Elly Do VIP
12 TRÒ CHƠI GIÚP TRẺ SÁNG MẮT
(bố mẹ chơi cùng không những sáng mắt mà còn sáng lòng)

- Mẹ ơi, mẹ có biết là bình thường mắt mình cứ 4- 6 giây sẽ chớp 1 lần còn khi ngồi máy tính thì 12 -15 giây mới chớp cơ đấy. Kinh không? Thảo nào có mà có lúc đứng lên con mỏi hết cả mắt, hoá ra do lười chớp mắt.
Woa, nay Sâu nói mình mới biết mấy số đấy. Và rồi đầu mình nảy số rất nhanh. Con mình vậy, không biết con các bố mẹ sao ta?

Các con nhà chúng ta vẫn đang học online mỗi ngày và các cha mẹ thì không khỏi có nhiều băn khoăn. Bỏ qua những yếu tố lo tập trung; chất lượng; kết quả… nay cô Hoa chỉ nói đến nỗi lo MỎI MẮT, đau mắt, hại mắt, mắt kém, cận thị thôi nhé

Vậy nên bố mẹ thử chơi cùng con những trò chơi sau. Mình chắc mẩm các con sẽ sáng mắt hơn, còn bố mẹ thì sáng lòng ấm áp đỡ lo toan đấy.

1. Trò chơi chớp mắt

Cải thiện chính kiến thức mà Sâu học được thì trò này đơn giản lắm
Yêu cầu: chớp mắt liên tục trong 2 phút với trẻ trên 6 tuổi
Chớp mắt liên tục trong 1 phút với trẻ dưới 6 tuổi
0-3 mình vẫn kiên định không cho tiếp xúc với thiết bị điện tử, nhưng nếu lo ngại cả ngày đi làm không tránh được thì các bố mẹ chơi trò này với con nhiều lần, mỗi lần 5, 7 cái hoặc 10-30 giây cũng được nhé
Mình với Sâu Minh chơi, trông vậy mà cũng cần kiên trì ra phết đấy nhé. Chớp liên tục 2 phút không đơn giản đâu?

2. Cá bơi – chim bay

Nếu nhà có bể cá thì quá tốt, quan sát các con cá bơi qua bơi lại cũng là 1 cách luyện mắt cho trẻ
Còn không, làm 1 con cá giấy, 1 con chim và treo vào cái đũa!
Bố mẹ giơ qua lại cho con xem và nhìn theo. Cố gắng khi chơi đầu phải giữ nguyên, chỉ liếc mắt thôi nhé
Nào, xem chim bay, cá bơi nào!

3. Chổng mông nhìn qua háng ;))

Thật sự xin lỗi các bạn nhưng mình không tìm được cái từ gì mĩ miều mà gọi tên cho cái trò này! Nó đúng như những gì mình mô tả ấy.
Cúi người xuống, mông chổng lên
Hai tay chống đất
Và nhìn ngược qua háng ;))
Lúc này máu dồn xuống não, nhìn mọi thứ đảo ngược rất hay. Góc nhìn và con mắt của bạn cũng sẽ quan sát ở 1 góc khác. Trò này còn buồn cười nữa, sẽ rất vui. Nhất là khi các con thấy những bố mẹ “nghiêm nghị” chơi cùng!

4. Thi ai nhìn xa nhất

Buổi sáng hoặc chiều tối (tầm 5h chiều) lên nóc sân thượng nhà bạn. Nếu ở chung cư thì càng tuyệt, và đưa mắt ra xa càng xa càng tốt
Bố mẹ và con đố nhau xem ai nhìn được xa nhất, nhìn thấy đó là cái gì?
Mình từng ở 1 chung cư 4 năm và trong thời gian đó mình chỉ lên sân thượng đúng 2 lần; thấy tầm mắt khác hẳn

5. Spa cho mắt

Trẻ con và người lớn đảm bảo đều thích trò này
Cùng đốt cái nến thơm, hoặc đèn tinh dầu, giảm nhẹ ánh sáng đèn và làm 1 số thứ để đắp mắt. Cái quan trọng là phải NHƯ THẬT, cho bọn trẻ con 1 cảm giác như được đi spa ấy!
Với trẻ con, thì miếng dưa chuột; hoặc sữa chua, nước ép cà rốt… xoa rất nhẹ mỏng quanh mắt xa mí và cùng trẻ chơi nghỉ ngơi cùng mình là rất OK

