Cidari Mohammadhcidari VIP
CHA MẸ VIỆT MÌNH LẠ THẬT

Muốn làm việc trong ngân hàng thì mất 4 năm dùi mài kinh sử
Muốn làm cô giáo thì mất 4 năm học xuống học lên mà đâu chẳng ra đâu.
Muốn làm nông dân phải qua 3 mùa mưa nắng học nghề.
Vậy mà.....

Khi sinh con chẳng phải học gì, cứ thế cộng rau cộng cỏ lớn lên. Nuôi 1 thời gian thấy có gì đó sai sai nên đưa con vào các nơi huấn luyện, 2 ngày hết 1 tháng lương, 5 ngày hết cả ngàn đô chỉ để học cách làm người. Sau khi học xong, con được bơm cho 1 luồng tư duy mới. Và khi quay về mái nhà là một mới hỗn độn của ngày ra đi.

Vậy nên muốn con học tốt, hãy cho con một môi trường, nơi ấy cha mẹ và những người chăm sóc con hội tụ các tố chất sau:

1. Tôn trọng con.
Trong tất cả các mối quan hệ, sự tôn trọng nhau luôn được đặt lên hàng đầu. Khi cha mẹ tôn trọng con cái thì chính là lúc cha mẹ dạy con tôn trọng mọi người xung quanh.

Ví dụ: Khi con đang chơi điện thoại, bạn đến giật phăng chiếc điện thoại trên tay con... và rồi con có hành vi đó với người khác thì bạn lại đánh giá con thế này thế nọ.

2. Giữ lời hứa với con.
Đã bao lần cha mẹ không giữ lời hứa với con? Khi 1 ai đó thất hứa với bạn thì bạn ghi gì trong tiềm thức của mình ? Và lần sau người ấy nói bạn có nghe ?

Vậy mà các bạn vô tư hứa thật nhiều để rồi bạn mất niềm tin nơi con, chỉ cần 1 lần bạn không thực hiện lời bạn hứa với con thì lời nói của bạn với con không còn trọng lượng.

3. Lắng nghe con nói.
Khi con nói, hãy làm cho thời gian ngừng lại, hãy buông mọi thứ xuống và lắng nghe con nói. Hãy nhìn thẳng vào mắt con và hứng thú khi nghe con nói. Điều này sẽ làm cho con tự tin khi giao tiếp. Con sẽ tự tin khi nói với 1 người biết lắng nghe. Còn vừa nghe vừa làm là bạn đang đánh rơi lòng tự tin của trẻ.

4. Làm gương cho con.
Khi con sở hữu 1 hành vi sai nào đó thay vì trách phạt hãy hỏi chính mình: Con học nó từ đâu? Đừng trách con - hãy trách chính mình.

5. Gia quy.
Bạn thất bại vì bạn không đề ra những nguyên tắc cho chính cuộc đời mình. Bạn nuôi con vất vả vì bạn không đưa ra những nguyên tắc nên và không nên đối với con. Bạn hành xử theo cảm tính. Lúc vui xử lý khác và lúc buồn xử lý khác. Con sẽ không biết phải làm thế nào với tính khí thất thường: sáng nắng - chiều mưa - tối trăng thanh gió mát của bạn.

Nước có quốc pháp - gia có gia quy. Hãy đặt ra quy định của gia đình để cùng nhau thực hiện.

6. Khen con
Con cần lời khen để làm nhiều việc tốt. Con cần sự công nhận để đi về phía trước.

7. Kỷ luật tích cực.
Mềm mỏng nhưng kiên định, để con hiểu hành vi đó không được tái diễn.

8. Xin lỗi con
Khi cha mẹ xin lỗi con là lúc cha mẹ đang dạy con bài học làm người. Phàm trần sai lầm là đương nhiên. Biết sai sửa lỗi là người - Sai mà không sửa lâu ngày thành gì hổng biết à nghen

9. Thủ thỉ với con
Bạn mê điện thoại hơn mê con, 1 ngày của bạn chủ yếu dành cho công việc, bạn bè, điện thoại, facebook....

Có 1 cậu bé viết ước mơ trở thành chiếc điện thoại, vì khi đó con sẽ được ba mẹ chơi thường xuyên, và dành thời gian thường xuyên

Ít thôi, trước khi ngủ 5 phút hãy vuốt ve con, thì thầm với con: bố mẹ yêu con. Con là đứa trẻ thông minh- xinh đẹp - tuyệt vời.

[Sưu tầm]

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM