Tư vấn
Hà Lan Nguyễn VIP
21M - CHÚC MỪNG EBE TỐT NGHIỆP CAI BỈM ❤️

Ahihi vậy là từ giờ bme đỡ khoản kha khá vào những chiếc bỉm xinh của con rồi. Bỏ bỉm - vui vui thực sự luôn. Ebe tạm biệt bỉm xinh theo mình suốt 21m qua. Mẹ vui và biết ơn bạn bỉm lắm lắm!
Nhưng cũng đến lúc nói lời chia tay rồi . 😍😍😍

Chia sẻ 1 chút về hành trình bỏ bỉm hoàn toàn của ebe. Là từng bước nhỏ một, từng giai đoạn và từng ngày chuẩn bị tinh thần. Cùng xem nào!

🌱 Giai đoạn ngày 2 bỉm : ngủ trưa - đêm!
Từ 12 - 18m mình vẫn dùng cho con ngày 2 bỉm, đóng bỉm lúc ngủ trưa và ngủ đêm.
Vì dùng đệm quanh năm nên cứ đi ngủ là mh đóng bỉm cho con yên tâm ngủ ngon. Ban ngày mh để con đi tè tự nhiên ( mh không tập xi tè cho con). Cứ để con tự tè khi có nhu cầu, ướt mẹ sẽ thay quần.
Thời gian đầu khi con đang tập nói, có khi con gọi mẹ hoặc khóc khi tè, để mẹ biết và thay quần cho con. Cũng có hôm quay ra con nghịch tung toé trên bãi tè rồi 😅.
Nhớ có những ngày mưa gió, quần không kịp khô, phải đóng bỉm cho con cả ngày mà mình cũng thấy khó chịu thay cho con.
Ở giai đoạn 15-18m con đã nói được nhiều hơn, con biết gọi mẹ khi tè, nhưng là khi đã tè xong "Mẹ ơi con tè".
Mh biết, hầu như ebe nào cũng qua giai đoan này, tè xong rồi mới nói. Nên mh cũng kiên trì để dạy con gọi mẹ trước, nói cho con những biểu hiện khi con muốn đi tè và hướng dẫn con gọi mẹ trước. Nhg ít nhất, con cũng đã gọi mẹ khi tè xong!

🌱 Giai đoạn ngày 1 bỉm : ngủ đêm.
Từ 18-20m+, mh bắt đầu tập bỏ bỉm trưa cho con, chỉ đóng khi ngủ đêm.
Những ngày đầu bỏ bỉm là những trưa mẹ k ngủ để canh con, chỉ sợ con tè ướt đệm mẹ không biết 😅. Chỉ cần con cựa mh là lại nhắc thầm "không tè dầm con nha!". Và tất nhiên không tránh khỏi những lúc con tè dầm ướt đệm. Nhưng thấy mông con thoải mái không phải bỉm những trưa nắng nóng, mẹ cũng yên tâm và quyết tâm bỏ bỉm trưa.
Lúc này, con đã biết dấu hiệu khi muốn đi vệ sinh và gọi mẹ "Mẹ ơi cho con đi tè / ị".
Những lần đầu con gọi mẹ đúng, mẹ đã khuyến khích khen con "hoan hô, con làm tốt lắm! Con tè xinh rồi nè!". Nên giờ mỗi lần tè xong con tự khen luôn "hoan hô, con giỏi lắm!" 😃
Thế mới nói các con đag trg giai đoan học hỏi nhanh lắm luôn! Và 2mc từng bước bỏ bỉm thành công!

🌱 Giai đoạn bỏ bỉm hoàn toàn.
Gần đây , sau hơn 10ngày quan sát, có 10ngày thì 1-2 ngày bỉm con 1 bãi tè, còn lại là khô rong. Nên mẹ biết con đã sẵn sàng bỏ bỉm. Cũng làm tư tưởng, thủ thỉ với con về chuyện cai bỉm, rồi mh thực hiện.
Mình thấy việc Thủ thỉ nhập tâm hiệu quả lắm luôn, với bất cứ mong muốn nào, nó giup gieo vào tiềm thức của con và con tiếp nhận thông điệp, sự thay đổi một cách dễ hơn!
Không tránh khỏi, 2 hôm đầu con tè dầm. Sáng dậy mh chỉ cho con "hôm qua con tè dầm ướt đệm rồi". Và 2mc lấy khăn lau chỗ ướt, cho con thấy được việc tè dầm sẽ làm ướt đệm và con bị thức giấc.
Rồi sau cứ tầm 5h sáng mẹ dậy, con ọ ẹ là mẹ bế ra tè xinh luôn, tè xong vào ngủ tiếp 😀.

Cứ nhẹ nhàng như vậy, và giờ con đã bỏ bỉm hoàn toàn. Yêu lắm lắm!!!
- Còn bỉm này mẹ sẽ cất đi cho em con nhé!
- Vâng ạ!
- Mình cùng nói lời cảm ơn bạn bỉm suốt thời gian qua bên con nào!
- Vâng ạ. Con cảm ơn bạn bỉm ❤️

Yêu thương ebe lắm luôn! Mỗi lần nghe con gọi "mẹ ơi con đi tè, mẹ ơi con đi ị", người mẹ này lại thấy vui vui. Có hôm đi trên đường, me cũng dừng xe lại và cho con đi vệ sinh nhờ! 😅

Làm mẹ, hạnh phúc với từng giai đoạn nhỏ nhỏ của con vậy đó, các mẹ nhỉ 🥰

👉 Bé nhà mẹ bao nhiêu tháng rồi, con đã bỏ bỉm chưa? Cùng chia sẻ những vấn đề của con với mẹ 🍉 nhé! Hứa sẽ chỉ hết những gì mình biết và 2mẹ con đag áp dụng nè!

Ps: lưu giữ hình ảnh với chiếc bỉm xinh 😂

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
TÌM KIẾM