Aí Thương VIP
Cho con sự tin tưởng và an toàn
Hãy đọc bài này! Vì nó đơn giản nhưng ko hề dễ làm.
Bố mẹ là người thân cận nhất với con, nhưng cũng lại chính là người hay có động cơ nói dối con nhiều nhất khiến con mất niềm tin vào bố mẹ và vào chính bản thân mình.
Khi con gặp người lạ, hay đi đến chỗ đông người, thường là sẽ rụt rè, sợ hãi vì lạ lẫm, vì con chưa cảm thấy an toàn, thế nên việc 1 đứa trẻ nhút nhát bám sau lưng mẹ hoặc trả lời lí nhí là điềh rất bình thường. Lúc đó, điều mà con cần nhất chính là thái độ đồng cảm và thừa nhận những yếu đuối ấy của con:
“Con thấy ngại khi gặp người lạ đúng ko? Ko sao đâu, mẹ ở cạnh con đây rồi này”
“Không sao đâu, mới đầu gặp người lạ thì ngại hay xấu hổ là điều bình thường mà. Ngày xưa mẹ cũng thế, lần sau con quen hơn thì con cứ tự tin, thoải mái chơi nha!”
Nếu càng thúc giục “Con nói to lên, có gì đâu mà con ngại, con nói bé thế làm sao ai nghe thấy được,…” thì con sẽ càng nhút nhát, rụt rè hơn thôi.
Con phải cần 1 thời gian đủ dài, cần 1 quá trình tiếp xúc để làm quen với môi trường mới và cảm thấy an toàn thì mới bắt đầu thể hiện bản thân mình.
Và con chỉ có thể tự lập khi con cảm nhận được tình yêu thường và sự thừa nhận, đồng cảm với con người thật của mình một cách vô tư nhất từ bố mẹ (cái này bác nào hay xem chương trình Người ấy là ai gặp các bạn LGBT là hiểu).
Chắc chắn đến 1 thời điểm khi cảm giác an toàn, tin tưởng vào bản thân đã lấp đầy trong con, thì con sẽ thể hiện nó ra thôi.
✔Nếu muốn con chào hỏi, hãy nói cho con biết vì sao cần chào hỏi, chào hỏi có mức độ quan trọng và ảnh hưởng tới con, tới mọi người như thế nào, sau đó thì hãy cứ làm mẫu trước. Bố mẹ chào to rồi nhắc con chào, dần dần con sẽ bắt chước theo.
✔Trước khi đi đâu, đến nhà ai nên nói trước với con là mình sẽ gặp ai, đến nhà ai, có những ai, mẹ mong là con sẽ chào hỏi, chơi ngoan, ko tuỳ ý lấy đồ mà chưa đc cho phép,… để con biết mà chuẩn bị tâm lí. Đôi khi con nhát, con rụt rè vì bị bất ngờ, bị choáng ngợp khi ko được bố mẹ nói chuyện trước về nơi mình đến, con ko biết người mình đang gặp là ai và hoang mang ko biết mình phải làm gì!
✔Nếu con chào hay trả lời lí nhí, hãy ghé sát tai lại gần con để nghe rồi nói lại, sau đó động viên con:
“Con đã làm rất tốt rồi! Lần sau mình chào to hơn 1 chút nữa nha!”
P/s: Voi đang đi dọn dẹp và nhặt rác ở công viên đó ạ!

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Giáo dục sớm - Thông minh sớm - Vận động sớm
Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về Giáo dục sớm, giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và khả năng vận động
TÌM KIẾM