Hồng Ngọc VIP
Nếu ba mẹ chưa biết BẮT ĐẦU GIÁO DỤC SỚM từ đâu?

Tối qua Nà đã ngủ đêm lúc 6h30 pm, mẹ tranh thủ tổng hợp NGẮN GỌN 1 số pp Giáo dục sớm nổi tiếng hiện nay cho các ba mẹ chưa biết bắt đầu tìm hiểu Giáo dục sớm từ đâu nha 👇

🌟1. Phương pháp giáo dục sớm Montessori – Học cách bé học để dạy bé

Montessori là phương pháp giáo dục sớm cho trẻ được phát triển dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ, nhà giáo dục người Ý Maria Montessori. Phương pháp này được xây dựng theo phương châm “coi trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ, học để dạy trẻ tốt hơn", không gượng ép khiến trẻ cảm thấy thoải mái và có hứng thú với những điều mình đang làm.

Phương pháp Montessori học tập trên các giáo cụ đặc biệt giúp xây dựng một môi trường học tập thân thiến khiến trẻ có thể tự tìm tòi, sáng tạo và vui vẻ học tập từ đó phát huy hết tiền năng , giúp trẻ hình thành sự tự tin, tập trung óc quan sát, sức sáng tạo và nền tảng vững chắc cho sự phát triển của trẻ.

🌟2. Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman – Cha mẹ là người thầy đầu tiên

Phương pháp giáo dục sớm này do giáo sư Glenn Doman phát minh ra.
Là một phương pháp giáo dục sớm phổ biến trên thế giới kích thích trí thông minh của trẻ qua Flashcard (thẻ) hay Dot Card.

Phương pháp này không dạy cho trẻ cách biết đọc hay biết viết mà nhăm kích thích sự thông minh trong bộ não của trẻ.

Thông qua việc học và chơi với các tấm thẻ, khả năng ghi nhớ, phân tích, xử lý tư duy chính xác của não phải của trẻ sẽ dần được tăng lên.
Bên cạnh đó, Glenn Doman còn là phương pháp kết nối giữa bố mẹ và con cái. Phụ huynh sẽ là người thầy đầu tiên của trẻ, cũng là người đồng hành cùng con trong việc tiếp nhận các bài học giáo dục trong tương lai.

🌟3. Phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia – Tò mò chính là chìa khoá

Reggio Emilia là một phương pháp giáo dục sớm được xây dựng và bắt nguồn từ niềm tin rằng mỗi đứa trẻ đều chứa đựng một tiềm năng lớn và tiềm năng đó sẽ được phát triển nhờ trí tò mò của trẻ.

Chính trẻ sẽ là người tìm ra lời giải cho các câu hỏi của mình bằng cách quan sát, tìm hiểu thế giới xung quanh. Bố mẹ hay cô giáo sẽ chỉ là người hướng dẫn và tạo cơ hội cho trẻ được phát triển, tìm hiểu. Đây là một phương pháp giáo dục nhân văn, gần gũi, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của giáo dục cộng đồng (community) và sự tự tìm hiểu khám phá (inquiry).

🌟4. Phương pháp Shichida

Đây là một phương pháp giáo dục sớm của Nhật, dành cho trẻ từ 0- 6 tuổi, dạy trẻ phát triển trí não toàn diện. Ở phương pháp này trẻ được dạy phát triển thính giác, cảm thụ âm; Sử dụng flash card, hình ảnh minh họa; Nhận biết màu sắc; Phân biệt hình dáng, nhận biết kích thước; rèn luyện các ngón tay; phát triển 5 giác quan thông qua các trò chơi, hình ảnh giúp gây hứng thú cho trẻ khi tham gia.

🌟5. Phương pháp giáo dục sớm Phương án không tuổi

Phương án 0 tuổi chủ trương là một phương pháp giáo dục "mở". Đó là dạy trẻ từ khi còn là thai nhi, thấm nhuần hoàn cảnh giáo dục, giáo dục vui chơi trong cuộc sống, giáo dục học đường trong sự hoạt bát, giáo dục tình cảm khoa học.
Phương pháp này đề cập vấn đề vừa học vừa chơi, học mà chơi, chơi mà học, chứ không bắt ép, nhồi nhét kiến thức cho trẻ.

Các mẹ cùng bắt đầu giáo dục sớm cho bé với khóa học tại Mamibabi nhé mamibabi.com.vn/coursev2/2/khoa-hoc-giao-duc-so...

0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Giáo dục sớm - Thông minh sớm - Vận động sớm
Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về Giáo dục sớm, giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và khả năng vận động
TÌM KIẾM