Tư vấn     Sức khỏe
Đỗ Minh Nguyệt VIP
GÓC ADMIN: ALO, FO CHƯA?
(Bài viết dựa trên các sự kiện có thật, không phải là câu chuyện hài)

Tôi bị F0 từ một bữa thịt chim.
Thật!
Đầu năm tôi cùng chúng bạn đi lễ ở Bắc Ninh, lễ lạt xong đói quá ghé qua hàng thịt chim nổi tiếng ở Bắc Ninh để ăn. Ai dè trong nhóm có một F0, thế là đầu năm lễ lạt kêu cầu sức khoẻ kiểu gì không biết, đứa nào trong nhóm không thành tâm không biết, chỉ biết ba người đi cùng và 5 người nhà của F0 kia, lần lượt cũng hai vạch hết.

Những ngày này, như bạn biết, cõi trần nên số người dương đang tăng lên chóng mặt. Newsfeed MXH “nổ đơn” liên tục hình ảnh que test hiện hai vạch. Thủ đô hôm qua hơn 5 nghìn ca mắc, vì sao mà số ca lại liên tục tăng như vậy?

Phân tích thuần tuý dưới góc độ bữa thịt chim Bắc Ninh, tôi tự rút ra lý giải của riêng mình: Đó chính là sự chủ quan.
Ai là người đã từng có cùng suy nghĩ này với tôi, xin giơ tay:
- Đi du lịch đi, tiêm ba mũi rồi, lo gì…
- Đi ăn đi, tiêm ba mũi rồi, có mắc cũng nhẹ thôi…
- Ôi, bị hết đi cho miễn dịch cộng đồng, sau khéo ra đường khỏi phải đeo khẩu trang…
- …
Theo cá nhân tôi, chính tâm lý chủ quan “tiêm ba mũi” rồi là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều ca F0 nối đuôi nhau tăng mạnh như vậy. Tự bao giờ không rõ, chúng ta chủ quan với căn bệnh đã từng là nỗi khiếp sợ của cả thế giới. Chỉ vì chúng ta cho rằng, mình tiêm rồi, có mắc thì cũng nhẹ thôi. Chưa kể một bộ phận còn tự mặc định: Tiêm ba mũi + mắc COVID19 = “Bất tử”
Thế nhưng…
Liên tiếp F0 mắc bệnh, các hoạt động của nhiều cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp rơi vào tình trạng đứt gãy
Các em học sinh nay đến trường, mai nghỉ. Còn giáo viên mầm non ở Hà Nội, họ vẫn thất nghiệp.
Hàng quán vẫn mở đó, nhưng giờ, ai ra ăn?
Chung cư nhà tôi, các cô chú bảo vệ phải ra “tâm thư”… Họ không thể ship đồ cho từng nhà một như trước khi số lượng bảo vệ có hạn, mà số F0 tăng lên quá nhiều. Tâm thư có câu “Chúng tôi cũng biết mệt…”
Y tế phường thường xuyên nhận sự trách móc khi gọi điện mà không thấy ai nhấc máy. Nhưng nhân lực có hạn, số ca nhiều như thế, họ nghỉ vào lúc nào?

Một người F0 là cả một huyện người phải đi theo hầu hạ, chăm sóc. Chưa kể tiền xét nghiệm nhanh chậm, tiền lá xông, tiền ăn, tiền thực phẩm chức năng, tiền thuốc… cũng quá tốn kém.

Chưa kể đến hậu COVID-19.
Sếp tôi đã âm tính, nhưng hai phổi đều bị tổn thương.
Bạn tôi đã âm tính, nhưng đêm nào cũng mất ngủ và stress.

Thành ra, đừng mong mình trở thành người tiếp theo. Hãy biết sợ với căn bệnh lây nhiễm này. Hãy thay thế tâm lý chủ quan bằng tâm lý phòng bị.

Khi mới biết tin tôi là F0, con tôi khóc hết nước mắt, cháu nghĩ mẹ sắp “die”. Giờ đây sau 7 ngày vẫn hai vạch, hôm nay tôi cho cháu đá vào mông tôi một cái.
Cháu hý hửng cả ngày vì đã được đá vào mông F0.

Còn bạn, hãy đá văng suy nghĩ chủ quan với căn bệnh này đi. Khẩu trang và rửa tay, theo kinh nghiệm của tôi, đơn giản nhưng hiệu quả. Đừng gia nhập CLB F0, hãy gia nhập CLB Forever F1, hoặc CLB F cân. Chúc các bạn thành công!

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Sức khỏe
Giải đáp sức khỏe cho mẹ và bé
TÌM KIẾM