khi anh so sánh kích thước của em bé trong bụng mẹ với quả chanh hay quả bóng chày. Cuốn này nên đọc theo trình tự thời gian – theo từng tam cá nguyệt (ba tháng) – và cứ đọc đến đâu, mình lại mang ra áp dụng đến đấy. Mình thấy rất thú vị khi biết được em bé phát triển ra sao trong bụng mẹ, cũng như cơ thể vợ mình sẽ biến đổi thế nào trong suốt quá trình mang thai. Một điểm cộng của cuốn sách là có hướng dẫn chăm sóc phụ nữ trong ba tháng sau sinh (tam cá nguyệt thứ tư), không phải quyển nào cùng đề tài cũng có mục này.

Tiếp theo là cuốn Rủ chồng thai giáo. Thú thực là trước khi đọc quyển này, kiến thức về thai giáo của mình là con số 0 tròn trĩnh. Thế mà đến bây giờ, mình đã có thể tự tin cùng vợ thực hành nghệ thuật dạy con ngay từ trong bụng mẹ. Điều mình thích nhất ở cuốn này là tác giả giải thích những khái niệm tương đối khó theo cách dễ hiểu, nhờ đó những ai chuẩn bị làm bố như mình có thể nhanh chóng tiếp thu và vận dụng. Hơn nữa, tác giả còn nhấn mạnh rằng không nên thực hiện thai giáo quá mức, quan trọng nhất là phải giữ được tâm trạng tích cực cho mẹ bầu. Mình rất thích câu này trong cuốn sách: “Thai giáo chính là cảm xúc của mẹ và thái độ ân cần của bố”. Như vậy, dù thực hiện phương pháp thai giáo nào, người chồng cũng phải để ý đến tâm lý của người vợ, phải giúp nàng cảm thấy mình đang được chăm sóc và yêu thương.

Trên đây là đôi dòng review của mình về bộ sách Ông bố tương lai của Thái Hà. Cả hai cuốn đều rất thân thiện với đàn ông, và đều có tính ứng dụng rất cao. Nếu ngay hôm nay người yêu hay vợ của bạn khoe rằng “Em hai vạch rồi” thì bạn không cần hoảng sợ đâu. Tất cả những gì bạn cần làm để trở thành ông bố tốt là mang ngay về nhà hai cuốn sách mình vừa giới thiệu trên đây. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy việc “chuẩn bị lên chức” nhẹ nhàng hơn nhiều đó.

Sách hiện đang được giảm giá tới 30%.

Bạn có thể mua cuốn sách “Lần đầu làm bố” tại đây >>> shorten.asia/B732TvbW

Và mua cuốn sách “Rủ chồng thai giáo” tại đây >>> shorten.asia/xeffzV1Y

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
TÌM KIẾM