Dâu Tây VIP
CHUYỆN ĐÊM MUỘN – GIÁO DỤC GIỚI TÍNH

Buổi tối, trước khi đi ngủ, Mimi (5 tuổi) hỏi mẹ:

- Mẹ Miu ơi, mẹ đang mặc bỉm ah?

- Ừ.

- Sao mẹ phải mặc bỉm? Mẹ sợ buổi đêm mẹ sẽ tè dầm ạ?

- Mẹ không sợ tè dầm. Nhưng cơ thể mẹ mấy ngày nay sẽ chảy ra rất nhiều dịch theo đường bộ phận sinh dục nên mẹ cần lót bỉm để không làm bẩn quần áo và ga giường.

- Tại sao mấy ngày nay cơ thể mẹ lại chảy ra dịch ạ?

- À, đây là hiện tượng bình thường của phụ nữ khi trưởng thành thôi. Tháng nào phụ nữ cũng sẽ có một số ngày như thế.

- Vì sao lại thế hả mẹ?

- Mimi muốn biết lý do hả? Mẹ sẽ giải thích cho Mi, nhưng để Mi hiểu được thì sẽ hơi dài dòng một tí. Mi có sẵn lòng nghe không?

- Có ạ.

- Ok. Thế này nhé. Mi cũng biết rằng khi phụ nữ trưởng thành thì mới có thể sinh em bé, phải không nào?

- Vâng ạ.

- Đố Mi biết: vì sao chỉ khi phụ nữ trưởng thành mới có thể sinh con?

- Bởi vì lúc đó bộ phận sinh sản của phụ nữ mới hoàn thiện ạ.

- Đúng rồi. Câu trả lời của Mi rất chính xác. Mẹ khen Mi vì sự hiểu biết của con nhé. Câu đố tiếp theo này: Khi một người phụ nữ mang thai, thai nhi đó nằm ở đâu?

- Thai nhi nằm trong bụng của mẹ ạ.

- Đúng rồi. Thai nhi sẽ nằm trong bụng mẹ, cụ thể là trong một bộ phận gọi là tử cung nằm ở khu vực bụng dưới của người mẹ (chỗ này này). Tử cung của người mẹ giống như một tổ ấm, một căn phòng ấm áp dành riêng cho thai nhi để thai nhi có thể phát triển, lớn lên ở trong đó cho đến lúc chào đời.

- À con nhớ ra rồi, trong cuốn sách về Cơ thể cũng nói đến tử cung ạ.

- Yeah, đúng thế. Mẹ lại đố Mi tiếp nhé: Thai nhi được tạo ra như thế nào?

- Khi tinh trùng của bố chui vào trong quả trứng của mẹ ạ. Bạn tinh trùng Willy không học giỏi toán nhưng lại bơi rất giỏi. Bạn ấy đã chiến thắng trong cuộc thi bơi và phần thưởng là quả trứng trong bụng mẹ ạ.

- Hihi, Mi đang nhắc đến bộ phim “Chú tinh trùng Willy đi đâu?” phải không?

- Dạ. (Mimi rất thích bộ phim này nên rất sôi nổi khi nhắc đến nó)

- Đúng thế. Thai nhi sẽ được tạo ra khi tinh trùng của bố chui được vào trong quả trứng của mẹ. Sau đó, phôi thai sẽ di chuyển vào trong tử cung của mẹ để được nuôi dưỡng ở đó. Như vậy, theo Mimi, để có một em bé trong bụng mẹ, cơ thể người mẹ cần chuẩn bị những điều kiện gì?

- Trứng và căn phòng cho em bé ạ.

- Đúng rồi. Hàng tháng, cơ thể của một người phụ nữ trưởng thành và có sức khỏe sinh sản bình thường sẽ chuẩn bị đầy đủ những điều kiện để sẵn sàng cho việc tạo ra và nuôi dưỡng thai nhi. Ví dụ như: 1 hoặc 2 quả trứng lớn nhất sẽ di chuyển từ buồng trứng là nơi chuyên chứa các quả trứng tới một nơi chuyên để chờ đợi cơ hội gặp tinh trùng. Còn tử cung cũng sẽ thay đổi một chút để chuẩn bị chào đón phôi thai. Ở một số phụ nữ, bầu ngực cũng trở nên căng cứng và hơi đau một chút do tuyến sữa bên trong được kích hoạt. Nếu trứng được thụ thai, mọi việc sẽ diễn ra như Mi đã biết. Nhưng nếu trứng không được thụ thai thì chuyện gì sẽ xảy ra, Mi thử đoán xem nào?

- Sẽ không có em bé nào được tạo ra cả ạ.

- Đúng rồi. Khi không có em bé nào được tạo ra, những thứ mà cơ thể người phụ nữ đã chuẩn bị để chào đón thai nhi có được dùng đến không?

- Không ạ.

- Vậy chuyện gì sẽ xảy ra với chúng?

- Con không biết ạ.

- Ừm, bởi vì không được dùng đến nên chúng sẽ bị đào thải ra ngoài qua đường sinh dục dưới dạng chất lỏng chứa máu và dịch Mi ạ. Sẽ mất vài ngày để có thể đào thải hết những thứ đó ra khỏi cơ thể. Đến tháng tiếp theo, mọi chuyện sẽ lặp lại y như vậy. Cơ thể người phụ nữ sẽ lại chuẩn bị sẵn sàng cho việc hình thành và nuôi dưỡng thai nhi. Và nếu những thứ mà cơ thể người mẹ chuẩn bị không được dùng đến, chúng sẽ lại được đào thải ra ngoài. Đó là lý do mà mỗi tháng mẹ sẽ có một vài ngày bị chảy máu và dịch như thế này.

- Sau này con lớn lên, con cũng sẽ thế ạ?

- Đúng vậy. Người phụ nữ khỏe mạnh nào cũng sẽ trải qua việc này. Nó là dấu hiệu cho biết cơ thể con đã có thể tạo ra em bé. Mi còn muốn hỏi mẹ điều gì không?

- Có phải vì cơ thể mẹ đang chảy máu và dịch nên mẹ bị đau bụng và khó chịu không?

- Đúng vậy. Không phải tất cả những một số phụ nữ sẽ bị đau bụng, đau lưng vào những ngày này, cộng thêm cảm giác lúc nào cũng ẩm ướt nữa nên sẽ khá là mệt mỏi, khó chịu Mi ạ. Mẹ có thể sẽ trở nên nhạy cảm và khó tính, dễ nóng giận hơn đấy. Mi có sẵn lòng chăm sóc, giúp đỡ và thông cảm cho mẹ trong những ngày như vậy không?

- Có ạ.

- Mẹ cám ơn Mi. Mẹ yêu Mimi!

- Con cũng yêu mẹ!

- Mi còn muốn hỏi gì về việc này nữa không? Nếu không còn câu hỏi nào nữa thì mẹ con mình đi ngủ nhé.

- Con không còn câu hỏi nào nữa ạ. Con chúc mẹ Miu hoàng hậu thần tiên cầu vồng xinh đẹp ngủ ngon!

- Chúc công chúa Mimi đáng yêu của mẹ ngủ ngon và mơ những giấc mơ đẹp nhé!

Nguồn bài:
#Chuyện_Phiếm_Của_Linh

1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM