Ngam Ngui VIP
NUÔI DẠY 1 ĐỨA TRẺ LÀ CẢ MỘT QUÁ TRÌNH GIAN NAN
MONG CÁC BẬC PHỤ HUYNH HÃY SÁNG SUỐT HƠN KHI DẠY BẢO CON TRẺ!

Mới đây, vụ việc một người vợ của một nghệ sĩ nổi tiếng đã có bài đăng trên MXH thể hiện sự bức xúc của mình khi kiểm tra điện thoại con và thấy những hình ảnh ph.ản c.ảm.

Người phụ nữ đã ngay lập tức đ.ập điện thoại con và đăng bài cảnh báo các bậc phụ huynh khác hãy kiểm tra tài khoản FB của con mình.

Dẫu biết bậc làm cha làm mẹ khi gặp phải trường hợp đó cũng đều rất sốc và không thể bình tĩnh được nhưng phần lớn CĐM lại không đồng ý với quan điểm và cách làm của người mẹ trong công chuyện!

Độ tuổi tiếp xúc với nội dung khiêu d.âm ngày càng trẻ hoá với độ tuổi trung bình là khoảng 10 tuổi. Đã có trường hợp các trẻ 7 và 8 tuổi đã tiếp xúc với phim đ.en. Và không phải mọi trường hợp là do con bạn cố tình tìm kiếm phim đ,en hay những hình ảnh đ.ồi tr,ụy, có thể con bạn tình cờ thấy hoặc lỡ nhấn vào quảng cáo. Dù là lí do nào đi nữa, mong khi gặp phải tình huống tương tự, các bậc làm cha mẹ cần lưu ý 6 điều sau để hiểu con và thông cảm hơn cho con mình:

✅ Hãy bình tĩnh:
Sau khi bị phát hiện, con bạn có thể cảm thấy xấu hổ, khó chịu hoặc sợ hãi. Đây là điều mà mọi đứa trẻ đều sẽ cảm thấy nhưng việc bạn phản ứng ra sao có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Thay vì khiến con cảm thấy như con đã làm sai điều gì đó hoặc đã thực hiện hành vi nào đó rất nghiêm trọng, hãy đảm bảo bạn tiếp cận con một cách bình tĩnh. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái hơn khi cởi mở và lắng nghe.

✅ Nghiêm túc lắng nghe:
Nếu con bạn vô tình xem được những nội dung người lớn, hãy bảo con kể cho bạn nghe về cách con tìm thấy nội dung đó trên thiết bị của con. Điều này sẽ giúp bạn biết cách cải thiện các biện pháp bảo mật.
Hãy tìm hiểu xem con đã xem ở đâu, ai (nếu có) đã chỉ cho con bạn xem, bạn bè con có bàn tán về việc này không và con bạn cảm thấy thế nào khi nhìn thấy những hình ảnh đó. Hãy nhớ rằng, mục tiêu là cố gắng hiểu con, chứ không phải là tìm cách khiển trách chúng.

✅ Đảm bảo với con bạn rằng con sẽ không bị la mắng
Không nên trách phạt con bạn. Điều này sẽ làm tổn hại đến mối quan hệ của bạn và con, làm giảm khả năng con bạn sẽ tìm đến bạn về những vấn đề rắc rối trong tương lai. Đừng lấy thiết bị của con ngay lập tức vì con sẽ cảm thấy chúng bị trừng phạt. Hãy bình tĩnh và cho con biết chúng sẽ không gặp rắc rối.

✅ Nói về cảm giác của con:
Bạn cũng có thể sử dụng điều này như một cơ hội để dạy con về tình cảm thân mật thực sự: rằng một mối quan hệ tôn trọng bao gồm cả tình d.ục khi cả hai đối tác đồng ý trước những gì đang xảy ra và cảm thấy hài lòng về điều đó. Bên cạnh đó, nhấn mạnh với con rằng những gì con nhìn thấy trên phim ảnh không phải là thật.
Con bạn đang ở tuổi dễ bị tác động bởi những gì con thấy và tiếp xúc với thế giới bên ngoài vì các tế bào thần kinh phản chiếu trong não đang phát triển. Các tế bào thần kinh này đóng vai trò quan trọng trong cách con học. Con bạn phần lớn học là do bắt chước, với các tế bào thần kinh phản chiếu tham gia vào quá trình quan sát những gì người khác làm và bắt chước những hành vi đó.

✅ Giải thích tại sao phim ảnh đ.ồi tr.ụy lại có hại cho con:
Sau khi lắng nghe những cảm xúc của con, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung như nói với con bạn những gì phù hợp và không phù hợp để con bạn xem, nội dung khiêu d.âm gây hại cho con bạn như thế nào và dạy con bạn những tác động tiêu cực của nội dung khiêu d.âm như:
- Nội dung khiêu d.âm bình thường hóa tác hại tình dục: Nội dung khiêu d.âm bình thường hóa tác hại tình dục bằng cách miêu tả mối quan hệ thiếu tình cảm giữa các đối tác, quan hệ tình d.ục không được bảo vệ, và trong một số trường hợp, b.ạo lực và c.ưỡng h.iếp.
- Nội dung khiêu d.âm khiến con bạn trở nên hung hăng đối với phụ nữ: Sự hung hăng và b.ạo l.ực đối với phụ nữ được tìm thấy trong hầu hết các nội dung khiêu d.âm phổ biến có thể dạy con bạn (đặc biệt là các bé trai) rằng hành vi gây hấn đối với phụ nữ được xã hội chấp nhận và chấp nhận là thù đ.ịch đối với phụ nữ.
- Nhận thức tiêu c.ực về hình ảnh c.ơ th.ể: Nhiều trẻ vị thành niên trong cuộc nghiên cứu định tính cho rằng nội dung khiêu d.âm thực sự tác động tiêu cực đến cách nhận thức về cơ thể của họ. Đối với các bé trai, điều này chủ yếu xoay quanh kích thước d.ư.ơ.ng v.ật, mặc dù một số cũng cho biết họ cảm thấy lo lắng về việc không đủ cường trắng và cơ bắp để thu hút các bạn nữ.

✅ Sử dụng công cụ lọc nội dung độc hại:
Để đảm bảo môi trường mạng của con bạn được an toàn và lành mạnh hơn, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm công cụ lọc nội dung online để ẩn đi 15 loại nội dung độc hại trên Internet.

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Nuôi dạy con
Chia sẻ, học hỏi cách nuôi dạy con khoa học nhất
TÌM KIẾM