Cẩm Hưng VIP
🍀GIÁO DỤC NÃO PHẢI-TƯƠNG LAI CHO CON BẠN, BA MẸ CÓ BIẾT?!

Các mẹ cùng cho các bé học ngay trên Mamibabi nhé mamibabi.com.vn/r/252459

Ai đã từng xem chương trình siêu trí tuệ và ngưỡng mộ các bé nhỏ siêu trí nhớ giống như mình không?😍 Mình mê chương trình đó lắm và thật sự rất khâm phục tài năng của các siêu nhí, khi đó mình chỉ nghĩ trong đầu là ôi! Các thần đồng, chỉ có tài năng thiên bẩm mới được như thế, thật siêu phàm quá! ❤️

Nhưng từ khi biết đến khái niệm Giáo Dục Não Phải cho con và tìm ra các bí ẩn của vùng não này, mình đã dần khai mở và giải thích được vì sao họ lại phi thường như thế, và mình cảm thấy thán phục chính cha mẹ của các bé ấy đã kiến tạo nên những thiên tài cho đất nước, vì họ đã đi đúng và biết cách giáo dục não phải cho con cũng như phát huy tiềm năng sẵn có bên trong con, thật tuyệt vời!

Nói thế không có nghĩa mình mong muốn mọi người biết đến Não Phải để dạy con thành thiên tài( các bé em của chúng ta vốn dĩ đều là thiên tài mà 😄) mà mục đích của bài viết này chỉ mong ba mẹ có thể biết đến phương pháp giáo dục này để giúp con thể hiện tối đa các năng lực tiềm ẩn bên trong, và mình cũng chỉ là 1 mẹ bỉm đang trên con đường đồng hành cùng con, tìm hiểu kiến thức nuôi dạy con đúng đắn.

💦Vậy Giáo Dục Não Phải là gì?!

Mình chắc chắn 1 điều rằng các ba mẹ có con từ 0-3t sẽ nhận thấy con mình là 1 đứa trẻ có trí nhớ rất tốt và trí tưởng tượng vô cùng phong phú phải không?! Con mình hiện 19 tháng cũng như vậy, khi con hiểu về thế giới xung quanh thì con sẽ bắt đầu liên kết các sự vật với nhau và ghi nhớ mọi thứ,đến lúc bắt gặp hình ảnh quen thuộc bé sẽ tưởng tượng và nhắc mẹ rằng mình đã thấy vật này ở đâu rồi nè, nó trông như thế nào và nó giống như thứ con đã từng thấy.

Thật ra đó chính nhờ vào năng lực của bán cầu não phải, và GD Não Phải chính là để phát triển não cho con có nhiều nhạy cảm hơn, trí tưởng tượng và sự sáng tạo hơn so với những thành tích chỉ học tập thông thường. Không những thế, nó còn là ý nghĩa của sự hiệp nhất, sự hợp tác, tình yêu và thực tế là não phải được mở ở giai đoạn đầu trong cuộc sống của trẻ mà chúng ta dạy kiến thức cho con.

💦Vì sao chúng ta cần phải chú trọng Giáo Dục Não Phải cho con giai đoạn đầu đời 0-6t?!

Các liên kết thần kinh hình thành và cố định trên vỏ não 0 – 3 tuổi và 3 năm đầu đời là giai đoạn rất quan trọng của sự phát triển não cụ thể là trong giai đoạn này não hoàn thành 70 – 80% liên kết giữa các tế bào ở sau não. Khoa học cũng chỉ ra quá trình phát triển từ phải sang trái của não trẻ em. Trong đó: từ 0 - 2 tuổi là thời kỳ phát triển của não phải – đây là giai đoạn thần đồng; 3 - 4 tuổi là giai đoạn chuyển tiếp sang thời kỳ của não trái; từ 6 tuổi là thời kỳ của não trái. Đến 8 tuổi trí lực không phát triển rõ rệt nữa, và sau đó con người chỉ có thể phát triển kỹ năng và tri thức.

Với “Quy luật xén tỉa” của bộ não, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng não người hoạt động trên nguyên tắc “sử dụng nó hay mất nó”; não chỉ giữ lại những kết nối và các con đường thường xuyên được kích hoạt; các kết nối khác không luôn sử dụng sẽ bị xén tỉa, để não hoạt động hiệu quả hơn.

Với “Học thuyết tăng giảm”, tiềm năng của não bộ sẽ theo quy luật giảm dần, nghĩa là giáo dục càng muộn thì tiềm năng có được của con người được phát huy càng ít.

💦Não Phải nếu được khai thác tối đa sẽ có những năng lực gì?

Trưởng thành trong yêu thương, khen ngợi, nhìn nhận và hạnh phúc
Có khả năng ghi nhớ nhanh
Có khả năng trí nhớ dài hạn
Có khả năng tính toán tốc độ cao
Có khả năng đọc nhanh
Có năng lực tưởng tượng phong phú
Có khả năng trực giác vượt trội
Có khả năng lĩnh hội nhiều ngôn ngữ
Các khả năng trực giác ESP của NP:
Khả năng thấu thị.
Khả năng thần giao cách cảm
Khả năng linh cảm
Khả năng chạm để cảm nhận
Khả năng di chuyển đối tượng
Khả năng tự chữa lành

💦Làm thế nào để khai mở tiềm năng Não Phải cho con hiệu quả?!
Thật sự là có rất nhiều trò chơi khác nhau như Mandala, Linking Memory, nhìn xuyên thấu, tưởng tượng, luyện mắt, thần giao cách cảm… nhưng ở đây mình chỉ đề cập đến hai phương pháp sớm nhất và cơ bản nhất cho các bé từ 0-3t mà đa số các mẹ giáo dục sớm cho con đều đang làm thôi ạ, đó chính là những tấm thẻ mà các mẹ tráo Flashcard theo pp Glen Doman đấy ạ! Ngoài ra còn 1 phương pháp giáo dục não phải cực kỳ nổi tiếng của Nhật từ giáo sư Makoto Shichida nhưng thật sự rất ít mẹ VN biết đến.

PP Shichida không chỉ tập trung vào việc tráo thẻ để kích hoạt vùng não phải cho con mà còn là pp nuôi dưỡng tâm hồn con sâu sắc nhất.

Hiện tại mình cũng đang cho con học kết hợp cả 2 phương pháp trên vì nó có những hạn chế nhất định. Mình vẫn cho con học tráo thẻ mỗi ngày để kích hoạt não phải cho con, và con được học với tâm hồn rộng mở, vui vẻ không quạo vì tốc độ tráo thẻ là cực kỳ nhanh và số lượng thẻ tăng dần theo mỗi level rồi.

Nếu ba mẹ chưa biết đến các phương pháp giáo dục não phải và thật sự quan tâm đến giáo dục sớm cho con thì hãy tìm hiểu ngay nha, mình khuyên chân thành ah! Vì con có thể đợi ba mẹ nhưng thời gian là không chờ đợi.😇

Các mẹ cùng cho các bé học ngay trên Mamibabi nhé mamibabi.com.vn/r/252459

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Giáo dục sớm - Thông minh sớm - Vận động sớm
Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về Giáo dục sớm, giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và khả năng vận động
TÌM KIẾM