6. Mát xa mắt trước khi đi ngủ

Hoạt động này còn dễ khiến con dịu lại, và dễ đi vào giấc ngủ nữa. Chà xát 2 lòng bàn tay với tốc độ nhanh để tạo nhiệt độ cho tay. Nhắc trẻ nhắm mắt, rồi đặt 2 lòng bàn tay lên mắt và giữ như vậy trong khoảng 5 giây. Lưu ý không ấn tay và mắt.
Mình thường dùng cả phần thịt dày phía dưới ngón cái để đặt lên mắt con, ấm và rất thích

7. Viết chữ bằng mắt

Trò này trẻ tiền tiểu học sẽ rất thích vì đang giai đoạn học chữ rồi. Bố mẹ đứng cách con tầm 2 mét Bố mẹ dùng tay vẽ trong không trung các chữ cái. Vẽ to vào cho trẻ dễ nhìn các nét. Vẽ khoảng 5-10 chữ thì đổi lại, để con vẽ bố mẹ nhìn theo nét tay

8. Nhìn gần- nhìn xa

Với trò này, chọn 1 vật để gần mắt người chơi, tập trung nhìn trong vài giây, sau đó phóng tầm mắt ra xa hơn và tập trung nhìn vào một điểm khác trong vài giây.

Chơi 5 - 7 lần cho tới khi bố mẹ và con cảm thấy thoải mái.

9. Đảo mắt Xoay tròn

Nếu các trò khác mở mắt thì trò này nhắm mắt, giữ nguyên đầu. Từ từ xoay nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ một cách chậm rãi và làm ngược lại. Mỗi chiều xoay từ 7 - 10 vòng. Nói với con bạn hãy mở mắt làm mẫu, và cùng con nhắm mắt lại và tự xoay đảo mắt nhé.

Trò này giúp dịu mắt giảm căng thẳng lắm luôn!

10. Liếc mắt theo hình

Chuẩn bị 3 tờ giấy hình tròn, vuông, tam giác, hình số 8… làm ”đạo cụ” cho sinh động. Bố mẹ và con ngồi cách nhau tầm 2-3 mét. Khi chơi sẽ lần lượt người giơ hình người liếc mắt.

Bố mẹ giơ- con nhìn hoặc ngược lại

- Giơ hình vuông: mắt phải nhìn lần lượt từ đỉnh này đến đỉnh kia của hình vuông

- Giơ hình số 8 dọc/ ngang: phải đảo mắt theo hình số 8 này
Mức khó hơn thì tự tưởng tượng các hình trước mặt và luyện mắt nhìn theo lượt

11. Ai tinh mắt hơn

Trò này thì ngày bé mình và em trai mình chơi suốt. Chỉ cần trong nhà, cùng ngồi trên giường/ ghế là được. 1 người nhắm mắt. Người còn lại sẽ nhìn khắp nhà rồi tìm lấy 1 chữ/số/hình… rồi đố người còn lại đi tìm.
Hồi ấy chị em mình tìm được chữ trên tờ lịch, trên gáy sách, nhãn cái chai tương, thậm chí các nhãn hiệu trên đồ dùng… Chơi hay phết mà cũng tốn kha khá thời gian có hôm cả nửa tiếng thi gan với nhau để quyết tìm cho ra đấy!

12. Thi ăn các món

Các món tốt cho mắt vì giàu vitamin A: Hạt hướng dương và các loại hạt; Rau lá xanh đậm; Khoai lang, carrot; Bông cải xanh; gấc, Thịt nạc và thịt gia cầm, Bí đao, bí đỏ... nhưng trẻ con mấy nhà chịu ăn. Thôi thì thỉnh thoảng thi thố tý về việc ăn uống này cho thêm dinh dưỡng để mắt cả nhà đều sáng nha!


Bạn chọn trò chơi số mấy để tối nay chơi cùng con?
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Trò chơi sáng tạo, giáo cụ, học liệu cho bé
Hội chia sẻ những trò chơi sáng tạo, cách làm giáo cụ, đồ chơi, học liệu,... vừa tiết kiệm chi phí mà các bé có thể học hỏi được cách tiết kiệm và tái chế lại từ những vật bỏ đi
TÌM KIẾM