Tư vấn
Cường Minh VIP
ĐỪNG VÌ NGẠI MÀ LÀM HẠI CON

Tôi đã nói bao nhiêu lần về cái vấn đề này rồi mà có 1 số mẹ vì nể, vì ngại vẫn cứ chủ quan. Người Việt Nam mình có thói quen khi đi thăm bà đẻ là: “ à, phải thể hiện tình cảm bằng cách lao vào hôn,hôn má, hôn môi, hôn chả thèm để ý người nhà họ có thích hay không”. Với trẻ nhỏ, đặc biệt là dưới 6 tháng tuổi, hôn nhiều có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

Làn da của trẻ sơ sinh mẫn cảm gấp chục lần người thường. Việc hôn môi trẻ nhỏ hết sức tai hại. Sức đề kháng của trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh vô cùng kém, hôn môi trẻ dễ truyền nhiễm bệnh, truyền nhiễm vi khuẩn sang cho trẻ, tăng cơ hội nhiễm bệnh của trẻ, nhất là các bệnh viêm gan A, bệnh kiết lỵ, bệnh lao phổi ...hay thậm chí là tử vong.

Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra với trẻ chỉ vì một cái hôn của người khác như trẻ chết vì nụ hôn của chính người cha, Con viêm phổi nặng vì mẹ thích hôn miệng, và gần đây nhất là sự việc đau lòng diễn ra ở Anh Bé sơ sinh tử vong vì bị người đến thăm hôn.

Dưới đây là một số đối tượng mà mẹ cần cảnh giác không nên cho đến gần trẻ.
+ Người mọc mụn nước, người bị tiêu chảy
+ Người hay trang điểm
+ Người bị viêm loét dạ dày, người bị bệnh răng miệng, cảm cúm
Hãy khéo léo yêu cầu gia đình và bạn bè vệ sinh tay trước khi bế em bé. Bản thân bạn cũng vậy vì người mẹ là người tiếp xúc với em bé thường xuyên nhất. Bạn có thể luôn đặt một lọ gel vệ sinh tay khô ở phòng khách và gợi ý cho vị khách của bạn dùng trước khi bế em bé.
Đây là cách làm lịch sự, bạn không nên e ngại và áp dụng cách này để bảo vệ sức khỏe của con.

Truyền thống Việt Nam mình lúc kiêng cử thì nhiều lúc làm mẹ và bé cực quá trời, tới khi gặp bà con chòm xóm thì cứ vì cả nể mà không ngăn cản người lớn nhào vào hôn con, nựng con dù họ vừa đi ngoài đường vào bao nhiêu là khói bụi, vi khuẩn..... Cứ thơm chút chít khi vừa hút thuốc lá xong, vừa uống bia rượu xong, vừa ăn xong chưa rửa mồm miệng. Chưa kể thơm 1 cái mà lưu cả vết nước bọt, vết son môi lên má. Sợ lắm, mà nói ra thì kiểu gì cũng bị mất lòng, bị soi xét, và lại bài ca ngày xửa ngày xưa...
------------------
Nguồn: Bác sỹ Hải

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
TÌM KIẾM