Vân Anh Nguyễn
Nhà mình thuộc diện ham chơi, bạn nhỏ nào cũng lăn lóc đi chơi từ khi 3 tháng tuổi.

Mình share lại cho các bố mẹ một số tip mình lượm lặt được trên những chặng đường 15 năm lang thang cùng con nhé.

Đi chơi thế nào?

Vé ✈️ sẽ rẻ hơn khá nhiều nếu đặt “ngược hướng”, ngược mùa. Thời điểm vé máy bay rẻ là sau rằm tháng giêng cho tới trước Giỗ tổ Hùng Vương, sau 1/5 tới 25/5. Sau 2/9 tới trước 25/12 hoặc bay ngược hướng từ 23 âm lịch tới 1 Tết. Mùa vé rẻ nhà mình sẽ bay điểm xa và mùa nào đắt thường sẽ đi 🚗 điểm gần

Nếu bay thường xuyên thì nên chọn thẻ tín dụng có quyền ưu đãi ở sân bay, VD nâng hạng thẻ bông sen vàng được check in ở quầy ưu tiên, được gửi 2 kiện hành lý, hành lý được ưu tiên ra trước, ngồi phòng chờ các sân bay lớn (có đồ ăn) miễn phí.

Ở các sân bay nhỏ thẻ ưu tiên của ngân hàng/VNA được check in ưu tiên và làm thủ tục Hải quan ưu tiên nhưng không được sử dụng phòng chờ (k tính Biz class hoặc thẻ bông sen vàng hịn). Thẻ ngân hàng quyền lực với bay nhất hiện tại là một dòng thẻ của VIB. Sử dụng thẻ ưu tiên tk thời gian xếp hàng chờ ở sân bay và tận dụng thời gian chờ làm việc trong không gian thoải mái, an toàn được (k phải liếc trái liếc phải canh ba lô 😆).

Nếu bay HCM-Hà Nội thì chọn chuyến khai thác bằng máy bay lớn (Boeing 787 hoặc Airbus A350) rộng rãi, thoáng, tiện nghi hơn. Có thể mang theo tai nghe cá nhân hoặc mượn tai nghe ở cửa để xem phim trên máy bay.

Giờ bay từ HN/SG: bay trước 8h30 hoặc sau 17g để tránh tắc đường khi ra sân bay hoặc phí thời gian cả 1 ngày di chuyển nếu bay chuyến trưa.

Đi thời gian nào?

Miền Nam bao gồm Đà Lạt: tháng 5-10 mùa mưa, tầm đi đẹp nhất là từ tháng 11-3 (Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt), miền Tây mùa khô trời mát nhưng ít loại trái cây hơn mùa hè. Mùa nước nổi miền Tây là gần cuối năm (cuối mùa mưa) có nhiều loại tôm cá hơn. Mùa thích nhất để đi Đà Lạt là mùa khô t11-t3, hoa nhiều, trời mát lạnh, không mưa. Hè Đà Lạt thường mưa mỗi ngày.

Miền Bắc, Bắc Trung bộ: đi tháng 3-4 hoặc tháng 8-9 mát mẻ, k lạnh quá cũng k nóng quá. Nhưng nếu đi biển phía Bắc thì vẫn đi mùa hè

Biển Nam Trung Bộ mùa hè đẹp, sóng êm, bãi thoải, cát trắng mịn. Biển từ Đà Nẵng vào Ninh Thuận vô cùng nhiều bãi đẹp.

Tây Nguyên: đi mùa khô, mát mẻ

Ở đâu?

Thực ra là đâu mình cũng ở, từ Camp tới homestay, farmstay, hotel, resort. Nếu đi địa điểm mới, ra ngoài chơi nhiều chỉ cần chỗ ở sạch sẽ, an toàn, tiện đi lại, k cần ăn sáng để ra ngoài thử đồ địa phương. Nhưng ngược lại, đi biển mình thích ở resort sát biển cho tiện chơi cả ngày, phòng view biển để dù lười vẫn ngồi trên phòng nghe 🌊 vỗ uống trà

Resort, hotel 4-5* có thể mua qua các bạn bán voucher hoặc đặt agoda, booking trước 1-2 ngày (last minute nhưng nếu đặt phòng vào ngày nhận phòng giá thường k tốt bằng đặt trước 1 ngày). 2 website này nhược điểm laf k có hoá đơn. Nếu đặt khách sạn nhỏ (ở các thành phố nhỏ) nên gọi điện đặt trực tiếp, giá thường rẻ hơn đặt qua Agoda 😅. Đặt khách sạn lớn khi đi công tác nên xin contact một bạn sales, vừa có hoá đơn vừa có giá rẻ lại k cần đặt phòng sớm.

Muốn có hoá đơn hoặc đặt các combo bao gồm xe của resort đưa đón từ Hà Nội/Sài Gòn thì đặt qua IVIVU

Chơi ở đâu?

Cái này tuỳ sở thích 😌, các chỗ chơi của Vin nên mua trọn gói cùng Combo phòng cho rẻ. Các chỗ chơi khác vé đắt tiền (kể cả nước ngoài) đặt vé online qua các đại lý bán vé sẽ rẻ hơn nhưng nhược điểm là phải chọn trước thời gian đi.

Ăn gì?

Cái gì ngon thì ăn (thường tuỳ khẩu vị và sở thích nên khó trùng quan điểm cái gì ngon😜), nên thử đồ địa phương dù chuyện bạn cảm nhận ngon hay không là 50:50. Search Google map chọn quán rating cao (thường trên 4* và số lượng người rating đông, người rating có hình sao nhiều cánh là người rating nhiều nên đáng tin hơn các account mới lập) gần như đảm bảo đồ ăn xứng đáng với số tiền bạn trả

Mua gì về làm quà?

Hầu như mình không mua gì 🤪 ngoài đồ ăn. những món địa phương khó Ship hoặc có hương vị gắn với tuổi thơ, hoặc rất ngon k mua được ở SG sẽ được mình tha về.

Thời gian ở đâu để đi chơi? Nếu muốn đi thì vũ trụ sẽ dẫn đường, FB sẽ ngập quảng cáo du lịch 😝

- Nếu mình đi công tác thì 8 tiếng làm việc, 8 tiếng đi chơi, 2 tiếng học bài 😂 và 6 tiếng ngủ. Thời gian đi chơi vẫn rộng dài 😝

- Nếu con nghỉ học thì chọn chỗ con chơi an toàn, ba mẹ làm việc được.

- Nếu cả nhà cùng nghỉ: dễ quá rồi, quẩy cùng nhau hết sức rồi về 😜

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Giải trí cho mẹ
Đơn giản là chỗ để các chị em vui chơi, giải trí, giảm căng thẳng!
TÌM KIẾM