Tư vấn     Tâm sự
Anh Hoa Luong VIP
Mâu thuẫn trong gia đình - giải quyết thế nào cho êm?

HỎI: Ba mẹ cãi nhau: Nhà mình chỉ có hai vợ chồng và bạn bé. Hôm rồi hai vợ chồng giận nhau quá đã to tiếng trước mặt con gái. Những lúc cơm không lành canh không ngọt như này mình nên kìm nén trước mặt con có phải không? Mình sợ ảnh hưởng không tốt đến bé.

ĐÁP: Nếu con chưa bao giờ nhìn thấy, được chứng kiến bố mẹ chúng có mâu thuẫn, rồi cùng nhau chèo lái để giải quyết mâu thuẫn và từ đó xây dựng 1 mối quan hệ sâu đậm thân thiết - thì làm sao, đứa con lớn lên, chúng biết cách làm điều đó với bạn bè chúng, người yêu chúng, đồng nghiệp của chúng???

Có 1 câu hỏi nữa mình có thể đặt thêm ra là: Liệu không yêu có phải là ghét không? Có phải cứ tức giận, to tiếng hay đánh, tranh là sẽ tan cửa nát nhà?

Quan trọng nhất, chúng ta cần làm hình mẫu cho trẻ: để khi gặp những cảm xúc tiêu cực nhất (như là lớn tiếng, tranh đồ, giật tóc, mách mỏ, hét vào mặt nhau, nói không yêu nhau, không yêu luôn cả bố mẹ...) -trẻ có khả năng nhận định nó chỉ là 1 trong những cảm xúc của con người; đối diện với nó như thế nào, vượt qua ra sao?

Cái gốc và giá trị tình cảm bố mẹ hay anh chị em hay bất cứ mối quan hệ nào, cũng cần có tôn trọng, niềm tin, sự vun đắp và thời gian.

VẬY KẾT LẠI: Mâu thuẫn luôn tồn tại trong cuộc sống. Bản chất của mâu thuẫn không hẳn là tốt hay xấu. Mỗi người lớn chúng ta đều có thể là ví dụ mẫu để trẻ nhìn theo hoặc có sự chuẩn bị trước. Hãy cho trẻ có cơ hội được nhận diện cảm xúc tiêu cực và rèn luyện giải quyết mâu thuẫn bắt đầu từ những người mà trẻ yêu thương và thấy an toàn nhất, trẻ sẽ có cơ hội vượt qua các mâu thuẫn một cách can đảm và đầy lòng trắc ẩn.
0 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
Tâm sự
Tâm sự mẹ bầu, mẹ sau sinh, mẹ nuôi con...
TÌM KIẾM