Thang Pham VIP
VÌ SAO CẦN NÓI CHUYỆN VỚI CON “NGAY HÔM NAY” CHỨ KHÔNG PHẢI “ĐỂ NGÀY MAI”

Thời gian qua bên mình đã nhận được nhiều chia sẻ của các mẹ về việc con bị chậm nói. Mình xin phép chia sẻ ở ảnh chụp phía dưới, sau khi đã giấu tên các mẹ.

Việc chậm nói sẽ gây ra nhiều vấn đề như bé không bộc lộ được mong muốn của mình, trở nên cáu bẳn, bực bội, thiếu bình tĩnh; bé bị hạn chế khả năng giao tiếp và tương tác với những người xung quanh; bé bị hạn chế khá năng học hỏi, khám phá mọi thứ xung quanh…

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng chậm nói ở bé, nhưng một trong những nguyên nhân thường gặp là do người lớn ít nói chuyện với bé. Bạn để ý sẽ thấy rằng các em bé xem TV, điện thoại, ipad nhiều thường chậm nói; hoặc các em bé ở nhà với ông bà, không có bố mẹ anh chị, và ông bà ít nói chuyện với cháu, thì bé thường sẽ nói kém hơn.

CẦN NÓI CHUYỆN VỚI BÉ TỪ KHI NÀO?

Thời điểm lý tưởng nhất là ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ, bạn hãy nói chuyện với bé. Nếu như lỡ mất thời điểm đó, thì ngay khi bé ra đời, ở giai đoạn sơ sinh 0 – 3 tháng, bạn nên nói chuyện với bé mỗi ngày, và chú ý một số kỹ thuật nhất định để nói một cách phù hợp.

Mamibabi đã làm riêng một khóa học “Dạy bé tập nói: Phòng ngừa chứng chậm nói cho trẻ 0 – 6 tuổi”, các mẹ đừng bỏ qua nhé! Ở thời điểm hiện tại, Mamibabi cũng là đơn vị duy nhất trên thị trường có riêng một khóa học nói cho bé. Khóa này được chia theo nhiều giai đoạn:

0 – 3 tháng
3 – 6 tháng
6 – 9 tháng
9 – 12 tháng
12 – 18 tháng
18 – 24 tháng
2 – 3 tuổi
3 – 6 tuổi

Dù bé nhà bạn đang ở độ tuổi nào, hãy dành thời gian nói chuyện với bé NGAY HÔM NAY chứ đừng đợi đến ngày mai hay cuối tuần, tuần sau, tháng sau.

Với các mẹ đang là VIP Mom của Mamibabi, các mẹ hoàn toàn có thể xem được khóa học này mà không cần trả thêm bất cứ khoản phí nào.
mamibabi.com.vn/coursev2/5/khoa-hoc-day-be-tap-...

Với các mẹ chưa là VIP Mom, các mẹ có thể cài app và đăng ký trở thành VIP Mom để xem TRỌN ĐỜI và TRỌN BỘ 33 khóa học của Mamibabi tại đây >>> mamibabi.com.vn/khoa-hoc

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM