Hoang Thu Phuong
Review kinh nghiệm tổ chức BBQ tự túc cho những gia đình mê xê dịch

Với các chuyến cắm trại, chắc hẳn những bữa BBQ ngoài trời là linh hồn của chuyến đi. Mình có 1 vài chia sẻ về không ít bữa tiệc BBQ tự túc của mình cùng với gia đình, bạn bè.

CHUẨN BỊ BẾP

👉Hầu hết ở các địa điểm cắm trại đều có dịch vụ cho thuê bếp nướng, tầm giá khoảng 500K/bếp to và 300K/bếp nhỏ. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có sở thích và thường xuyên đi camping thì nên mua luôn 1 chiếc bếp, vừa tiện lại vừa rẻ hơn. Mình cũng tậu luôn một em bếp để “thỏa mãn” đam mê “đi trốn Hà Nội”.

👉Dù mua hay thuê bếp thì yếu tố đầu tiên mình nghĩ chắc chắn là số lượng người đi. Thường những chiếc bếp lớn sẽ sử dụng được cho 2-3 gia đình, tầm 8 - 9 người, những chiếc bếp nhỏ dùng được cho 4-6 người.

👉Về thiết kế của bếp, có gia đình sẽ thích dùng bếp nướng điện, có gia đình thích dùng bếp than. Riêng nhà mình hay bạn bè mình, lần nào cũng chọn bếp than, nướng đồ vừa đỡ ngán, đồ ăn nướng than cũng thơm hơn. Nếu chọn bếp điện, gia đình bạn nên đảm bảo những khu camping có thể đáp ứng được. Vậy nên mình thường chọn bếp than, bởi vì “đi bụi” được nhiều hơn mà 🤣🤣

💰💰Giá tiền: chi phí thuê bếp cho 1 buổi camping đã dao động từ 300-500K, vì vậy, nếu có sở thích rời phố về vườn để chill, bạn có thể mua luôn bếp để có thể sử dụng nhiều lần, tính ra mức chi phí sẽ rẻ hơn.

CHUẨN BỊ ĐỒ ĂN

Còn về đồ ăn cho tiệc BBQ, gia đình nên tự chuẩn bị sẽ rẻ và sạch sẽ hơn.

Đồ ăn sẽ bao gồm thịt, nấm, rau củ, xúc xích, lạp xưởng.

🥓🥓🥓 Về phần thịt: mình thường chia thành 2 loại: để cả miếng nướng và cắt ra, xiên với rau củ để nướng, thường là bò, gà. Được cái bọn mình đều thích ăn giữ nguyên vị nên thường sẽ không ướp gì cả.

Nếu gia đình nào muốn ướp thì tham khảo sốt Bulgogi của Hàn nhé. Tuy ít ướp nhưng nếu ướp thì mình sẽ chọn loại này (vì ngon nên dùng mãi, và cũng vì lười thử loại khác). Loại này có thể mua ở siêu thị hoặc Vinmart đều có nha cả nhà. Bọn mình cho thịt vào thùng xốp để mang đi.

🥗🥗🥗 Về phần rau củ, nấm: Rửa sẵn từ nhà, để ráo và cho vào thùng. Lên đến nơi chỉ cắt hoặc tỉa hoa sống ảo thôi.

🥖🥖🥖 Về xúc xích, lạp xưởng: mình mua que xiên tre ở các quán tạp hóa. Cái này nhanh không cần sơ chế gì. Nếu ai khéo tay hoặc muốn tỉa cho đẹp thì tỉa bạch tuộc, mực… nha. Mình cũng học theo nhưng mà nó lạ lắm :v

À một cái nữa, đó là chắc chắn phải có kim chi, lần nào mình đi cũng không thể thiếu được.

Sorry cả nhà mình chụp ảnh hơi xấu ạ, nhưng mà nó ngonnnn☺️
Sắp tới đợt nghỉ lễ rồi, chúc cả nhà có những chuyến đi tuyệt vời nha.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Giải trí cho mẹ
Đơn giản là chỗ để các chị em vui chơi, giải trí, giảm căng thẳng!
TÌM KIẾM